Trang cựu sinh viên
 
CITE trao học bổng cho 27 học sinh xuất sắc Trường PTTH Phan Đình Phùng

Ngày 26/3/2011, đại diện Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế (CITE) - Trường ĐH Kinh tế (ĐHQGHN) đã có buổi giao lưu với toàn thể các em học sinh khối 12 và trao học bổng cho 27 gương mặt học sinh xuất sắc nhất của Trường PTTH Phan Đình Phùng nhân dịp Lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM.


Nhằm góp phần tạo cơ hội giao lưu giữa học sinh Trường PTTH Phan Đình Phùng với sinh viên các Chương trình liên kết quốc tế, sinh viên Trân Tâm Trang - sinh viên khóa 8 Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh liên kết giữa Trường ĐH Kinh tế (ĐHQGHN) và ĐH Troy Hoa Kỳ - nữ Beatboxer 9X đầu tiên tại Việt Nam đã có mặt, giao lưu và chia sẻ với các em học sinh về những kinh nghiệm của bản thân để vừa có thể vượt qua kỳ thi ĐH thành công mà vẫn có thời gian dành cho việc theo đuổi các đam mê âm nhạc hay sở thích cá nhân. Hàng nghìn ánh mắt đều hướng lên khu vực sân khấu và những tràng vỗ tay tán thưởng vang lên khi Tâm Trang biểu diễn beatbox cùng 1 nam học sinh Trường PTTH Phan Đình Phùng, xóa tan đi những lo âu, căng thẳng của các em học sinh trước áp lực thi cử đang đến gần.

Ngoài ra, để giúp các em học sinh có thêm thông tin và có thêm sự lựa chọn trường đại học, các Điều phối viên Chương trình cử nhân liên kết quốc tế của Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế đã giới thiệu tới các em học sinh về Chương trình Cử nhân Kinh doanh 2+2 liên kết với ĐH Massey New (Zealand) và Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh liên kết với ĐH Troy (Hoa Kỳ). Các câu hỏi về chương trình được đặt ra và thu hút nhiều cánh tay giơ lên, những phần quà lưu niệm được trao tặng cho các em học sinh trả lời nhanh và đúng nhất góp phần làm cho không khí buổi lễ thêm sôi nổi.

Đặc biệt, để động viên kịp thời và khuyến khích tinh thần học tập của các em, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế đã dành tặng 27 suất học bổng cho 27 em học sinh xuất sắc nhất Trường PTTH Phan Đình Phùng trong kỳ thi thử ĐH năm 2011.

Kết thúc buổi lễ, nhiều thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh của Trường đã bày tỏ sự ấn tượng và hân hoan trước có cơ hội giao lưu quốc tế, khám phá nhiều điều thú vị về nền giáo dục tiên tiến của Hoa Kỳ và New Zealand.

Sắp tới, Trung Tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế sẽ tổ chức nhiều buổi giao lưu hơn nữa nhằm tạo cầu nối giữa sinh viên Việt Nam và các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.


Vũ Nhi A