Trang tin tức sự kiện

Tuần lễ hội nhập đặc biệt của Tân sinh viên UEB

Với sự tham dự của hơn 1.300 tân sinh viên cùng các giảng viên qua hình thức online, Tuần lễ hội nhập sinh viên của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN diễn ra từ ngày 14/10/2021 đã mang đến một không khí hân hoan chào đón năm học mới với nhiều niềm vui và mở ra những định hướng học tập, trau dồi kỹ năng và trải nghiệm trong suốt 4 năm học tới tại Trường.


 
Có một thanh xuân rất khác tại UEB

Chào mừng các em tân sinh viên K66 đã trở thành thành viên của ngôi nhà chung UEB, PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN chia sẻ: “Mặc dù Thầy không được gặp gỡ trực tiếp gương mặt rạng rỡ của hơn 1.300 tân sinh viên UEB, không được nghe thấy những tiếng vỗ tay, tiếng nói tiếng cười của các em, nhưng với thầy và các giảng viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN, buổi gặp gỡ ngày hôm nay thật đặc biệt. Từ ngày hôm nay, các em chính thức trở thành một thành viên sáng giá của Thương hiệu số 1 Đại học Quốc gia Hà Nội, với chiến lược quốc tế hóa giáo dục mạnh mẽ. Thầy tin rằng, các em sẽ tiếp nối truyền thống gần 50 năm của nhà trường, phát triển những giá trị mới để trở thành công dân toàn cầu, giữ vững bản sắc dân tộc, có Tâm - Đức - Trí - Tài để phụng sự Tổ quốc.”

Năm vừa qua, Trường Đại học Kinh tế tiếp tục được xếp hạng số 1 trong số các trường thành viên của Đại học quốc gia Hà Nội về các mặt hoạt động. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Trường Đại học Kinh tế giữ vị trí dẫn đầu, khẳng định sự đúng đắn trong chiến lược phát triển bền vững của Nhà trường, từng bước hiện thực hóa tầm nhìn trở thành đại học theo định hướng nghiên cứu ứng dụng được xếp hạng ngang tầm với các đại học tiên tiến trong khu vực Châu Á, trong đó có một số ngành và chuyên ngành được kiểm định bởi các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đại học có uy tín trên thế giới.

Trong kỳ xếp hạng QS 2021, Trường Đại học Kinh tế đã có những đóng góp quan trọng trong uy tín học thuật và công bố quốc tế, trường đã hình thành được mạng lưới đối tác mạnh, giới thiệu cho ĐHQGHN khoảng 80% học giả lĩnh vực Kinh doanh và Nghiên cứu quản lý để phục vụ hoạt động xếp hạng và được ghi nhận là đơn vị chủ lực, tiên phong, dẫn đầu đóng góp chính trong kết quả xếp hạng 501 - 550 ở lĩnh vực Kinh doanh và Nghiên cứu quản lý của QS, cũng như đóng góp quan trọng vào xếp hạng ĐHQGHN vào top 801 - 1.000 QS Thế giới. Đặc biệt, Đại học Quốc gia Hà Nội là cơ sở đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam được xếp hạng ở lĩnh vực này.

Thực hiện Triết lý giáo dục “Giáo dục chuẩn quốc tế, kiến tạo, tư duy tự lập, hài hòa, giữ vững bản sắc, trở thành chuyên gia, lãnh đạo”, Trường Đại học Kinh tế đã xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển toàn diện cho sinh viên. Trường Đại học Kinh tế là đơn vị tiên phong thực hiện trao đổi SV quốc tế, trong nước với các Trường ĐH hàng đầu ở Việt Nam và thế giới. Với mạng lưới đối tác hơn 50 trường đại học, viện nghiên cứu thuộc 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, sinh viên UEB có “đặc quyền” học trao đổi tín chỉ mà không phải đóng học phí chênh lệch. Đây là “cơ hội vàng” cho sinh viên đa dạng hoá môi trường học tập và trải nghiệm, giao lưu với nhiều văn hóa vùng miền và cá thể hoá hoạt động đào tạo theo nhu cầu và định hướng phát triển nghề nghiệp của sinh viên.

 

Bức thư tay của PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN gửi gắm nhiều niềm tin, niềm hy vọng tới các em tân sinh viên K66 UEB.

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê khẳng định, với bốn giá trị cốt lõi: Khuyến khích sáng tạo, nuôi dưỡng say mê; Tôn trọng sự khác biệt, thúc đẩy hợp tác; Coi trọng chất lượng, hiệu quả; Đảm bảo hài hòa, phát triển bền vững; Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN là một môi trường “mở”, tạo cảm hứng và ủng hộ đổi mới, là “cái nôi” nuôi dưỡng niềm say mê học tập, nghiên cứu khoa học, khám phá thế giới của các thế hệ sinh viên.

 

PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN nhắn nhủ: “Xin gửi đến các em những điều sâu lắng bằng ngôn ngữ trái tim của các thầy các cô, bằng tình yêu mà mỗi UEBer được vun đắp trong những năm tháng học tập dưới mái trường ĐHKT, ĐHQGHN”.

Sinh viên Bùi Phương Chi - ngành Quản trị Kinh doanh QHE-2021 chia sẻ: “Tuy không được tham gia trực tiếp Tuần lễ hội nhập tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN, nhưng chúng em đã cảm nhận được những tâm huyết, tình yêu mà thầy cô trao gửi trong từng lời chia sẻ. Đặc biệt, thầy Hiệu trưởng - PGS.TS.Nguyễn Trúc Lê đã truyền cảm hứng cho chúng em trong ngày đầu tiên học tập tại Nhà trường, là động lực để chúng em trau dồi tri thức, sáng tạo và biến những tri thức ấy thành tài sản vô giá của riêng mình để trở thành những người có giá trị cho đất nước”.

 

Với Bùi Phương Chi - sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh QH-E-2021, buổi học đầu tiên tại UEB đã mang đến thật nhiều cảm xúc và quyết tâm cho một năm học mới thành công.

 

UEB và những điều bạn cần biết

Tại tuần lễ hội nhập, PGS.TS Lê Trung Thành - Trưởng phòng Đào tạo - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã cung cấp thông tin về quy chế đào tạo của nhà trường với những lưu ý mà các em sinh viên UEB cần lưu ý trong 4 năm học tập. Theo đó, chương trình đào tạo tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN được sắp xếp theo 5 khối kiến thức: Khối kiến thức chung, Khối kiến thức theo lĩnh vực, Khối kiến thức theo khối ngành, Khối kiến thức theo nhóm ngành, Khối kiến thức ngành. Nhà trường sẽ có những hướng dẫn, hỗ trợ thông tin từ các thầy cô cố vấn học tập, có hệ thống “cảnh báo sớm” để các em tận dụng tối đa “thời gian vàng” của tuổi trẻ tại UEB.

 

PGS.TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng Đào tạo - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN trao đổi các nội dung về Quy chế đào tạo của nhà trường.

 

 

PGS.TS Lê Trung Thành cũng đặc biệt chia sẻ những thông tin chi tiết về trao đổi sinh viên trong nước với các Trường Đại học Kinh tế - Luật của ĐHQG TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Kinh Tế - Đại học Huế, Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Quy Nhơn, Trường Đại học Đà Lạt và mong muốn các em khai thác tốt cơ hội vàng này để tích lũy nhiều kỹ năng và kinh nghiệm, trải nghiệm trong học tập và cuộc sống.

 

“Thiên đường” học bổng và sinh viên luôn ở vị trí trung tâm của mọi hoạt động

Nhà trường đã thu hút được nhiều tài trợ học bổng giá trị cho sinh viên từ nhiều tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài như Tập đoàn FLC, Tổng Công ty Hapro, Công ty Cổ phần đầu tư IMG, Ngân hàng ACB, Ngân hàng Vietcombank, Ngân hàng Việt Nam thịnh vượng, ngân hàng Seabank, ngân hàng BIDV... nhằm khuyến khích sinh viên học tập và nghiên cứu khoa học. Trường Đại học Kinh tế cũng tạo nhiều điều kiện để sinh viên có khó khăn về tài chính nhưng học giỏi có cơ hội học tập chất lượng cao tại trường. Tháng 8/2021, Nhà trường phối hợp với BIDV xây dựng Quỹ hỗ trợ “Đồng hành kiến tạo tương lai” với gói tín dụng ưu đãi cho sinh viên có tổng trị giá 50 tỷ đồng, đặc biệt sinh viên có kết quả rèn luyện và học tập xuất sắc được nhận học bổng bằng 100% lãi suất vay.

Nghiên cứu khoa học sinh viên tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN là một hoạt động không thể thiếu trong cuộc đời của mỗi sinh viên UEB, mang đến cho các em nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi, trau dồi tri thức và nhiều quyền lợi trong bảng đánh giá thành tích học tập. Sinh viên UEB đã đạt nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi chuyên ngành ở cấp toàn quốc và quốc tế trong năm học như: Giải nhất (Đội GREEDU) và Giải ba (Đội BANDIA VNU) cuộc thi Innovation Start-up; Top 4 chung kết cuộc thi quốc tế International Risk Management case - Solving 2021; Dự án Green School vào vòng bán kết Hội nghị Quốc tế “Lãnh đạo trẻ môi trường toàn cầu 2021”.

Ths. Nguyễn Trung Phong - Trưởng phòng Công tác và Chính trị sinh viên, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

 

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN mang đến cho các em sinh viên môi trường nghiên cứu khoa học với nhiều lợi ích trong quá trình học tập.

Tại buổi trao đổi, sinh viên UEB đã được các thầy cô cung cấp thông tin về BHYT, đánh giá điểm rèn luyện, học bổng, các nội dung liên quan đến học phí, chế độ chính sách, các kênh thông tin của Nhà trường, … đây là nội dung nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn tân sinh viên.

 

Các kênh truyền thông của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN với nhiều thông tin hữu ích dành cho sinh viên

Với 24 câu lạc bộ sinh viên với nhiều hoạt động chuyên môn và ngoại khóa bổ ích, sinh viên UEB được phát huy sức trẻ, trí tuệ để phát triển năng lực cá nhân và tỏa sáng trong những năm tháng học tập tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN.

 

 

Các Câu lạc bộ sinh viên và kênh truyền thông của Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN.

Trong khuôn khổ tuần lễ hội nhập, các em tân sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN còn được tiếp cận với các nội dung về Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tuyên truyền pháp luật về giáo dục, an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội, an ninh trật tự trong trường học từ giảng viên Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Công an TP.Hà Nội. Đây là những thông tin quan trọng để các em vững vàng bước vào môi trường sống và học tập mới.

Với sứ mệnh cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao theo định hướng chuyên gia, lãnh đạo trong các lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh đáp ứng nhu cầu phát triển chất lượng, hiệu quả và bền vững của Việt Nam; nghiên cứu và chuyển giao các kết quả nghiên cứu cho Chính phủ, các tổ chức, doanh nghiệp và xã hội; tạo môi trường thuận lợi để sáng tạo, nuôi dưỡng, phát triển tài năng trong các lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh hiện đại, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN hướng tới tầm nhìn trở thành đại học theo định hướng nghiên cứu ứng dụng được xếp hạng ngang tầm với các đại học tiên tiến trong khu vực Châu Á, trong đó hướng tới các ngành đào tạo được kiểm định bởi các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đại học có uy tín trên thế giới.

Các em tân sinh viên QHE-2021 hôm nay chính là những “viên gạch hồng” tiếp nối các thế hệ sinh viên UEB để cùng tiếp nối dựng xây truyền thống quý báu, phát triển ngôi trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN với bề dày gần 50 năm truyền thống ngày càng khẳng định vững chắc vị thế trong nước và khu vực.


Tin bài liên quan:

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN: Triết lý giáo dục gắn với Sứ mệnh - Đào tạo công dân toàn cầu, kiến tạo, tư duy tự lập, giữ vững bản sắc, hội tụ “Tâm Đức - Trí - Tài” phụng sự Tổ quốc

Hai năm liên tiếp Trường Đại học Kinh tế giữ vị trí đứng đầu trong Đại học Quốc gia Hà Nội


Bài và ảnh: Thùy Dung, Ngọc Thúy, Quang Trung – UEB Media



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành