Trang tin tức sự kiện

Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế CITE-UEB: Môi trường học tập và nghiên cứu đẳng cấp hàng đầu

Tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, việc mở rộng mạng lưới đối tác đào tạo liên kết quốc tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để hiện thực mục tiêu quốc tế hóa giáo dục, khai thác tối đa lợi thế của các đối tác mạnh trên toàn cầu mang lại những sản phẩm giáo dục có hiệu quả, giá trị cao cho sinh viên và học viên.


Liên kết đào tạo quốc tế - xu hướng tất yếu trong quốc tế hóa giáo dục tại UEB

Nắm bắt được xu thế kết nối toàn cầu trong giáo dục, từ năm 2009, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã thành lập Trung tâm Đào tạo và Giáo dục quốc tế (Center for International Training and Education, CITE - UEB) với mong muốn xây dựng và phát triển các chương trình liên kết quốc tế chất lượng cho sinh viên và học viên. Đến nay, CITE-UEB đã trở thành đối tác tin cậy của hơn 40 trường đại học, các viện nghiên cứu thuộc 12 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó phải kể đến các Trường đại học thuộc top đầu các bảng xếp hạng thế giới và khu vực:

- Đại học Troy - Hoa Kỳ - Top Đại học tốt nhất khu vực Nam Hoa Kỳ.

- Đại học St. Francis - Top Đại học tốt nhất khu vực Trung - Tây Hoa Kỳ. Trường có tên trong Danh sách các trường Đại học xuất sắc (Colleges of Distinction) của Hoa Kỳ từ năm 2011.

- Đại học Benedictine – Đại học Top khu vực Trung và Bắc Mỹ

- Đại học Uppsala – Đại học Top 2 Thụy Điển, Top 100 thế giới năm 2021 theo THE

 

Với giá trị cốt lõi là chất lượng giáo dục đẳng cấp quốc tế, Trung tâm  đã luôn nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục, dịch vụ chăm sóc sinh viên, học viên. Trong 12 năm hoạt động, CITE-UEB đã thu hút hàng ngàn học viên, sinh viên Việt Nam và quốc tế khi muốn theo học Cử nhân và Thạc sĩ liên kết quốc tế bởi sự đa dạng các ngành học cùng chất lượng giảng viên và cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn khắt khe của trường đối tác quốc tế.
 Các chương trình đào tạo chuẩn quốc tế của CITE mang đến cho người học những kiến thức và kỹ năng chuyên sâu, dễ áp dụng vào thực tiễn

Mang trong mình sứ mệnh đem đến cho người học những kiến thức cập nhật, phương pháp tiên tiến, ngành nghề đào tạo “hot” trên toàn cầu như: Quản trị Kinh doanh, Quản trị Tài chính, Quản trị Nhân sự, Quản lý công, Kinh doanh Quốc tế, trong năm học 2021 – 2022, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế có thêm các ngành học trong chương trình đào tạo cử nhân BBA – USF chuyên ngành Quản trị Chuỗi cung ứng, Marketing, Tài chính… mang đến cho người học thêm nhiều sự lựa chọn về ngành nghề. Bên cạnh đó, Trung tâm còn thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn với mục đích nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn cho các cán bộ thuộc các tập đoàn kinh doanh, ngân hàng, đối tác trên cả nước.

Khi tham gia các chương trình học bậc cử nhân liên kết quốc tế, sinh viên sẽ được cấp tấm bằng giá trị của đối tác, được Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam công nhận với mức học phí chỉ tương đương 30-40% học phí tại quốc gia bản xứ. CITE-UEB luôn nỗ lực tạo nên một môi trường học tập và nghiên cứu đẳng cấp, đặt sinh viên, học viên là trung tâm của sự phát triển và hoàn thiện, trở thành điểm sáng của Trường Đại học Kinh tế nói riêng và ĐHQGHN nói chung. 

 Các em sinh viên luôn được các cán bộ, giảng viên tận tình chỉ bảo cả trong và ngoài giờ học

 Cơ sở vật chất luôn được đầu tư để tạo một không gian chuẩn quốc tế cho người học

Đội ngũ cán bộ,  giảng viên tận tình, giàu kinh nghiệm 

Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm đến từ Hoa Kỳ, Châu Âu và Việt Nam, sinh viên sẽ được học tập trong môi trường giáo dục quốc tế chất lượng, hiện đại, năng động và được trang bị các kiến thức, kĩ năng vượt trội để có thể tham gia làm việc tại các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước ở nhiều lĩnh vực sau khi tốt nghiệp.

Luôn ý thức thế giới ngày nay phát triển với tốc độ vũ bão, chịu sự tác động mạnh mẽ của khoa học công nghệ với tính cạnh tranh toàn cầu, CITE - UEB lựa chọn giá trị đạo đức, tính cần cù và khả năng thích nghi là mục tiêu theo đuổi của mình. Các bạn sinh viên luôn được chào đón để trải nghiệm môi trường thực sự năng động và hiệu quả. Để thực hiện được điều đó, Trung tâm có đội ngũ lãnh đạo và cán bộ sáng tạo, năng động, nhiệt tình, chuyên nghiệp và rất thân thiện, luôn sẵn sàng hướng dẫn và chia sẻ với các em sinh viên mọi vấn đề trong suốt quá trình học tập.

 

 

 

Các môn học hấp dẫn mang đến cho sinh viên nhiều hứng khởi trong học tập

Tại CITE-UEB, ngoài việc được hưởng đầy đủ mọi quyền lợi dành cho sinh viên hệ đại học chính quy Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB-VNU) (*), các em còn được tham gia các môn học hấp dẫn, hoạt động ngoại khóa đa dạng nằm trong chương trình đào tạo liên kết quốc tế. Đây là cơ hội tốt để sinh viên học hỏi và hoàn thiện bản thân, sẽ giúp ích cho quá trình học tập và làm việc sau này của các em khi ra trường. 

Các bạn sinh viên trong giờ học môn học nghệ thuật và khoa học nhân văn ( Arts and humanity)

 

 Với môn học Cảm thụ âm nhạc (Music perception) các bạn được tham dự những chương trình hòa nhạc do các nghệ sĩ Việt Nam và Quốc tế biểu diễn

 Đội bóng đá sinh viên CITE UEB trong giải bóng đá giao hữu với các đội đại học quốc tế
 

Các hoạt động thiện nguyện thường xuyên được tổ chức để các bạn sinh viên nâng cao ý thức và trách nhiệm xã hội của một công dân toàn cầu

 

Điểm tựa vững chắc cho sinh viên trở thành những công dân sẵn sàng thích ứng với thị trường lao động thời 4.0

Trung tâm Đào tạo và Giáo dục quốc tế (CITE-UEB) luôn tự hào vì kết quả ấn tượng phản ánh chất lượng đào tạo và dịch vụ của mình :

- Hơn 90% cử nhân BSBA Troy có việc làm thu nhập tốt ngay trong 6 tháng đầu sau khi tốt nghiệp và khoảng 70% sinh viên đạt được 8.5 IELTS trong quá trình theo học tại trường

- Hơn 90% học viên hài lòng về chất lượng đào tạo và giảng viên, 75% học viên thăng tiến trong sự nghiệp sau khi theo học chương trình Thạc sĩ QTKD Benedictine

- 95% học viên hài lòng về kiến thức Quản lý Công khi theo học chương trình Thạc sĩ Quản lý Công MPPM Uppsala

 

 

 

 Các sinh viên của CITE – UEB luôn tự tin, sẵn sàng chinh phục thử thách, vững bước trong cuộc sống

 

Sinh viên Nguyễn Lan Hương thứ 2 từ phải sang đã xuất sắc dành học bổng toàn phần Global Ugrade - Hoa Kỳ

 

 

Sinh viên Chu Vũ Thành (đeo kính đứng giữa), một trong những sinh viên xuất sắc khi còn học tại Troy – UEB khi vừa mới tốt nghiệp ra trường đã được nhận làm việc tại các tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Việt Nam và khu vực

 

Ngoài chất lượng đào tạo quốc tế, Trung tâm còn thường xuyên tổ chức các chương trình trao đổi sinh viên với các trường đại học nổi tiếng trong khu vực và trên thế giới, khuyến khích sinh viên tham gia các hoạt động trí tuệ để học viên, sinh viên có cơ hội được giao lưu, học hỏi, phát triển các mối quan hệ cá nhân và tìm kiếm những cơ hội trong tương lai như:

- Chương trình trao đổi sinh viên với Đại học Waseda, Nhật Bản.

- Chương trình thực tập thực tế, tham quan doanh nghiệp tại Đại học Quốc gia Yokohama, Nhật Bản.

- Các Chương trình trao đổi tín chỉ tại Nhật Bản, Đài Loan, Pháp, Đức, Đan Mạch, Đại học Quốc tế Akita và Đại học Oita, Nhật Bản.

- Cuộc thi khởi nghiệp trong khuôn khổ hợp tác với Đại học Sydney - Australia (Từ năm 2017, cuộc thi được mở rộng cho sinh viên của tất cả các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội, năm 2018, cuộc thi đổi tên thành Business Challenge 2018).

 

 Đội thi Chef Troy của CITE xuất sắc lọt vào vòng chung kết cuộc thi Business Challenges 2021

 

Liên tục đổi mới, sáng tạo bắt kịp với sự phát triển không ngừng của thế giới

Với mong muốn tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, dịch vụ tư vấn tuyển sinh, chăm sóc người học để đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, CITE luôn chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên của mình theo một cách chuyên nghiệp và chuẩn quốc tế. 

Ngoài chăm lo chất lượng cho người học, CITE cũng tổ chức nhiều hoạt động để nâng cao nghiệp vụ và tinh thần cho cán bộ nhân viên của mình như: tổ chức các khóa đào tạo nội bộ nâng cao nghiệp vụ chuyên môn; nâng cao kỹ năng cho từng cán bộ, chuyên viên; tổ chức các sự kiện chào mừng các ngày lễ lớn như 20/11; 8/3…

 Tập thể cán bộ, nhân viên CITE chụp ảnh lưu niệm chào mừng ngày 20/11
 

Tại CITE, đào tạo nội bộ có ý nghĩa quan trọng trong xây dựng văn hóa đơn vị, định hướng phát triển lâu dài, giữ chân nhân tài

Để tiếp nối những thành quả đã đạt được, trong thời gian tới, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế  đặt ra mục tiêu sẽ mở rộng, hợp tác sâu rộng với nhiều trường Đại học uy tín trên thế giới để sinh viên, học viên tại Việt Nam có cơ hội được học tập, tiếp thu vốn kiến thức cập nhật, hiện đại, chuẩn quốc tế tại các quốc gia tiên tiến. Tiếp tục mở rộng lĩnh vực và ngôn ngữ đào tạo; mở mới các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh , phát triển các khoá học đào tạo ngắn hạn và tư vấn cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước..

Trong tương lai, Trung tâm kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến uy tín cho các học giả, các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước và trở thành một trong những Trung tâm đào tạo chuẩn quốc tế uy tín bậc Đại học và sau Đại học, xứng đáng là một trong những cánh tay đắc lực góp phần đưa thương hiệu Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đến với bạn bè quốc tế. 

(*) Trừ chính sách miễn, giảm học phí

 

Thanh Mai; UEB - Media

Tag: CITE_UEB USF BSBA Troy


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành