Trang cựu sinh viên
 
Lãnh đạo Trường ĐH Massey thăm và làm việc tại các trường PTTH ở Hà Nội

Ngày 25/3/2011, lãnh đạo Trường ĐH Massey (New Zealand) đã có chuyến thăm, làm việc với Ban Giám hiệu cùng các em học sinh khối 12 Trường PTTH Kim Liên và PTTH Yên Hòa, Hà Nội.


Tham gia đoàn công tác của ĐH Massey còn có các điều phối viên của Chương trình Cử nhân Kinh doanh 2+2 - chương trình liên kết giữa Trường ĐH Kinh tế (ĐHQGHN) và ĐH Massey.

Trong buổi giao lưu với học sinh lớp 12 Trường THPT Kim Liên, GS. Chris Moore - Trưởng Khoa Tài chính Ngân hàng của ĐH Massey đã giới thiệu tới các em học sinh chương trình đào tạo Cử nhân Kinh doanh của ĐH Massey, cách thức thi tuyển, điều kiện học tập và sinh hoạt, cơ hội học bổng, xu hướng và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên sau khi ra tốt nghiệp.

Điều phối viên của Chương trình Cử nhân Kinh doanh 2+2 còn cung cấp cho các em học sinh những thông tin quan trọng về Chương trình liên kết quốc tế tại Trường ĐH Kinh tế, mang đến cho các em một sự lựa chọn mới trước kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay. Nhiều câu hỏi đã được các em nêu ra thể hiện sự quan tâm đến Chương trình.

Học bổng - 1 khóa học luyện thi tiếng Anh trị giá 350USD đã được trao cho học sinh có kết quả học tập xuất sắc trường. Với học bổng này, các em học sinh có thể lựa chọn cho mình một khóa học luyện thi IELTS tại Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế - Trường ĐH Kinh tế (ĐHQGHN) phù hợp với trình độ để chuẩn bị hành trang tốt nhất trước khi tham gia theo học các Chương trình liên kết quốc tế.

Cùng ngày, đoàn đã tham dự Hội thảo “Cơ hội học tập tại đại học quốc tế” tại Trường PTTH Yên Hòa. Buổi hội thảo thu hút được đông đảo các em học sinh khối 12 tham dự với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Tại buổi hội thảo, các em học sinh khối 12 trường PTTH Yên Hòa đã được xem những hình ảnh đầy màu sắc và sinh động về trường ĐH Massey, được nghe Giáo sư Chris Moore giới thiệu về đất nước, con người, điều kiện cũng như cơ hội tuyệt với khi học tập và sinh sống tại xứ sở của những chú chim Kiwi yên bình.

Thông tin về Trường ĐH Massey và Chương trình Cử nhân Kinh doanh 2+2 đã được các bạn học sinh Trường PTTH Yên Hòa đặc biệt quan tâm nên khá nhiều câu hỏi được đặt ra cho đại diện của hai trường. Ở phần giao lưu, các bạn học sinh còn nhiệt tình tham gia trả lời các câu hỏi và nhận được nhiều phần quà và học bổng khuyến khích từ Chương trình.

Buổi chiều cùng ngày 25/3/2011, lãnh đạo ĐH Massey - New Zealand Giáo sư Chris Moore có buổi làm việc với Ban Giám đốc trung tâm Đào tạo và Giáo dục quốc tế - Trường ĐH Kinh tế (ĐHQGHN) trao đổi về các vấn đề hợp tác giữa hai trường, những hỗ trợ sâu hơn nữa của ĐH Massey cho Chương trình 2+2, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa hai trường và nhiều lợi ích cho sinh viên liên kết quốc tế.


Vũ Nhi A