Trang cựu sinh viên
 
Sacombank trao học bổng cho sinh viên Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Ngày 19/10/2011, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn thương tín (Sacombank) tổ chức lễ trao học bổng “Sacombank - Ươm mầm cho những ước mơ”. 16 sinh viên ĐHKT được nhận học bổng trong đợt này.


Ông Nguyễn Bá Tuyến - Trưởng phòng Ngân hàng TMCP Sài Gòn thương tín (Sacombank) khu vực Hà Nội cho biết: trao học bổng cho các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên khối ngành kinh tế là hoạt động thường niên của Sacombank nhằm đóng góp cho công tác giáo dục - đào tạo nói chung của đất nước, đồng thời giúp đỡ, động viên các em sinh viên yên tâm học tập.
Tiếp nối sự thành công của Chương trình Học bổng “Sacombank - Ươm mầm cho những ước mơ” trong những năm vừa qua, trong năm 2011, Sacombank dành các suất học bổng trao tặng cho các em học sinh và sinh viên tại các tỉnh/thành phố có Sacombank trú đóng. Tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, học bổng “Sacombank - Ươm mầm cho những ước mơ” lần này được trao cho: sinh viên Phạm Minh Phương (thủ khoa ĐHKT - ĐHQGHN kỳ thi đại học 2011) và 15 sinh viên vượt khó vươn lên học tập tốt.


Ông Nguyễn Bá Tuyến trao học bổng cho thủ khoa Phạm Minh Phương

Trong buổi lễ, ông Nguyễn Bá Tuyến
cũng giới thiệu tới các sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN về quy mô hoạt động của Sacombank; về nhu cầu tuyển dụng nhân sự phục vụ kế hoạch phát triển Sacombank trên địa bàn Hà Nội nói riêng và trên cả nước nói chung; giới thiệu về các chương trình hợp tác giữa Sacombank với các trường Đại học, trong đó có Trường ĐHKT - ĐHQGHN.
Trình bày về hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, ông Tiến nhấn mạnh: hàng năm, Sacombank đều có chương trình “Thực tập viên tiềm năng” nhằm tạo điều kiện cho sinh viên các năm cuối thuộc khối ngành kinh tế có cơ hội trải nghiệm thực tiễn làm việc tại Sacombank. Tham gia chương trình, sinh viên không chỉ được giúp đỡ hoàn thành đợt thực tập nghiệp vụ, mà các em còn có cơ hội trở thành thành viên của Sacombank nếu kết quả thực tập tốt.

Không chỉ trao học bổng động viên, Sacombank còn có các chương trình hỗ trợ sinh viên thực tập thực tế

Thay mặt cho các cán bộ và sinh viên Trường ĐHKT, TS. Nguyễn Quốc Việt - Trưởng Phòng NCKH&HTPT đã đánh giá cao sự hợp
tác của Sacombank thời gian vừa qua trong việc tạo ra một môi trường thực tập tốt, cọ sát thực tế cho sinh viên ĐHKT, nâng cao kỹ năng sau khi ra trường. TS. Nguyễn Quốc Việt cũng gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Sacombank đã trao những suất học bổng ý nghĩa đối với các sinh viên và hy vọng những sinh viên được nhận học bổng đợt này nói riêng, sinh viên ĐHKT nói chung sẽ có cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc tại Sacombank trong thời gian tới. Ông mong rằng, mối quan hệ hợp tác giữa hai bên ngày càng chặt chẽ và có thể mở rộng hơn nữa về các lĩnh vực như: đào tạo, nghiên cứu khoa học và hướng nghiệp.
Sau lễ trao học bổng, hai bên đã có buổi gặp mặt thân mật và trao đổi cụ thể một số hoạt động hợp tác trong năm học như: phối hợp tổ chức các buổi tọa đàm theo chuyên đề về những lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng, Kinh tế Quốc tế... cho sinh viên; tư vấn và hỗ trợ du học sinh viên.

Tin: Đỗ Chiêm & Ly ly - Ảnh: Đỗ Chiêm