Trang tin tức sự kiện

Kết thúc thành công chuỗi giao lưu với đoàn Đại học Sydney (Úc)

Các sinh viên ĐH Sydney trình bày tại hội thảo bế mạc
Trải qua hơn một tuần làm việc, ngày 16/12/2015, chuỗi giao lưu giữa sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Sydney đã kết thúc thành công với hội thảo “Scaling Social Enterprises in Vietnam”.


Tại hội thảo bế mạc chuỗi giao lưu, TS. Nguyễn Đăng Minh đã thay mặt Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến TS. Jarrod cùng toàn thể 15 sinh viên từ Đại học Sydney. TS. Nguyễn Đăng Minh cũng nhấn mạnh sự cảm ơn các doanh nghiệp xã hội đã nồng nhiệt tiếp đón đoàn sinh viên Đại học Syney cùng các sinh viên đại diện cho Trường Đại học Kinh tế trong suốt 10 ngày chương trình giao lưu diễn ra.
Sau phát biểu của TS. Nguyễn Đăng Minh, các sinh viên Đại học Syney đã mang đến hội thảo 4 bài thuyết trình ấn tượng với phần mở đầu của nhóm thực hiện dự án Elsa & Rose.
Elsa & Rose là một doanh nghiệp được xây dựng nhằm để hỗ trợ các bà mẹ đơn thân nghèo và khuyết tật ở Việt Nam. Doanh nghiệp vẫn đang trong quá trình phát triển để phát huy tối đa tiềm lực của mình và giúp ích cho xã hội. Bài thuyết trình của các sinh viên Đại học Sydney được đúc kết từ những kiến thức cơ bản của mô hình Doanh nghiệp xã hội kết hợp cùng những nghiên cứu tỉ mỉ, phân tích sâu về thực trạng, khó khăn và thuận lợi của doanh nghiệp non trẻ Elsa & Rose.
Tiếp đến là nhóm thực hiện dự án Reach. Reach là một doanh nghiệp xã hội tạo cơ hội cho các bạn trẻ khuyết tật được học nghề để có cơ hội đóng góp cho xã hội, cho gia đình và cho chính bản thân họ. Cũng như nhóm Elsa & Rose, nhóm Reach của Đại học Sydney đã mang đến cho doanh nghiệp những lời khuyên thực tế, cặn kẽ để giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp.
Bài thuyết trình của nhóm Tò he tiếp theo được doanh nghiệp và mọi người tham dự đánh giá rất cao vì sự mạch lạc, cấu trúc bài logic và trên hết là giải quyết tận gốc được những vấn đề mà doanh nghiệp Tò he đang gặp. Nhóm cuối cùng thuyết trình là nhóm thực hiện nghiên cứu về Zó - một doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm từ giấy dó. Đây cùng là bài thuyết trình nhận được rất nhiều lời khen ngợi.
Kết thúc hội thảo, các doanh nghiệp đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đại học Syney và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức chuỗi hội thảo ý nghĩa, mang đến cho họ rất nhiều lời khuyên bổ ích từ những phân tích cặn kẽ của nhóm sinh viên.
Đại diện Đại học Sydney, TS. Jarrod vô cùng cảm kích trước sự tiếp đón nhiệt tình của các giảng viên và sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Giảng viên và sinh viên hai trường cùng các doanh nghiệp xã hội chụp ảnh lưu niệm

Thông qua chuỗi hoạt động giao lưu với đoàn sinh viên Sydney, các sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh đã học được rất nhiều điều từ cách thuyết trình tự tin, cách làm việc hiệu quả, nghiêm túc và cách tìm ra hướng giải quyết cho những vấn đề mà các doanh nghiệp xã hội Việt Nam đang gặp phải cùng rất nhiều những bài học bổ ích.
Hoạt động giao lưu sinh viên với Trường Đại học Syney và các chương trình giao lưu quốc tế khác như: đón tiếp sinh viên quốc tế tham gia học trao đổi tại Việt Nam, các buổi học ngoại khóa trong và ngoài nước… đã thêm khẳng định chất lượng đào tạo đạt chuẩn quốc tế của chương trình cử nhân Quản trị Kinh doanh mà Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đang thực hiện.


_______________
Thông tin liên quan:
Đầu tư tác động và doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam - Bối cảnh, xu thế và sự biến động

Thanh Tú (Sinh viên Khoa QTKD)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành