Trang cựu sinh viên
 
Trường ĐHKT có cơ hội kiểm định các trường đại học khác trong khu vực

Ngày 9/4/2010, Đại diện Hội đồng các trường đại học, cao đẳng vì sự phát triển giáo dục của Đông Nam Á (Council of School and Colleges for Education Development - CSCED) cùng đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và Nepal đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Tham dự buổi làm việc có ông Nathan A.Anthony, Giám đốc Điều hành CSCED và ông Nguyễn Thành Hưng - Tham tán Thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và Nepal. Tiếp và làm việc là PGS.TS.Nguyễn Hồng Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, ThS. Nguyễn Thuỳ Linh - Phó Trưởng phòng NCKH&HTPT.

Mở đầu buổi làm việc, ThS. Nguyễn Thuỳ Linh đã giới thiệu với đoàn về Trường Đại học Kinh tế cũng như các chương trình hợp tác thành công đã và đang được triển khai tại Trường. Đồng thời, ông Nathan A.Anthony cũng giới thiệu tới lãnh đạo Trường ĐHKT về lịch sử hình thành, mô hình hoạt động, sứ mệnh, mục tiêu của CSCED.

CSCED là một tổ chức kiểm định phi lợi nhuận, hoạt động dựa trên việc kết nối các trường đại học, các đơn vị giáo dục tạo thành mạng lưới để tham gia kiểm định chất lượng lẫn nhau và công nhận chất lượng đào tạo dựa trên các tiêu chuẩn và tiêu chí của CSCED. Các đơn vị đào tạo sẽ được cấp chứng nhận kiểm định chất lượng của CSCED khi đáp ứng được các tiêu chuẩn và tiêu chí đó. Bên cạnh đó, CSCED cũng hỗ trợ các trường thành viên trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao năng lực và phát triển thương hiệu để đạt các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng đào tạo và quản lý giáo dục.

Nếu tham gia vào tổ chức, Trường Đại học Kinh tế sẽ có cơ hội nhận được chứng chỉ kiểm định của CSCED cũng như được tham gia kiểm định các trường thành viên; đồng thời việc trở thành thành viên của CSCED cũng giúp mở rộng, quảng bá thương hiệu của Trường đại học Kinh tế đến các trường đại học quốc tế, tạo thuận lợi cho việc xây dựng và triển khai các chương trình liên thông, liên kết.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất tiếp tục thảo luận, trao đổi các thông tin về quá trình kiểm định của CSCED và sự tham gia của Trường Đại học Kinh tế trong mạng lưới của CSCED.


Bình Minh - Ảnh: Thùy Dung