Trang cựu sinh viên
 
VEPR tổ chức khóa tập huấn “Phân tích và dự báo giá năng lượng” cho PVN

Từ ngày 16 đến 20/11/2009, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách đã tổ chức Khóa tập huấn “Phân tích và dự báo giá năng lượng” cho các cán bộ của Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN).


Khóa học nhằm cung cấp cho các học viên kiến thức cơ bản và nền tảng về các nguyên lý dự báo giá năng lượng, phân tích các nhân tố trong mô hình dự báo giá. Khóa học đi sâu phân tích thị trường dầu mỏ và khí đốt, cũng như các vấn đề lý thuyết và thực tiễn về giá dầu mỏ và khí đốt. Khóa học cũng cung cấp phương pháp và kỹ thuật định lượng để học viên thực hành việc dự báo giá dầu mỏ và khí đốt trên các phần mềm phân tích số liệu chuyên dụng.
Hai giảng viên tham gia giảng dạy bao gồm TS. Phạm Thế Anh, chuyên gia về kinh tế vĩ mô và mô hình dự báo, và TS. Bùi Xuân Hồi, chuyên gia về kinh tế năng lượng.
Khóa học có sự tham gia của 26 học viên từ các đơn vị khác nhau của Tập đoàn Dầu khí như Tổng công ty Điện lực dầu khí, Tổng công ty Phân bón và hóa chất Dầu khí, Ban khai thác Dầu khí, Ban Phát triển Thị trường, v.v…


Nguyễn Minh Nguyệt (VEPR)