Trang tin tức sự kiện

Phỏng vấn tân sinh viên QH2011 Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế



 

Ngày mùng 01.09.11, các sinh viên trúng tuyển vào trường ĐH Kinh Tế nói chung và Khoa Kinh Tế Quốc Tế nói riêng háo hức đi nhập học tại Hội trường 10-12, ĐHQGHN.

Nhân dịp này, phóng viên FIBE Team đã có dịp phỏng vấn nhanh với các bạn tân sinh viên và các bậc phụ huynh về những cảm xúc ngày nhập trường, kỉ niệm khi chuẩn bị vượt vũ môn và kỳ vọng với môi trường học tập mới.

PV: Chọn trường là bước vô cùng quan trọng ảnh hưởng tới định hướng nghề nghiệp sau này, giữa hang trăm lựa chọn trường Đại học, tại sao bạn lại chọn UEB mà cụ thể là khoa Kinh Tế & Kinh Doanh Quốc Tế?


Bạn Nguyễn Thị Nhung

Bạn Nguyễn Thị Nhung: Em chọn lĩnh vực kinh tế vì triển vọng nghề nghiệp sau này. Em đã chọn ngành Kinh tế Đối ngoại của ĐH Kinh tế vì em muốn mình được phát triển giao tiếp, sự năng động. Trước đây khi nghe một vào người nói trường ta chủ yếu làm nghiên cứu, em đã bị phân vân, nhưng khi được biết định hướng chung của nhà trường là nghiên cứu nhưng chương trình đào tạo được cập nhật và gắn với thực tế thì em đã yên tâm hơn với lựa chọn của mình.

 

Bạn Phạm Nhật Quang (bên phải)

Bạn Phạm Nhật Quang: Em đã lựa chọn sau khi được bố và anh trai định hướng phân tích làm em hiểu rõ, nhìn thấy tiềm năng phát triển của Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế và những cơ hội khi em học tập tại đây.

 

Bạn Nguyễn Quỳnh Nga

Bạn Nguyễn Quỳnh Nga: Mặc dù gia đình có định hướng khác nhưng em vẫn quyết định chọn ngành Kinh tế Đối ngoại của ĐH Kinh tế. Em đã suy nghĩ và cân đối khả năng của bản thân rất nhiều khi đưa ra quyết định này. Thêm nữa, học ở trường mình sẽ tiện cho em hơn vì gần nhà. 

PV: Ngày nhập trường bắt đầu thời sinh viên, các bạn cảm thấy thế nào?

Bạn Nguyễn Thị Nhung: Bước vào trường em rất ấn tượng vì trường mình rất đẹp, hơn nữa, ngôi trường em sắp theo học – ĐHQGHN còn là một ngôi trường nổi tiếng. Em đang rất vui và có một dự cảm tốt cho những ngày học tập phía trước.

 

Bạn Vũ Văn Trung

Bạn Vũ Văn Trung: Là sinh viên mới, em thực sự rất vui, không chỉ vì mình đã lớn hơn, được học tập tại ngôi trường lớn và nổi tiếng mà còn vì sự quan tâm chu đáo cũng như phong cách chuyên nghiệp mà em thấy được từ công tác đón tiếp sinh viên của nhà trường.

 

Bạn Hoàng Tuấn Anh (bên trái)

Bạn Hoàng Tuấn Anh: Không khí ở đây thật đông vui. Em thấy rất phấn chấn khi thấy trường mình có cơ sở vật chất tốt và môi trường năng động

PV: Hoàn tất thủ tục nhập học, đã chính thức trở thành tân sinh viên, các bạn có dự định và kì vọng điều gì trong thời gian sắp tới?

Bạn Phạm Nhật Quang: Em hi vọng sẽ quen và nhanh chóng hòa nhập với nhiều bạn mới, sau đó sẽ học tập thật tốt đảm bảo chuyên môn, tham gia câu lạc bộ về kinh tế và nghiên cứu khoa học. Em muốn trở thành một nhà nghiên cứu sau này.

Bạn Nguyễn Quỳnh Nga: Em mong muốn nhận được những kiến thức thực tế phù hợp, tham gia nghiên cứu khoa học và cố gắng tích lũy tốt để học lên cao học.

Bạn Hoàng Tuấn Anh: Trước mắt em sẽ tham gia thi và hi vọng trúng tuyển vào hệ Chất Lượng Cao. Trong quá trình học em sẽ cố gắng học thật tốt để dành học bổng và tham gia các câu lạc bộ trong trường .

Các vị phụ huynh cũng rất cởi mở khi chia sẻ với PV về suy nghĩa của mình:

 

Bác Nguyễn Đức Quang – Phụ huynh bạn Nguyễn Quỳnh Nga : Bác rất mừng vì con gái theo học tại trường ĐH Kinh Tế - ĐHQGHN, một ngôi trường nổi tiếng với truyền thống đào tạo lâu đời. Theo học ngành phù hợp nguyện vọng của mình thì Nga sẽ học tốt hơn, đam mê hơn. Bác hi vọng những kiến thức nhận được từ nhà trường sẽ giúp Nga chuẩn bị tốt cho nghề nghiệp, công việc sau này.

Chị Hoàng Kim Dung – Chị gái bạn Hoàng Tuấn Anh: Chị đã khuyên Tuấn Anh chọn thi ở ĐH Kinh tế thay vì ĐH Ngoại thương vì chị thấy UEB có môi trường trẻ và năng động hơn. Qua bạn bè của mình và nhất là anh trai chị đang công tác tại trường, chị thấy hệ Chất Lượng Cao của Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế có điều kiện đào tạo tốt, nên chị rất mong Tuấn Anh sẽ thi đỗ vào lớp này, cố gắng để dành học bổng du học.


FIBE team ( Người đăng: Đào Duy Tùng)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành