Thông tin cho sinh viên
 
Cuộc thi tài cho nữ sinh ĐHKT một ngày 8/3 ý nghĩa

Không khí vui tươi, sôi nổi - đó chính là điều mọi người tham dự có thể cảm nhận được trong cuộc thi “Khéo khoe tài sắc, hương sắc UEB” do Đoàn thanh niên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức ngày 8/3/2012.


Cuộc thi là cơ hội để các nữ sinh ĐHKT thể hiện tài năng, sự khéo và nét đẹp truyền thống của người con gái Việt Nam.
9h30 cuộc thi mới chính thức bắt đầu nhưng trước đó một tiếng, sân giảng đường NTC (ĐHKT cơ sở II) đã chật bởi sinh viên đang hồ hởi chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết và sẵn sàng cho cuộc thi tài năng đầy thú vị này.
Cuộc thi gồm 2 vòng: vòng 1: các đội thi tạo nên những tác phẩm nghệ thuật từ hoa, quả; vòng 2: thuyết trình về ý tưởng và ý nghĩa của tác phẩm ấy. Trong vòng 40 phút, những giỏ hoa tươi, những mâm quả được cắt tỉa và trình bày một cách cẩn thận dần hiện lên bởi bàn tay nhanh nhẹn, tỉ mỉ của các nữ sinh. 14 đội đã mang đến cuộc thi 14 tác phẩm rực rỡ sắc màu và những ý tưởng độc đáo. Nhiều nguyên liệu, vật dụng giản dị gắn với hình ảnh làng quê Việt Nam được các nữ sinh kết hợp sáng tạo theo các cách khác nhau.
Ngay sau khi phần đầu tiên được hoàn thành, Ban giám khảo đã đến từng đội thi, lắng nghe và chấm điểm các tác phẩm dựa trên cách trình bày cũng như phần hùng biện. Giỏ hoa đẹp, một mâm quả đẹp không thể trọn vẹn nếu thiếu đi ý nghĩa. Một điểm chung thú vị của đa số tác phẩm đến từ các đội thi là đều thể hiện tình cảm của những người con dành cho mẹ của mình. Hình ảnh người mẹ kính yêu luôn tần tảo sớm hôm, mong con khôn lớn trưởng thành hiện lên trên từng tác phẩm. Đây cũng chính là lời cảm ơn sâu sắc nhất mà các nữ sinh gửi gắm tới đấng sinh thành trong ngày lễ đặc biệt này.

Phần thuyết trình tự tin đã giúp cho QH-2009-E KTPT giành giải Hùng biện

Chia sẻ về cuộc thi, Đàm Thi Thảo, sinh viên lớp QH-2011-E KTQT-CLC cho biết: “Mình rất vui khi được tham gia cuộc thi ý nghĩa này, tuy là đội của mình không có nhiều thời gian để hoàn thành tác phẩm theo ý muốn do đến muộn nhưng đội mình vẫn rất tự tin và trình bày phần thi hùng biện một cách tốt nhất có thể”.
Sau khi Ban giám khảo thảo luận kỹ càng và kiểm phiếu bình chọn của khán giả, Ban tổ chức đã tìm ra được những cái tên xứng đáng giành được giải thưởng của cuộc thi “Khéo khoe tài sắc, hương sắc UEB”.
3 tác phẩm được khán giả bầu chọn nhiều nhất là: “Gia đình và truyền thống” của QH-2011-E TCNH I, “Tình mẹ và vọng nguyệt” của QH-2010-E TCNH và “Tình mẹ” của QH-2009-E KTPT.
Giải Sáng tạo dành cho QH-2011-E TCNH I, giải Nghệ thuật được trao cho QH-2010-E KTĐN II; giải Hùng biện với tác phẩm “Tình mẹ” của chi Đoàn QH-2009-E KTPT.
Trong khung giải chính, 2 giải Ba được trao cho tác phẩm “Thuyền hoa - Nét dịu dàng” của QH-2009-E KTCT và “Phụ nữ Việt Nam - Truyền thống và hội nhập” của QH-2009-E KTĐN. Tác phẩm “Tình mẹ” của QH-2009-E KTPT bất ngờ lập “hatrix” khi dành giải Nhì của cuộc thi.
Chung cuộc, giải thưởng cao nhất đã được ban tổ chức dành trao cho tác phẩm “Tâm hồn hoa hướng dương” độc đáo và ý nghĩa của đội QH-2010-E KTĐN I. Với những bông hoa tươi được cắt tỉa và trình bày trên đôi quang gánh - một hình ảnh rất đặc trưng của người phụ nữ Việt, đội I của QH-2010-E KTĐN đã ví người phụ nữ như những con sóng “dữ dội và dịu êm, ồn ào và lặng lẽ” trong bài thơ “Sóng” của Xuân Quỳnh, và vẻ đẹp đó vẫn còn mãi khi những người phụ nữ tham gia vào cuộc sống náo nhiệt thời hội nhập. Có thể nói, giải thưởng dành cho đội QH-2010-E KTĐN I là thực sự xứng đáng.

Tác phẩm: “Tâm hồn hoa hướng dương” của sinh viên QH-2010-E KTĐN I giành giải Nhất của cuộc thi.

Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức nhưng đã nhận được sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của các sinh viên nhà trường. Bên cạnh những nữ sinh đang cẩn thận và tỉ mỉ với từng tác phẩm là đông đảo nam sinh chăm chú dõi theo và cổ vũ hết mình. Cuộc thi không chỉ mang lại những phút giây vui vẻ cho các nữ sinh trong ngày 8/3 mà còn là cơ hội giao lưu cho sinh viên toàn trường, thúc đẩy các phong trào chung của đoàn viên thanh niên ĐHKT.
Sau đây là những hình ảnh chúng tôi ghi lại được trong cuộc thi:


Mỗi tác phẩm đều được thực hiện một cách cẩn thận và công phu


Những hình ảnh ngộ nghĩnh đều mang một ý nghĩa nhất định


Trời lâm thâm mưa, các thành viên hỗ trợ nhau hoàn thành tác phẩm của mình.


Các nam sinh cổ vũ hết mình cho nữ sinh


Phần thuyết trình về mẹ gây xúc động cho người cả trình bày và khán giả



Tác phẩm của
QH-2010-E KTĐN II giành giải Nghệ thuật với cách bài trí liên tưởng tới hình ảnh người mẹ sớm hôm tảo tần


Niềm vui của những người chiến thắng.

Tin: Diệu Linh - Ảnh: Thanh Thanh