Trang tin tức sự kiện

Cơ hội phát triển hoạt động hợp tác với Iran

Ngày 15/01/2016, Viện trưởng Viện nghiên cứu Shakhes Pajouh - TS. Amir Mahmoudzadeh đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.



Tham gia tiếp và làm việc với TS. Amir Mahmoudzadeh có TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng NCKH & HTPT, TS. Nguyễn Viết Thành - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Phát triển và TS. Nguyễn Đăng Minh - Phó Chủ nhiệm Khoa Quản trị Kinh doanh.

Viện nghiên cứu Shakhes Pajouh là Trung tâm nghiên cứu tư nhân đầu tiên và lớn nhất Iran được thành lập từ năm 2000 dưới sự cho phép của Bộ Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ Iran. Hoạt động nghiên cứu của Viện tập trung vào các lĩnh vực: Quản lý, Địa lý, Kỹ sư xây dựng, Quản lý Khủng hoảng và thiên tai, Quản trị nhân sự, Khởi nghiệp, Phát triển tổ chức… Bên cạnh đó, Viện cũng phát triển chương trình đào tạo sau đại học bậc thạc sĩ, tiến sĩ và tiến hành nhiều hoạt động gắn với nghiên cứu như tổ chức các hội thảo quốc tế, tọa đàm khoa học và các khóa đào tạo ngắn hạn.

Đặc biệt, Viện Shakhes Pajouh là thành viên của tổ chức Liên hiệp quốc (United Nations) trong lĩnh vực nghiên cứu thiên tai và biến đổi khí hậu.


Đại diện Trường ĐHKT và Viện Shakhes Pajouh tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, TS. Lê Trung Thành đã giới thiệu tới TS. Amir Mahmoudzadeh những thế mạnh nghiên cứu của Khoa Kinh tế Phát triển và Khoa Quản trị Kinh doanh và chỉ ra những lĩnh vực nghiên cứu tương đồng của hai bên. Trên cơ sở đó,  đại diện ĐHKT và Viện Shakhes Pajouh đã cùng trao đổi các cơ hội để phát triển hoạt động hợp tác nghiên cứu chung, đặc biệt về chủ đề lượng giá và biến đổi khí hậu, quản trị tổ chức và nhân sự, phát triển mô hình kinh doanh…

Bên cạnh hoạt động nghiên cứuchung, tổ chức hội thảo quốc tế cũng là một hoạt động gắn với nghiên cứu mà hai bên cùng quan tâm và ưu tiên thực hiện. Ngoài ra, phía Viện Shakhes Pajouh cũng đề xuất trường ĐHKT xem xét tiếp nhận học viên, nghiên cứu sinh của Viện tới thăm quan, học tập, và thực hiện một phần nghiên cứu tại Việt Nam sau khi hai bên cùng thống nhất các điều kiện triển khai và ký kết biên bản thỏa thuận.

 


Tin: Bích Hà, ảnh: Thanh Tú

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành