Trang cựu sinh viên
 
Đại diện Quỹ ABS thăm và làm việc với Trung tâm NCKTPT trong Chương trình trả nợ SMI

Ông bà Wackerbath và cán bộ của CEDS tại chương trình cung cấp quần áo miễn phí
Ngày 11/4/2010 vừa qua, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển (CEDS), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN vinh dự đón bà Cheryl Wackerbath và chồng là Dennis Wackerbath sang thăm và làm việc trong chương trình trả nợ của dự án Social Microenterprise Initiative (SMI) giai đoạn 5.


Đây là các đại diện được ông Erik Schultz (giám đốc quỹ ABS - Hoa Kỳ) giới thiệu sang Việt Nam nhằm giám sát, đánh giá hoạt động trả nợ và tình hình kinh doanh của doanh nghiệp trong dự án SMI mà quỹ này tài trợ.

Trong thời gian làm việc với CEDS, ông bà Wackerbath đã cùng với các cán bộ của CEDS đến Trung tâm Bác sĩ gia đình - Khu chăm sóc sức khỏe người cao tuổi xã Minh Khai - Từ Liêm - Hà Nội. Tại đây, Công ty May Hùng Nguyệt (1 trong 5 doanh nghiệp của chương trình SMI giai đoạn 5) đã thực hiện hoạt động trả nợ vốn vay thông qua hình thức tặng quần áo miễn phí cho những người cao tuổi. Mỗi cụ được hỗ trợ một bộ quần áo mùa hè và một áo khoác mùa đông. Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi được thành lập từ tháng 10 năm 2001, đến nay đã nhận chăm sóc và điều trị cho 190 người cao tuổi. Phát biểu tại chương trình, ông Dennis Wackerbath bày tỏ sự xúc động được đến thăm và chia sẻ với các cụ, niềm vui vì được tham gia hoạt động có ý nghĩa này.

Doanh nghiệp thứ 2 trong chuyến thăm của ông bà Wackerbath là Phòng khám nha khoa Hà Thủy (49 Giang Văn Minh - Kim Mã - Ba Đình - HN). Đây là doanh nghiệp tham gia vay vốn trong chương trình SMI năm 2008. Tại buổi tiếp, bà Mai Thị Thu Thủy, Chủ nhiệm phòng khám vui vẻ thông báo về kết quả hoạt động kinh doanh từ sau khi được hỗ trợ vay vốn từ quỹ ABS. Ông bà Cheryl và Dennis cùng các cán bộ của CEDS cũng được tham quan các thiết bị được mua từ vốn vay ABS và 4 giường khám tại cơ sở này.

Nói về chuyến thăm và làm việc với CEDS, ông bà Wackerbath bày tỏ sự phấn khởi về kết quả kinh doanh và tình hình trả nợ của các doanh nghiệp trong chương trình SMI, bày tỏ lời cám ơn CEDS đã tổ chức và điều phối những hoạt động có ý nghĩa, không chỉ với các doanh nghiệp vừa và nhỏ mà còn mang tính chất từ thiện với cộng đồng, nhất là với những người nghèo, người khuyết tật, người già và trẻ em.


Nguyễn Trung Phong (CEDS)