Trang tin tức sự kiện

Những “đóa hoa” vươn mình rực rỡ: “Hãy hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ khuất sau lưng bạn”

“Tuổi trẻ là tuổi của tương lai, muốn có tương lai tốt đẹp thì phải chiếm lấy bằng ý chí và nghị lực của chính bản thân” (Hồ Chí Minh) – câu nói ấy không chỉ là lời nhắn gửi, truyền cảm hứng đến tất cả những con người trẻ tuổi mà còn là minh chứng rõ nét cho những khát vọng vươn lên trong cuộc sống, chinh phục tri thức, “sống rực rỡ” như những đóa hoa... Hai cô gái Ngô Thị Ngân (QH 2020E Kinh tế CLC 1) và Lê Thùy Trang (QH 2020E TCNH CLC 1) chính là những “bông hoa” như thế...


Với sự nỗ lực và quyết tâm, Ngân và Trang - hai cô sinh viên của UEB không chỉ vượt lên hoàn cảnh, trở thành gương mặt sáng giá của học bổng “Thắp sáng tương lai” (Lighting up your future - LUYF) 2021 do Deloitte Việt Nam và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc tại Việt Nam (ACCA Việt Nam) đồng sáng lập, mà còn là những sinh viên năng động, nhiệt huyết, nổi bật trong các hoạt động của câu lạc bộ, Khoa và Nhà trường, luôn được thầy cô, bạn bè yêu mến...
Khó khăn, thử thách – Tất cả chỉ là “phép thử” để ta mạnh mẽ hơn
Dáng người nhỏ nhắn, đôi mắt sáng ngời và nụ cười luôn thường trực là những gì mọi người xung quanh ấn tượng về Ngân - cô sinh viên năm hai Khoa Kinh tế Chính trị (QH 2020E Kinh tế CLC 1). Bên ngoài sự trẻ trung, thân thiện và vui tươi, năng nổ tham gia các hoạt động của Trường, ít ai biết rằng Ngân đã từng trải qua không ít những khó khăn, trước khi bước vào cánh cửa của trường đại học.
Ngân tâm sự, khi học hết lớp 12, em đã ao ước có thể đỗ vào Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB), vì thế em đã nỗ lực và cố gắng rất nhiều để làm bài thật tốt trong kỳ thi đại học, nhưng trong thời gian đợi kết quả, không may bố em bị tai nạn phải phẫu thuật, lúc đó cả gia đình đã vô cùng lo lắng vì cần chi trả một khoản tiền rất lớn, bản thân em cũng sợ rằng mình sẽ trở thành gánh nặng của gia đình. Khi thông báo kết quả trúng tuyển vào UEB, cầm giấy báo trên tay mà lòng rưng rưng, đằng sau niềm hạnh phúc là cả một nỗi trăn trở kéo dài… Đối với em đó là những thử thách đầu đời đến với mình, buộc bản thân phải học cách mạnh mẽ và đối diện với nó. Em nhận được sự động viên từ chính gia đình, đặc biệt là bố - người đã cho em những lời khuyên, cố gắng theo học ngôi trường mơ ước để sau này có một tương lai tươi sáng, rộng mở. Khi ấy, bản thân em đã tự nhủ mình phải luôn phấn đấu, không ngừng tìm kiếm các học bổng hỗ trợ học tập để có thể phụ giúp, đỡ đần cha mẹ.
Còn với Lê Thu Trang - cô sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng (QH 2020E TCNH CLC 1) bản thân và gia đình cũng gặp không ít khó khăn khi đối mặt với dịch bệnh kéo dài và em đã bị “mắc kẹt” tại Hà Nội, nhưng điều đó không khiến cho bạn cảm thấy lo lắng hay sợ hãi. Bên cạnh sự giúp đỡ của Nhà trường, Trang đã lên kế hoạch “săn” học bổng để có thể hỗ trợ cho bản thân và bố mẹ. Chăm chỉ, thông minh, tự tin vượt qua những rào cản trước mắt là những tố chất để cô gái tài năng nhanh chóng thực hiện được mục tiêu mà mình mong muốn, góp phần hiện thực những dự định học tập, rèn luyện quan trọng trong tương lai.
Tự tin “thắp sáng tương lai”
Với ý chí, nghị lực, luôn cố gắng vượt lên trên hoàn cảnh, Ngân đã chứng tỏ được năng lực của mình bằng việc “rinh” về các loại học bổng có giá trị lớn. Đối với em, đó không chỉ là nguồn động lực lớn khích lệ về tinh thần, mà còn để trang trải cuộc sống, giúp đỡ gia đình đang còn gặp nhiều khó khăn. Một trong những học bổng mà cô sinh viên tài năng nhận được đó là học bổng VietSeeds Foundation (NGO) với trị giá 1500$/năm, kèm theo các buổi học training, hội thảo, chuyên đề đào tạo các kỹ năng mềm. Bật mí về học bổng này, Ngân chia sẻ đây là học bổng có tỷ lệ cạnh tranh cao và phải trải qua 3 vòng phỏng vấn, đặc biệt trong vòng thi cuối, mỗi sinh viên phải đưa ra ý tưởng để thuyết phục ban giám khảo.
Là một cô gái chan chứa tình cảm, Ngân đã đưa ra chủ để “Give and Take - Sự cho đi và nhận lại”, lấy minh chứng từ các gói hỗ trợ từ đồng bào cả nước khi Miền Trung – quê hương của mình đang bị lũ lụt tàn phá, để nói về tình yêu thương, chia sẻ đùm bọc giữa con người với con người. “Em thấy rất may mắn khi có bố - “người bạn lớn” luôn đồng hành cổ vũ tinh thần và những người bạn cùng phòng ở KTX đã hỗ trợ vẽ tranh, tô màu, cùng thức đến 1-2h sáng để hoàn thành sản phẩm cho buổi phỏng vấn cuối cùng, kết quả em đã đạt được học bổng lớn đầu tiên trong đời – một bước ngoặt quan trọng khi bước chân vào giảng đường đại học” - Ngân bày tỏ.
Bên cạnh những khó khăn khi sinh sống và học tập trên mảnh đất thủ đô mà bất cứ sinh viên ngoại tỉnh nào cũng phải trải qua, “em luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của bạn bè, thầy cô và mái trường, đặc biệt là cô Hương Lan - Cố vấn của lớp đã luôn sát sao và hỗ trợ sinh viên rất nhiều. Cô là người đã gửi cho chúng em thông tin về học bổng Thắp sáng tương lai (Lighting up your future - LUYF) 2021. Trong quá trình em nộp đơn và tham gia phỏng vấn, cô đã chia sẻ, động viên em rất nhiều, khi có kết quả em đã rất hạnh phúc và thông báo cho cô đầu tiên” - Ngân vui vẻ nói.
Cũng như Ngân, Trang là sinh viên xuất sắc có mặt trong danh sách nhận học bổng Thắp sáng tương lai - LUYF 2021 sau khi trải qua vòng tuyển chọn hơn 1300 đơn khắp 3 miền tổ quốc để tuyển chọn ra 160 sinh viên xứng đáng nhất. Trang tâm sự: “Em rất muốn có cơ hội được trải nghiệm môi trường làm việc tại BIG4 cũng như cải thiện các kỹ năng của bản thân và phần nào giúp giảm bớt gánh nặng kinh tế cho gia đình nhất là trong thời điểm dịch bệnh phức tạp như hiện nay. Dịch bệnh, giãn cách đã khiến bố mẹ em không thể đi làm mà chỉ ở nhà, kinh tế gia đình vì thế mà cũng gặp nhiều khó khăn.”
 
Bối cảnh dịch bệnh COVID-19 gây ảnh hưởng rất lớn về mọi mặt, học bổng Thắp sáng tương lai - LUYF càng trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết đối với hai bạn sinh viên, không chỉ là giá trị về vật chất mà còn là bệ phóng về tinh thần, giúp các bạn vững vàng, mạnh mẽ, yên tâm học tập và rèn luyện.
Trong cuộc sống, khó khăn, thử thách là điều không thể tránh khỏi, dù nó xuất hiện thế nào, với mức độ ra sao,...thì điều đầu tiên, chúng ta cần làm vẫn là phải mạnh mẽ, bản lĩnh đối mặt với nó. Câu chuyện của hai bạn sinh viên Ngô Thị Ngân và Lê Thu Trang chính là nguồn cảm hứng về sự mạnh mẽ, bản lĩnh, vươn lên trong cuộc sống bằng niềm tin, ước mơ và hy vọng để chinh phục những mục tiêu, hướng tới tương lai tươi sáng.
“You’re the expert on you” - Bạn là chuyên gia của chính bạn, là người hiểu rõ nhất quyết định của bản thân và chịu trách nhiệm về cuộc đời của mình… là những gì hai cô bạn của chúng ta luôn tâm niệm để bứt phá, tự tin thắp sáng tương lai cho dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nào.
“Hãy hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ khuất sau lưng bạn”
Có một câu danh ngôn rất hay rằng: Đại dương mênh mông sẽ không thể đánh chìm một con tàu nếu nước không tràn vào bên trong nó. Những khó khăn sẽ không thể quật ngã bạn nếu bạn không cho phép chúng làm như thế”.
Không chỉ riêng Ngân hay Trang, bất cứ sinh viên UEB nào cũng đều là những “chiến binh” trên đường đua cuộc đời. Nếu không ngừng nỗ lực, phấn đấu, trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, tư duy tự lập và dũng cảm, sẵn sàng đương đầu với những sóng gió, chắc chắn các bạn sẽ trưởng thành hơn, tự tin hơn khi bước trên đôi chân của chính mình. Và luôn nhớ rằng, gia đình, thầy cô, nhà trường luôn dõi theo, ủng hộ, sẵn sàng cho các bạn những lời khuyên, là điểm tựa tinh thần vững chắc cho mỗi UEBers!
Hãy cứ mạnh dạn bước tiếp và chinh phục những đỉnh cao, hãy đi đừng ngại tâm bão, cứ thỏa lòng khát khao và thực hiện những giấc mơ cháy bỏng.
Hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ khuất sau lưng bạn!
>>> Tin bài liên quan: 

Ngọc Thúy - UEB Media



Các tin khác
Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành