Trang cựu sinh viên
 
Trường ĐHKT xúc tiến hợp tác với Công ty Cổ phần TASCO

Ngày 28/10/2011, lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần TASCO, họp bàn về tiềm năng hợp tác giữa hai bên và giao lưu chia sẻ kinh nghiệm quản trị kinh doanh tại hội thảo “Tái cấu trúc doanh nghiệp và chiến lược chất lượng sản phẩm và dịch vụ”.


Gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần TASCO, về phía Trường ĐHKT - ĐHQGHN có: PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng, PGS.TS Trần Anh Tài - Phó hiệu trưởng, TS. Nguyễn Quốc Việt - Trưởng phòng Nghiên cứu khoa học và Hợp tác phát triển, TS. Nguyễn Mạnh Tuân - Trưởng phòng Đào tạo, TS. Phạm Thị Liên - Phó Chủ nhiệm Khoa Quản trị Kinh doanh và TS. Phan Chí Anh - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quản trị Kinh doanh. Về phía Công ty Cồ phần TASCO có: ông Phạm Quang Dũng - Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Hồ Trọng Vinh - Phó Tổng giám đốc, cùng các cán bộ công ty.
Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã giới thiệu tới lãnh đạo Công ty Cổ phần TASCO các chương trình đào tạo và nghiên cứu của Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Đồng thời, ông đề xuất các lĩnh vực hai bên có thể hợp tác như: cung cấp dịch vụ nâng cao năng lực cán bộ TASCO thông qua các khóa đào tạo ngắn hạn; cung cấp nhân lực chất lượng cao từ nguồn sinh viên đại học và học viên sau đại học của ĐHKT; cung cấp dịch vụ tư vấn, đánh giá chất lượng hệ thống quản lý TASCO hệ thống công ty thành viên và chuỗi cung ứng của TASCO…


PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn (giữa) - Hiệu trưởng Trường ĐHKT phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Công ty CP TASCO.


Ông Phạm Quang Dũng (thứ 2 từ trái sang) cùng cán bộ TASCO

Về phía TASCO, ông Phạm Quang Dũng đánh giá cao các chương trình đào tạo và nghiên cứu mà ĐHKT đang thực hiện, trong đó, ông cho rằng “Báo cáo kinh tế thường niên Việt Nam” do ĐHKT thực hiện là nguồn tham khảo hữu ích đối với các doanh nghiệp. Ông Dũng hy vọng hai bên có thể hợp tác về các lĩnh vực như đã đề xuất.
Hai bên đã bàn đến khả năng hợp tác từ 2 phía, trong đó TASCO có thể giúp ĐHKT  trong việc tiếp nhận sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh đến thực tập thực tế, hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên ĐHKT tại TASCO, tham gia chia sẻ kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp trong các hội nghị, hội thảo quốc gia, quốc tế và các dự án nghiên cứu… và cung cấp học bổng cho sinh viên xuất sắc.


Buổi gặp gỡ đã mở ra những cơ hội hợp tác giữa hai bên

Sau phần làm việc với Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn và lãnh đạo Trường ĐHKT, ông Phạm Quang Dũng cùng đoàn công tác của Công ty CP TASCO đã tham dự, chia sẻ kinh nghiệm, những bài học thực tế trong phát triển doanh nghiệp tại hội thảo “Tái cấu trúc doanh nghiệp, chiến lược chất lượng sản phẩm và dịch vụ” do Trường tổ chức. Hội thảo do PGS.TS Trần Anh Tài chủ trì.
Tại Hội thảo, ông Phạm Quang Dũng và chuyên gia tư vấn - TS. Trần Ngọc Trung đã chia sẻ với các giảng viên, sinh viên ĐHKT về việc nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp thông qua tái cơ cấu hoạt động sản xuất kinh doanh và tái cơ cấu như thế nào để đạt được hiệu quả…

Đông đảo cán bộ các phòng, ban cùng giảng viên, sinh viên các khoa của ĐHKT
tham dự hội thảo

Bằng kinh nghiệm thực tế hơn 30 năm, ông Phạm Quang Dũng đem đến buổi hội thảo những bài học kinh nghiệm về xây dựng và phát triển doanh nghiệp, sự thay đổi hợp lý trong tầm nhìn cũng như chiến lược kinh doanh để đi đến thành công. Chính từ thực tế xây dựng và phát triển doanh nghiệp tư nhân, ông chia sẻ kinh nghiệm đi đến thành công và giải đáp mọi thắc mắc về quản lý nhân sự cũng như các thông tin liên quan đến phát triển kinh tế của Công ty CP TASCO. Thông qua bài thuyết trình, ông Phạm Quang Dũng đã góp tiếng nói từ doanh nghiệp, bước đầu tạo cầu nối cho sinh viên với doanh nghiệp.

Phát biểu tổng kết hội thảo, PGS.TS.Trần Anh Tài đánh giá cao ý nghĩa của buổi hội thảo và khẳng định Trường ĐH Kinh tế sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các tập đoàn kinh tế, các doanh nghiệp trong thời gian tới. PGS.TS Trần Anh Tài cho rằng những kiến thức mà ông Phạm Quang Dũng và chuyên gia tư vấn Trần Ngọc Trung truyền đạt không chỉ sinh động về mặt thực tiễn mà còn có giá trị về mặt khoa học. Đó là những kiến thức thực tế, hữu ích trong việc giảng dạy ở nhà trường. PGS.TS Trần Anh Tài hy vọng rằng, mối quan hệ hợp tác giữa Trường ĐHKT - ĐHQGHN và Công ty Cổ phần TASCO sẽ ngày càng bền chặt, hiệu quả.

Đỗ Chiêm