Trang tin tức sự kiện

Đại diện Viện Tài chính Thụy Sĩ thăm Trường Đại học Kinh tế

Vừa qua, ngày 19/01/2016, TS. Rob Straw – Giám đốc phụ trách giáo dục của Viện Tài chính Thụy Sĩ (Swiss Finance Institute) đã có buổi gặp gỡ và làm việc với đại diện Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT) để trao đổi các chương trình hợp tác tiềm năng giữa hai bên.



Tham dự buổi làm việc với ông Rob Straw có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT, TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, ThS. Hoàng Thị Bảo Thoa - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế.

Tại buổi làm việc, TS. Rob Straw bày tỏ mong muốn được hợp tác với ĐHKT trong lĩnh vực đào tạo, cụ thể là xây dựng một chương trình liên kết đào tạo hiệu quả giữa Viện Tài chính Thụy Sĩ và Đại học Kinh tế. Ông cũng chia sẻ, Trường Đại học Kinh tế là đối tác được Viện Tài chính Thụy Sĩ đánh giá cao hơn cả khi quyết định mở rộng các chương trình đào tạo liên kết quốc tế.

Sau đó, đại diện hai bên cùng thảo luận các ý tưởng hợp tác về liên kết đào tạo sau đại học. Các chương trình liên kết đào tạo này nếu được xây dựng hiệu quả sẽ mở thêm nhiều cơ hội mới cho học viên trong việc tiếp cận các kiến thức tiên tiến, phương pháp giảng dạy quốc tế cũng như nâng cao năng lực giảng dạy, nghiên cứu cho các giảng viên Việt Nam.


Đại diện Viện Tài chính Thụy Sĩ và Đại học Kinh tế chụp ảnh lưu niệm

Kết thúc buổi làm việc, ông Rob Straw cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Trường ĐHKT cũng như đánh giá cao các thành tựu hợp tác mà Trường Đại học Kinh tế đã đạt được. Ông mong muốn hai bên sẽ tiếp tục trao đổi thông tin để sớm hiện thực hóa các ý tưởng hợp tác và triển khai các hoạt động hiệu quả trong thời gian tới.  


Viện Tài chính Thụy Sĩ là tổ chức tư nhân được thành lập năm 2006 bởi cộng đồng ngân hàng và tài chính hợp tác với các trường đại học hàng đầu Thụy Sĩ. Viện hỗ trợ và thúc đẩy các chương trình nghiên cứu, đào tạo sau đại học và đào tạo quản lý trong ngành ngân hàng và tài chính. Viện được hỗ trợ bởi các ngân hàng Thụy Sĩ, Sàn chứng khoán Thụy Sĩ, các trường đại học của Thụy Sĩ và Chính phủ Liên bang Thụy Sĩ.



Tin: Bình Minh, ảnh: Thanh Tú

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành