Trang cựu sinh viên
 
Trung tâm Nghiên cứu Đầu tư Nước ngoài ký thỏa thuận hợp tác với GIBC và InvestTV

TS. Phan Hữu Thắng - Giám đốc CIFIS và ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chủ tịch Công ty GIBC ký thỏa thuận hợp tác toàn diện
Ngày 19/7/2010, tại trụ sở Trung tâm Nghiên cứu Đầu tư nước ngoài (CFIS), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra lễ ký kết hợp tác phát triển toàn diện giữa Trung tâm và Công ty Tư vấn Kinh doanh Hội nhập Toàn cầu (GIBC) cùng Kênh Truyền hình Đầu Tư (InvestTV).


Khách mời của lễ ký kết có ông Đỗ Hữu Hào - Thứ trưởng Bộ Công thương, ông Đỗ Nhất Hoàng - Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch Đầu tư, ông Nguyễn Cảnh Rương - Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, ông Nguyễn Hữu Chủ - Nguyên Tổng lãnh sự Việt Nam tại Nhật Bản, ông Nguyễn Đức Hùng - Thành viên Ban tư vấn đối ngoại của Thủ tướng. Ngoài ra, tham dự buổi lễ còn có lãnh đạo các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các doanh nghiệp trong nước… cùng các cán bộ của ba đơn vị ký kết.

GIBC hoạt động với chức năng chính: nghiên cứu chuyên sâu về thị trường và môi trường kinh doanh, truyền thông và PR, phát triển nguồn nhân lực quản lý, tư vấn tái cấu trúc công ty và xây dựng chiến lược kinh doanh, tư vấn đầu tư và quản lý đã chọn CFIS làm đơn vị hợp tác với hoạt động chính là cung cấp các sản phẩm nghiên cứu, đào tạo và dịch vụ tư vấn chất lượng cao về đầu tư nước ngoài. TS. Phan Hữu Thắng - Giám đốc CIFIS và ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chủ tịch Công ty GIBC đã ký thỏa thuận mà theo đó, hai bên cùng cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ, lâu dài và cùng với các đơn vị khác đã ký thoả thuận hợp tác tạo nên sự liên kết hiệu quả giữa một nhóm các doanh nghiệp, công ty trong và ngoài nước có cùng chí hướng và mục tiêu, cùng thực hiện hài hoà, hiệu quả các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể để cùng phát triển và phục vụ sự phát triển chung, bền vững của toàn xã hội.

Tại đây, Giám đốc CFIS cũng đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với đại diện Kênh Truyền hình InvestTV - ông Hoàng Quốc Thịnh, Giám đốc kênh InvestTV. Nội dung cơ bản của thoả thuận hợp tác giữa CFIS và InvestTV là cùng hướng tới việc cung cấp chính xác, kịp thời đến công chúng các thông tin về tình hình đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Việt Nam, cùng nhau phân tích và bình luận các sự kiện liên quan đến FDI trên cơ sở nghiên cứu sâu và khách quan, dưới góc độ khoa học về các vấn đề phân tích… Đồng thời theo cam kết, InvestTV sẽ giúp tuyên truyền quảng bá các hoạt động của CFIS, của Trường ĐHKT - ĐHQGHN nói chung trong các điều kiện cho phép cùng nhau tổ chức các sự kiện liên quan đến đầu tư và đầu tư nước ngoài. Sự hợp tác giữa CFIS và InvestTV hứa hẹn đem lại thành công lớn - đưa đến cho xã hội các thông tin chính xác, cập nhật về đầu tư.

“Cùng nhau cộng hưởng năng lực với cùng một mục tiêu, chúng tôi tin rằng sự hợp tác sẽ mang lại những giá trị mạnh mẽ hơn, đóng góp vào tiến trình phát triển của việc đầu tư và hội nhập quốc tế nói riêng cũng như sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng rằng đây chính là một bước phát triển mới của quá trình thúc đẩy sự hội nhập hai chiều của doanh nghiệp Việt Nam và thế giới” - TS. Phan Hữu Thắng, Giám đốc Trung tâm CFIS khẳng định.

Chủ tịch GIBC, ông Phạm Phú Ngọc Trai đánh giá về mối quan hệ hợp tác “Với định hướng hỗ trợ doanh nghiệp Việt hội nhập và phát triển bền vững, GIBC nhận thấy cái bắt tay cùng CFIS là sự hợp tác các bên cùng thắng: không chỉ đối với các bên tham gia mà phần thắng lợi cũng nằm về phía cộng đồng doanh nghiệp. Đây cũng sẽ là mối quan hệ hợp tác bổ trợ cho nhau giúp hoàn thiện, xây dựng và nâng tầm mạng lưới hoạt động, hiệu quả và uy tín của mỗi đơn vị. Đặc biệt, qua ký kết lần này, GIBC sẽ trở thành đại diện cho CFIS tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam để triển khai các dịch vụ tư vấn, sự kiện, hội thảo về hội nhập và đầu tư cũng như các chương trình đào tạo nâng cao năng lực hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam”.

Sau khi ký kết Thỏa thuận hợp tác với GIBC và InvestTV, với ý tưởng về một buổi tọa đàm về đầu tư trực tiếp nước ngoài sắp tới, TS. Phan Hữu Thắng đã đưa ra các vấn đề liên quan đến FDI và mong muốn nhận được những ý kiến đóng góp của các đối tác cũng như khách mời để có được cơ sở nền tảng cho buổi tọa đàm.

Buổi lễ không chỉ dừng lại ở các Biên bản ký kết mà các đại biểu cũng bàn về các vấn đề thời sự, đặc biệt là kế hoạch  đầy tính nhân đạo xuất phát từ sự quan tâm tới các vấn đề xã hội của các nhà lãnh đạo từ hai đơn vị CFIS và GIBC, đó là chương trình hỗ trợ con em của các gia đình bị nạn trong cơn bão số 1 Conson. Hai đơn vị đã có dự định giành một số học bổng cho các học sinh ở một số tỉnh miền Trung, nơi rất nhiều gia đình chịu mất mát và ảnh hưởng từ cơn bão vừa qua.

Buổi Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đã thành công tốt đẹp. Các chương trình hợp tác được công bố tại lễ ký kết nhằm mục tiêu huy động sức mạnh và nguồn lực của ba bên đối tác để cùng thực hiện một mục tiêu chung: đẩy mạnh việc đầu tư quốc tế tại Việt Nam và tăng cường khả năng hội nhập của doanh nghiệp Việt cùng môi trường kinh doanh toàn cầu.


Giám đốc CFIS - TS. Phan Hữu Thắng và ông Hoàng Quốc Thịnh - Giám đốc Kênh InvestTV cùng ký kết thỏa thuận hợp tác.


Nguyễn Thị Ngọc (CFIS)