Trang cựu sinh viên
 
Lãnh đạo trường Đại học Kinh tế tham dự Hội nghị Ban thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hà Nội mở rộng

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn phát biểu trong hội nghị
Ngày 6/10/2011, tại khách sạn Deawoo, cùng với các đại biểu của Đại học Quốc gia Hà Nội, đoàn đại biểu Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN do Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn dẫn đầu đã tham dự Hội nghị Ban thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hà Nội (HBA) mở rộng.


Hội nghị HBA mở rộng lần này đã họp bàn về các giải pháp nhằm tiếp tục phát huy hơn nữa hiệu quả của việc xây dựng chương trình thị trường nội bộ HBA và tăng cường liên kết giữa các doanh nghiệp hội viên, trong đó có Alphanam.
Trong khuôn khổ chương trình, Hội nghị cũng họp bàn về tiềm năng và cơ hội hợp tác giữa ĐHQGHN và các doanh nghiệp Hà Nội. Hội nghị đã lắng nghe phần trình bày của PGS.TSKH Nguyễn Đình Đức (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHCN - ĐHQGHN) về khả năng và cơ hội hợp tác giữa ĐHQGHN và các doanh nghiệp Hà Nội trong lĩnh vực khoa học tự nhiên và công nghệ; và phần phát biểu của PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn (Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN) về tiềm năng và cơ hội hợp trong lĩnh vực kinh tế, khoa học xã hội và nhân văn.
Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã giới thiệu về các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu thế mạnh của ĐHQGHN nói chung và Trường ĐHKT - ĐHQGHN nói riêng như: đào tạo nguồn nhân lực với các khóa học dài hạn, ngắn hạn; các dịch vụ tư vấn phát triển doanh nghiệp; nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, tri thức... ĐHQGHN đã ký thỏa thuận hợp tác với rất nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn như: Tập đoàn Dầu khí Quốc gia, Tập đoàn Hàng hải (Vinalines), Tập đoàn Viettel… Trường Đại học Kinh tế ký kết với 29 doanh nghiệp, tập đoàn.
PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn cũng đề xuất các cơ hội hợp tác giữa HBA và ĐHQGHN về lĩnh vực kinh tế, khoa học xã hội và nhân văn. Trong đó, ông đề cập đến các cơ hội hợp tác về phát triển nguồn nhân lực như: đào tạo nữ doanh nhân, tổ chức các khóa đào tạo/ tư vấn theo nhu cầu doanh nghiệp; đào tạo nâng cao năng lực quản lý về các kỹ năng mềm dành cho các lãnh đạo cấp cao, cấp trung và chuyên viên... Về nghiên cứu chuyển giao công nghệ và tri thức, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn mong muốn có thể hợp tác với HBA về điều tra và phân tích về hoạt động quản lý doanh nghiệp của các thành viên HBA, từ đó phân tích và chỉ ra các yếu tố thành công cần thiết cho hoạt động quản lý; phân tích, xây dựng, đề xuất các nội dung về chiến lược, mô hình, phương pháp phát triển bền vững cho các thành viên HBA…

Hiệu trưởng Trường ĐHKT - PSG.TS Nguyễn Hồng Sơn  chúc mừng và tặng quà lưu niệm cho ông Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch HBA nhân Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10

Hội nghị Ban thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hà Nội mở rộng lần này khẳng định mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa HBA và ĐHQGHN, trong đó có Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa các bên tham gia hội nghị.


Đỗ Chiêm