Trang tin tức sự kiện

Đẩy mạnh hợp tác với Quỹ Maureen và Mike Mansfield

Ngày 18/01/2016, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi tiếp và làm việc với ông Ryan B. Shaffer - Giám đốc phụ trách các chương trình của Quỹ Maureen và Mike Mansfield (The Maureen and Mike Mansfield Foundation) và TS. Andrew Collier - Chuyên gia cao cấp.



Tham dự buổi làm việc có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng; TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng NCKH & HTPT.

Trước đó, được sự giới thiệu và kết nối của TS. Desaix Anderson - Viện Pacific Century, Hoa Kỳ (một trong những đối tác chiến lược của ĐHKT), Quỹ Maureen và Mike Mansfield đã đề xuất buổi làm việc nhằm thảo luận kế hoạch hợp tác với Trường ĐHKT trong dự án đào tạo phối hợp với Đại học Hồng Kông.

Tại buổi làm việc, ông Ryan B. Shaffer đã giới thiệu sơ bộ về dự án, thành phần tham gia và nội dung của dự án đào tạo tới lãnh đạo ĐHKT và bày tỏ mong muốn được hợp tác với Trường trong dự án này.


Đại diện 2 bên trao đổi tại buổi làm việc

Trao đổi với đại diện Quỹ, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn chia sẻ, với mục tiêu xây dựng trường theo định hướng đại học nghiên cứu, Trường ĐHKT luôn chú trọng xây dựng và đẩy mạnh các hoạt động hợp tác nghiên cứu với các đối tác trong và ngoài nước nhằm nâng cao năng lực của giảng viên và cán bộ trường. Từ 2011 đến nay, Trường thường xuyên tổ chức các hoạt động nghiên cứu và hội thảo quốc tế như Hội thảo Sản xuất bền vững và Quản trị môi trường, Hội thảo Chính sách công và Phát triển bền vững, Hội thảo Trao quyền phụ nữ... và gần đây nhất là Hội thảo Ngân hàng và Tài chính thế giới. Trường ĐHKT sẵn sàng hợp tác với Quỹ Maureen và Mike Mansfield cũng như  Đại học Hồng Kông trong các hoạt động liên quan đến nghiên cứu khoa học, tọa đàm… nhằm nâng cao năng lực và quảng bá hình ảnh của Trường tới bạn bè quốc tế.

Theo kế hoạch, Quỹ Maureen và Mike Mansfield sẽ phối hợp với Đại học Hồng Kông và Trường Đại học Kinh tế tổ chức dự án đào tạo và tọa đàm trong 3 ngày cuối tháng 5/2016 với chủ đề về TPP - Hiệp định Đối tác Thương mại xuyên Thái Bình Dương. Dự án có sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế đến từ Quỹ Maureen và Mike Mansfield và Đại học Hồng Kông.

Tin: Bích Hà, ảnh: Thanh Tú

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành