Trang tin tức sự kiện

Chị Nhân Huệ - Cựu sinh viên Khóa 36 - Một nữ doanh nhân thành đạt với tấm lòng nhân ái

Chị Nhân Huệ suốt 3 năm liên tục đã cùng các bạn học K36 Khoa Kinh tế Chính trị - Trường Đại học Tổng hợp (tiền thân của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN ngày nay) thông qua nhà trường dành tặng 10 suất học bổng cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, tập thể K36 luôn sẵn sàng chào đón các em sinh viên trong các hoạt động thực tập thực tế tại doanh nghiệp nhà nước, tư nhân để các em tự tin và vững vàng trước ngưỡng cửa cuộc đời.


Là sinh viên trưởng thành trong giai đoạn đất nước đang chuyển giao từ nền kinh tế tập trung sang nền kinh tế thị trường, nhớ về kỷ niệm thời học đại học chị Huệ vẫn luôn bồi hồi, xúc động khi nhắc về mái trường Đại học Tổng hợp xưa, các thầy cô và các bạn bè cùng khóa. Chị chia sẻ với tâm trạng bồi hồi, giọng trầm ấm: “Thời chúng tôi học khi đấy mỗi khóa chỉ có một lớp nên lớp của chúng tôi rất đông có 84 bạn tất cả, nhưng các thầy cô vẫn luôn tận tình chỉ bảo và hướng dẫn cho từng sinh viên. Khi học tôi thích nhất là môn Kinh tế Chính trị do cô Hoa Mai giảng dạy. Cho đến tận bây giờ tôi vẫn luôn nhớ những bài học mà cô đã dạy tôi để áp dụng một cách linh hoạt vào công việc sau này của bản thân”.

 Tập thể CSV K36 những ngày còn học tại Trường Đại học Tổng hợp niên khóa 1991-1995

Một nữ doanh nhân thành đạt

Chị Huệ cho biết ngay sau khi ra trường, chị được nhận vào làm việc tại Tập đoàn Hòa Phát. Với những bỡ ngỡ của cô sinh viên mới ra trường khi được nhận vào làm việc tại một doanh nghiệp lớn nhưng nhờ luôn nhớ trong đầu kim chỉ nam mà các thầy cô đã dạy bảo đó là: “Sản xuất cái gì? Sản xuất cho ai? Và sản xuất như thế nào?” chị đã tìm được các phương pháp và các sáng kiến cho công việc kinh doanh của tập đoàn. Chỉ sau một thời gian chị đã được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Kinh doanh của Tập đoàn Hòa Phát.

 “Cuộc đời là những chặng đường đi, chọn được con đường đúng, chọn được phương tiện hợp lý sẽ đưa chúng ta đến nơi mà mình mong muốn, dù có trên lưng ngựa vẫn vừa phi vừa hát...”. Thành công trong công việc và có vị trí nhất định trong xã hội nhưng sau đó chị lại lựa chọn quay về phát triển công ty của gia đình cùng ông xã của mình. Điều đặc biệt anh cũng là CSV K36. Hai anh chị đã cùng nhau tạo dựng doanh nghiệp của riêng mình với mong muốn mang đến cho các cán bộ nhân viên một môi trường làm việc hiện đại và nhân văn.

 Chị Huệ cùng chồng xây dựng  doanh nghiệp tư nhân phát triển và vững mạnh

Một thành viên tích cực trong hội Cựu sinh viên

“Xã hội ngày càng phát triển về vật chất, công nghệ nhưng nền tảng về trách nhiệm của cá nhân đối với mình, đối với gia đình, với xã hội còn mong manh. Ý thức được điều đó tôi luôn mong muốn mình sẽ đóng góp được một phần nhỏ bé của mình để giúp ích cho xã hội cho dù là điều nhỏ nhất. Tôi mong muốn cùng các CSV, ở mọi ngành nghề khác nhau, ở nhiều vị trí trong xã hội, từ chuyên viên, nhân viên hay đến những doanh nhân thành đạt…cùng chia sẻ, giới thiệu “những con đường đẹp đẽ” để các em sinh viên vững bước và thành công trong cuộc sống”.

Chị Huệ tham gia vào Hội CSV của Trường từ những ngày đầu mới thành lập. Lớp Kinh tế K36 của chị vẫn thường xuyên giao lưu theo nhóm và hàng năm cả lớp tổ chức gặp nhau bằng hình thức đi dã ngoại để tăng sự gắn kết và cũng là dịp để các anh chị ôn lại những kỷ niệm xưa và cùng nhau có những hoạt động hướng về mái trường UEB ngày nay.

 Tập thể CSV K36 luôn hướng về mái trường UEB ngày nay với một tình cảm chân thành và yêu thương 

“Lớp chúng tôi rất may mắn là một tập thể gắn kết và mọi người đều là những cá nhân thành đạt trong xã hội. Chính vì vậy chúng tôi luôn ý thức được rằng mình phải có trách nhiệm đóng góp dù ít hay nhiều cho xã hội đặc biệt là cho mái trường nơi đã từng nâng đỡ mình trên bước đường trưởng thành. Cách đây 3 năm, khi về chúc mừng ngày khai giảng của Trường, Ban Cán sự lớp quyết định 3 năm liền tặng các suất học bổng cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Và ý định này đã nhận được sự nhất trí của cả tập thể K36. Ngoài ra trong lớp chúng tôi có những cá nhân đang làm trong các doanh nghiệp nhà nước hay tư nhân đều sẵn sàng mở cánh cửa chào đón các em sinh viên UEB trong các hoạt động thực tập, thực tế tại doanh nghiệp của mình, hy vọng rằng các em sẽ có những hành trang vững chắc khi bước vào con đường sự nghiệp sau này” – chị Huệ chia sẻ.

 Chị Huệ (thứ 3 từ trái sang) trong lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam tại UEB
 Lớp K36 trong một lần về dự lễ khai giảng của Trường
 Chị Huệ (thứ 2 từ phải sang) thường xuyên đồng hành cùng nhà trường tổ chức các sự kiện hướng nghiệp dành cho sinh viên UEB

 Trở về trường những năm gần đây, chị Huệ cùng các CSV không khỏi ấn tượng bởi một phong cách kiến trúc hiện đại và tỉ mỉ trong từng đường nét. Không gian kiến trúc mới của Trường đã thể hiện một tầm nhìn hiện đại, phù hợp với tiến trình phát triển của kinh tế xã hội mang tầm thế giới, khiến cho những ai đã, đang là một thành viên của mái trường càng tự hào hơn. Chị Huệ hy vọng Hội CSV của Trường sẽ ngày càng phát triển lớn mạnh và cùng chung tay xây dựng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trở thành một trong những Trường Đại học hàng đầu của Việt Nam, luôn tiên phong trong quá trình hội nhập và đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế nước nhà.


Thanh Mai, UEB Media



Các tin khác
Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành