Thông tin cho sinh viên
 
“SV Tài chính 2012” - kịch tính đến phút cuối cùng!

Ngày 23/3/2012, trận chung kết cuộc thi “SV Tài chính 2012” do Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức đã diễn ra đầy hào hứng và kịch tính. Cuộc thi đã thực sự mang đến một sân chơi thú vị và rất nhiều kiến thức bổ ích cho các sinh viên khoa TCNH nói riêng và sinh viên toàn trường nói chung.


Đến dự chương trình có PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng nhà trường, đại diện lãnh đạo các khoa, chị Nguyễn Vũ Hà - Bí thư BCH Đoàn Trường ĐHKT. Về phía Khoa TCNH có TS. Trần Thị Thanh Tú - Phó chủ nhiệm khoa, trưởng ban tổ chức cuộc thi, TS. Quách Mạnh Hào - Phó Chủ nhiệm khoa, các giảng viên cùng đông đảo sinh viên trong khoa và đại diện các chi đoàn khác trong trường.
Trải qua vòng loại với 7 đội tham dự, đến với đêm chung kết này là 4 đội xuất sắc nhất đại diện cho QH-2009-E TCNH, QH-2010-E TCNH (2 đội) và QH-2011-E Kế toán gồm: F&B, AC&M, Optimistic, Together.
Sau những tiết mục văn nghệ chào mừng sôi nổi và lời chia sẻ và động viên của TS. Quách Mạnh Hào, 4 đội thi bắt đầu bước vào những vòng thi gay cấn. Nếu phần thi đầu tiên - “Lời chào sinh viên - mang lại cho khán giả những tràng cười sảng khoái với những vở kịch và tiết mục nhảy sôi động; thì các đội thi lại mang đến cho người xem sự bất ngờ bởi những hiểu biết của mình qua 2 phần thi “Sinh viên thông thái” và “Sinh viên tài năng”. Cách thể hiện thông minh, dí dỏm của các đội chơi khiến những kiến thức tưởng như khô cứng lại trở nên thật sinh động.
Ban giám khảo đã phải làm việc rất vất vả vì sự cân tài cân sức của 4 đội chơi. Các đội đều thể hiện rất xuất sắc phần thi của mình và bám đuổi nhau sát nút về điểm số ngay từ phần thi đầu tiên. Cuối cùng, giải nhất đã gọi tên đội AC&B trong niềm vui sướng của các cổ động viên QH-2009-E TCNH; về nhì là đội F&B đến từ QH-2012-E TCNH và 2 giải ba thuộc về Optimistic (QH-2010-E TCNH)Togerther (QH-2011-E Kế toán). Dù có kẻ thắng người thua, nhưng trên khuôn mặt ai nấy đều nở những nụ cười tươi nhất trong tiếng reo hò của khán giả.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh trao giải Nhất cho đội AC&M
Cuộc thi kết thúc với nhiều dư âm còn đọng lại. Một đêm thi vui vẻ và thực sự hết mình, quan trọng hơn, cuộc thi không chỉ mang đến những kiến thức chuyên ngành hữu ích mà còn kết nối tất cả mọi người đến gần nhau hơn, tinh thần đồng đội, tình cảm bạn bè đã đến với các đội chơi và cả những khán giả nhiệt tình.
Đây là năm đầu tiên cuộc thi “SV Tài chính” được tổ chức nhưng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên trong khoa tham gia. TS. Trần Thị Thanh Tú - Phó Chủ nhiệm Khoa TCNH, trưởng ban tổ chức cho biết: với những thành công đạt được của cuộc thi năm nay, Khoa TCNH dự kiến sẽ tổ chức “SV Tài chính” hàng năm. Cuộc thi sẽ giúp sinh viên của Khoa có cơ hội nâng cao những kiến thức chuyên ngành, đồng thời tăng cường các hoạt động ngoại khóa.
Sau đây là những hình ảnh chúng tôi ghi lại được trong chương trình:


TS. Quách Mạnh Hào động viên các đội trước giờ khai cuộc


Đội AC&M có màn giới thiệu rất ấn tượng và ý nghĩa với lời nhắn nhủ: ước mơ chỉ có thể thành hiện thực khi chúng ta nỗ lực và cố gắng


Các đội thể hiện cá tính và thông điệp của mình qua tiết những tiết mục mục mạnh mẽ, sáng tạo


Các đội bước vào các phần thi tiếp theo với đầy quyết tâm


Và niềm vui khi giành được điểm số cao


Phần thi sinh viên tài năng, các đội thi tìm phương án giải quyết cho tình huống thực tế hóc búa mà ban giám khảo đưa ra


Sau câu trả lời của mỗi đội, ban giám khảo đưa ra các lời khuyên, tư vấn giúp các sinh viên hiễu rõ hơn các vấn đề liên quan đến công việc sau này


Những câu trả lời tốt sẽ nhận được đánh giá cao


Phần thi giành cho khán giả là những câu hỏi liên quan đến Trường ĐHKT và Khoa TCNH khiến hội trường thêm sôi động trước giờ công bố kết quả cuối cùng


Đội AC&M (phải) giành chiến thắng chung cuộc


Dù thắng, dù thua, đêm thi đã khiến mọi gần nhau hơn


"SV Tài chính 2012" đã kết thúc để lại những dư âm đẹp trong lòng mỗi người

Tin: Thùy Dung - Ảnh: Ngọc Anh & Thanh Thanh