Trang tin tức sự kiện

Đầu tư tác động và doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam - Bối cảnh, xu thế và sự biến động

TS. Nguyễn Đăng Minh phát biểu chào mừng đoàn sinh viên Trường ĐH Kinh doanh Sydney đến giao lưu
Ngày 6/12/2015, chuỗi hoạt động giao lưu mang chủ đề “Đầu tư tác động và doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam” giữa sinh viên hai trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Kinh doanh Sydney đã khởi động với buổi hội thảo đầu tiên.


Dẫn đầu đoàn sinh viên Việt Nam là TS. Nguyễn Đăng Minh - Phó Chủ nhiệm Khoa Quản trị Kinh doanh; đại diện đoàn sinh viên Sydney là TS. Jarrod Ormiston. Mở đầu chương trình giao lưu, TS. Đăng Minh và TS. Jarrod đã cùng gửi tới các sinh viên tham dự lời động viên và lời chúc cho chuyến giao lưu diễn ra thành công tốt đẹp.
Tại buổi hội thảo, sinh viên hai trường đã cùng nhau trao đổi những thông tin về doanh nghiệp được tìm hiểu trước đó và thảo luận kỹ lưỡng về cách thức nghiên cứu về doanh nghiệp.
Để chuẩn bị tâm thế vững vàng trước chuyến đi sắp tới, sinh viên phía Việt Nam và Úc đã thực hiện nhiều khảo sát, nghiên cứu cơ bản về cơ cấu tổ chức, chiến lược kinh doanh và đề xuất một số giải pháp nhằm cải thiện hoạt động của doanh nghiệp. Đặt chân đến Việt Nam, sinh viên hai trường tiếp tục chia thành các nhóm nhỏ, quan sát, ghi chép và học hỏi tại một số doanh nghiệp.
Xuyên suốt chuỗi hoạt động này, sinh viên hai trường đại học sẽ có cơ hội được tiếp xúc, làm việc trực tiếp với 4 doanh nghiệp xã hội đang trên đà phát triển tại Việt Nam: Tò He, Zó, Reach và Elsa & Rose. Tại các địa điểm, sinh viên hai bên không chỉ được tham quan trụ sở làm việc, nơi sản xuất, cửa hàng phân phối của từng doanh nghiệp mà còn có thể tìm hiểu sâu hơn về các doanh nghiệp đó, tìm ra những điểm mạnh và đưa ra những gợi ý giúp hạn chế và sửa đổi các yếu điểm.

Sinh viên, giảng viên 2 trường chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo


Hội thảo kết thúc đã để lại ấn tượng tốt cho các bên tham dự. Cùng ngày, sinh viên và giảng viên hai trường cũng đã có buổi giao lưu sôi nổi tại bữa tiệc “Welcome party” tổ chức vào buổi tối.

Chuỗi giao lưu của sinh viên hai trường sẽ diễn ra với một số hoạt động như:
- Ngày 6/12: Chào đón và giao lưu học thuật sinh viên và giảng viên giữa Trường ĐH Sydney và Trường ĐH Kinh tế. Hội thảo giao lưu giữa sinh viên hai trường và giới thiệu chung về Dự án "Scalling Social Enterprises in Vietnam" (tạm dịch là: Mở rộng quy mô doanh nghiệp xã hội ở Việt Nam).
- Ngày 7/12: Gặp gỡ, làm việc với đối tác, doanh nghiệp của dự án “Scalling Social Enterprises in Vietnam".
- Từ 8/12 đến 15/12: Sinh viên hai trường tiến hành thực tế và khảo sát 4 doanh nghiệp. Trao đổi cùng các doanh nghiệp, thảo luận nhóm và tư vấn cho các doanh nghiệp xã hội về việc xây dựng chiến lược phát triển.
- Ngày 16/12: Báo cáo dự án "Scalling Social Enterprises in Vietnam" và trao chứng nhận của Trường ĐH Sydney cho sinh viên tham gia dự án.


Tin: Thanh Tú - Ảnh: Văn Sơn (Sinh viên Khoa QTKD)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành