Trang tin tức sự kiện

Thi tuyển SĐH trực tuyến tại Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN: Thành công từ tiên phong ứng dụng công nghệ mới

Đây là lần đầu tiên nhà trường tổ chức theo hình thức trực tuyến với việc ứng dụng công nghệ mới, đảm bảo tính khách quan, nghiêm túc cho kỳ thi tuyển sinh quan trọng của Nhà trường.


Ngày 25 - 26/10/2021, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã tổ chức thành công vòng thi chuyên môn tuyển sinh Sau đại học đợt 2 năm 2021. Đây là lần đầu tiên nhà trường tổ chức theo hình thức trực tuyến với việc ứng dụng công nghệ mới, đảm bảo tính khách quan, nghiêm túc cho kỳ thi tuyển sinh quan trọng của Nhà trường.

Chủ trương thực hiện kỳ thi tuyển sinh trực tuyến ứng dụng công nghệ mới đã được Ban giám hiệu trường Đại học Kinh tế thống nhất cao với sự tham gia tổ chức của tất cả các phòng chức năng của Nhà trường để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho các thí sinh, như Phòng Đào tạo, Trung tâm Hệ thống thông tin Kinh tế và Quản lý, Trung tâm Đảm bảo chất lượng giáo dục, Phòng Thanh tra pháp chế, Phòng Hành chính tổng hợp,... cũng như sự hỗ trợ của Công an TP. Hà Nội, hỗ trợ về phần mềm của Công ty Cổ phần giải pháp Giáo dục - Y tế Nam Việt.



Hội đồng tuyển sinh đặt quyết tâm đảm bảo an toàn, minh bạch, công bằng cho kỳ thi tuyển sinh đặc biệt

Tại vòng thi chuyên môn, các thí sinh dễ dàng thao tác trên phần mềm trong quá trình làm bài thi, không gặp phải những trục trặc về kỹ thuật. Phần mềm thi trực tuyến giúp các giám thị bao quát được cả phòng thi cũng như giám sát được quá trình làm bài của từng thí sinh.

Vòng phỏng vấn chính thức sẽ được tổ chức từ 7h00 - 12h00 và từ 13h00 - 17h30 ngày 4/11/2021 qua phần mềm MS Teams. Vòng phỏng vấn bổ sung diễn ra từ 7h00 - 12h00 ngày 5/11/2021.

Với các thí sinh xét tuyển nghiên cứu sinh, vòng đánh giá hồ sơ chuyên môn chính thức được tổ chức trong hai ngày 2 - 3/11/2021, vòng đánh giá hồ sơ chuyên môn bổ sung diễn ra vào ngày 5/11/2021 qua hình thức trực tuyến.




 

Phần mềm thi trực tuyến giúp thí sinh thuận tiện trong quá trình làm bài, giám thị quan sát được từng thí sinh cũng như bao quát cả phòng thi

Trước đó, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã có các bước chuẩn bị về ngân hàng đề thi phong phú, phần mềm công nghệ mới, nhân sự tham gia tổ chức kỳ thi được tập huấn kỹ càng, hệ thống cơ sở hạ tầng đầy đủ với 4 server để cân bằng tải cho quá trình thi, máy phát điện để khắc phục nếu có sự cố mất điện,... đảm bảo tính an toàn, minh bạch của kỳ thi online. Đặc biệt, phần mềm Edutest nằm trong hệ thống quản trị Đại học số Essoft đã được công ty Nam Việt chuyển giao cho Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN từ đầu tháng 3/2021 với mong muốn góp phần số hóa hoạt động đào tạo và quản lý nói chung của nhà trường. Đây là phần mềm tích hợp nhiều giải pháp trong chu trình khép kín của hoạt động quản lý đào tạo, từ khâu tổ chức đào tạo, quản lý quá trình học tập đến hoạt động thi, chấm thi, khảo thí,... đều được thực hiện và quản lý khoa học trên phần mềm này.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN là một trong số trường đại học tiên phong tại Việt Nam ứng dụng công nghệ mới này trong quản lý đào tạo nói chung và tổ chức thi trực tuyến nói riêng.

 

Tin bài liên quan:

Lịch thi tuyển sinh sau đại học Đợt 2 năm 2021 theo hình thức trực tuyến

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tiên phong sử dụng công nghệ mới về nhận diện khuôn mặt trong tổ chức kỳ thi online năm học 2020 - 2021


Thùy Dzung - UEB Media



Các tin khác
Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành