Trang tin tức sự kiện

Tập huấn nghiệp vụ cập nhật và xây dựng thông tin cho website ĐHKT

Nhằm tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền trên hệ thống website nhà trường, ngày 20/5/2015, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi tập huấn nghiệp vụ cập nhật và xây dựng thông tin cho website. Tham gia buổi tập huấn có TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng; ThS. Lưu Thị Mai Anh - Trưởng Bộ phận Truyền thông cùng lãnh đạo các khoa, cán bộ và sinh viên của Trường.


Phát biểu tại buổi tập huấn, Phó hiệu trưởng TS. Nguyễn Anh Thu nhấn mạnh tầm quan trọng của truyền thông trong mục tiêu phát triển của ĐHKT, trong đó, website là một công cụ hiệu quả để quảng bá hình ảnh và góp phần nâng cao vị thế của Trường. TS. Nguyễn Anh Thu đưa ra một số yêu cầu của lãnh đạo nhà trường đối với hoạt động truyền thông nói chung và hệ thống website trường nói riêng. Tại buổi tập huấn, Phó Hiệu trưởng cũng đã giải đáp các thắc mắc có liên quan đến hoạt động website từ lãnh đạo các đơn vị.


TS. Nguyễn Anh Thu phát biểu tại buổi tập huấn


Lãnh đạo phụ trách website các đơn vị trao đổi tại buổi tập huấn.

Buổi tập huấn được mở đầu bằng bài giới thiệu của anh Trương Tuấn Anh - Chuyên viên công nghệ thông tin về quy trình cập nhật và quản trị nội dung trên website của Trường ĐHKT và website thành viên của các đơn vị. Những thắc mắc xoay quanh quy trình đưa tin bài lên website đã được anh giải đáp thỏa đáng.


ThS. Lưu Thị Mai Anh trình bày tại buổi tập huấn

ThS. Lưu Thị Mai Anh - Trưởng Bộ phận Truyền thông đã chia sẻ với các cán bộ, sinh viên tham dự buổi tập huấn về quy trình phối hợp thông tin giữa các đơn vị, các yêu cầu chung về hình thức, thời gian đối với các thông tin cộng tác với website nhà trường. Cũng tại buổi tập huấn, ThS. Mai Anh đã trao đổi về công tác biên tập thông tin trước khi đăng tải lên website... Thay mặt Bộ phận Truyền thông, chị bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác tích cực, hiệu quả của các đơn vị cũng như cộng tác viên trong thời gian tới.

Trong buổi chiều, buổi tập huấn tập trung vào việc hướng dẫn cách viết, chọn và chỉnh sửa tin, bài. Chị Đỗ Thị Chiêm - Chuyên viên Bộ phận Truyền thông đã hướng dẫn các cán bộ, cộng tác viên về kỹ năng viết tin, bài phản ánh. Chị cũng nêu ra một số yêu cầu đối với tin, bài và ảnh đăng trên hệ thống website Trường ĐHKT. Ngoài ra, buổi tập huấn còn tập trung trao đổi về những kỹ năng cơ bản về chụp ảnh, xử lý hình ảnh để có được tấm hình tốt nhất nhằm phản ánh nội dung của tin, bài viết.


Cán bộ Bộ phận Truyền thông trao đổi kỹ năng viết tin, bài với các cộng tác viên

Buổi tập huấn là cơ hội để các cán bộ và các cộng tác viên làm website của Trường ĐHKT trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về cập nhật và xây dựng thông tin cho website, qua đó nâng cao chất lượng hoạt động của website Nhà trường nói chung và các đơn vị trực thuộc nói riêng.


Cao Thị Lan Hương (Khoa KTPT) - Đỗ Chiêm

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành