Thông tin cho sinh viên
 
Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐHKT lần VI (nhiệm kỳ 2012 - 2014)

Các đoàn viên thanh niên ĐHKT với tiết mục chào mừng Đại hội
Ngày 25/2/2012, Ban Chấp hành Đoàn Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức “Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐHKT - ĐHQGHN lần thứ VI (nhiệm kỳ 2012 - 2014)”. Đại hội diễn ra trong hai phiên và kết thúc thành công vào 16h30 cùng ngày.


Trong phiên nội bộ, đại hội đã nghe báo cáo kiểm điểm của BCH Đoàn khóa V (nhiệm kỳ 2010 - 2012) và đề ra phương hướng, mục tiêu và chương trình hành động cho nhiệm kỳ tiếp theo. Cũng trong phiên này, các đại biểu đã bầu ra BCH khóa mới  (nhiệm kỳ 2012 - 2014) gồm 17 đồng chí.
Phiên chính thức của Đại hội diễn ra với sự tham dự của đại diện Đảng ủy ĐHQGHN, TƯ Đoàn, Thành Đoàn Hà Nội, đại diện Đoàn ĐHQGHN, đoàn các đơn vị trực thuộc ĐHQGHN, Ban Giám hiệu và 126 đoàn viên đại diện cho hơn 1.500 đoàn viên thanh niên Trường ĐHKT - ĐHQGHN.
Sau khi nghe báo cáo về kết quả làm việc phiên nội bộ, các đại biểu tham dự Đại hội đã nghe “Báo cáo chính trị trình tại Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐHKT - ĐHQGHN lần thứ VI (nhiệm kỳ 2012 - 2014)” do đồng chí Bùi Hồng Cường - Bí thư Đoàn thanh niên ĐHKT khóa V trình bày. Bản báo cáo đã nêu rõ các đặc điểm tình hình và kết quả hoạt động Đoàn trong công tác giáo dục chính trị - tư tưởng; công tác hỗ trợ học tập, nghiên cứu khoa học và các kỹ năng cho đoàn viên thanh niên; công tác xây dựng tổ chức Đoàn và tham gia phát triển Đảng; công tác tăng cường hoạt động văn hóa, xã hội và tình nguyện vì cộng đồng trong nhiệm kỳ 2010 - 2012; đồng thời nêu lên mục tiêu, phương hướng và chương trình hành động của Đoàn trong nhiệm kỳ 2012 - 2014 đã được nhất trí trong phiên trước.


Đồng chí Bùi Hồng Cường trình bày báo cáo chính trị tại Đại hội.


Đồng chí Trần Thị Hoàng Yến - Bí thư Chi đoàn cán bộ  trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp vào báo cáo chính trị của Đoàn ĐHQGHN


Đồng chí Nguyễn Bình Minh - Phó Trưởng Ban Thanh niên - Trường học, TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao bằng khen cho các cá nhân và tập thể xuất sắc trong công tác Đoàn.

Ban Chấp hành Đoàn TN CSHCM Trường Đại học Kinh tế  khóa VI ra mắt Đại hội

Đồng chí Vũ Nguyên Thức - Bí Thư Đoàn ĐHQGHN phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ cho BCH Đoàn Trường ĐHKT khóa VI

Thay mặt cho BCH Đoàn Thanh niên ĐHQGHN, đồng chí Vũ Nguyên Thức - Bí thư Đoàn Thanh niên ĐHQGHN đã phát biểu chúc mừng BCH mới của Đoàn ĐHKT. Đồng chí nhấn mạnh: Đoàn ĐHQGHN đánh giá cao những thành tích mà Đoàn ĐHKT đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, trong đó có nhiều hoạt động nổi bật và tiến bộ so với nhiệm kỳ trước. Bí thư Đoàn Thanh niên ĐHQGHN cũng đã có ý kiến chỉ đạo để chương trình hành động  của  Đoàn thanh niên  Trường ĐHKT nhiệm kỳ VI thêm hiệu quả như: công tác cán bộ cần được đẩy mạnh theo hướng tăng cường tập huấn và trải nghiệm nghiệp vụ cho cán bộ các liên chi, quan tâm hơn nữa tới hoạt động của các liên chi đoàn; nâng cao tính kế hoạch và công tác tuyên truyền trong công tác phát triển Đảng. Trong nhiệm kỳ tới, ngoài việc phát huy các thành tựu đã đạt được, Đoàn ĐHKT cũng như Đoàn các đơn vị cần đẩy mạnh hoạt động nâng cao chuyên môn cho đoàn viên, trong đó cần triển khai thêm các hoạt động hỗ trợ sinh viên lập nghiệp.


Đồng chí Vũ Văn Hải - Bí thư Đoàn Đại học Ngoại ngữ khẳng định: Đoàn ĐHNN sẽ tiếp tục sát cánh cùng ĐHKT trong các chương trình hành động sắp tới, góp phần thúc đẩy hiệu quả các phong trào và làm bền chặt hơn mối quan hệ của Đoàn thanh niên hai trường


PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT đã biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Đoàn ĐHKT đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đặc biệt, công tác hỗ trợ học tập, nghiên cứu khoa học và rèn luyện kỹ năng cho sinh viên đạt được nhiều kết quả đảng kể như: sinh viên ĐHKT đạt giải Nhất của Bộ GD&ĐT về nghiên cứu khoa học sinh viên; đội tuyển Cheerleading ĐHKT vô địch toàn miền Bắc trong giải Sinh viên Văn - Thể - Mỹ (U-league) 2011, đội tuyển ĐHKT nhất giải cầu lông do ĐHQGHN tổ chức… PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn cũng yêu cầu BCH Đoàn Thanh niên ĐHKT nhiệm kỳ mới cần tiếp tục đổi mới và chuyên nghiệp hóa công tác đoàn, tổ chức có chọn lọc các hoạt động thuộc phong trào đoàn, đặc biệt là đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động thiết thực rèn luyện kỹ năng xã hội và chuyên môn cho sinh viên nhà trường. Ông tin tưởng rằng, với sự say mê, sáng tạo và tinh thần hợp tác, phong trào Đoàn ĐHKT sẽ tiếp tục đạt được nhiều  thành công hơn nữa.
Thay mặt Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên nhiệm kỳ VI, đồng chí Nguyễn Thị Vũ Hà  đã phát biểu cảm ơn sự tín nhiệm và tin tưởng của các đoàn viên thanh niên nhà trường và hứa: BCH Đoànnhiệm kỳ VI sẽ cố gắng hoàn thành tốt những nhiệm vụ được Đoàn cấp trên, Ban Giám hiệu và các đoàn viên thanh niên nhà trường giao phó.
Ngay sau hai phiên Đại hội, BCH nhiệm kỳ VI Đoàn trường ĐHKT đã tiến hành phiên họp đầu tiên để bầu ra các chức danh chủ chốt với kết quả như sau:
-  Bí thư: đồng chí Nguyễn Thị Vũ Hà.

-  Phó Bí thư: đồng chí Nguyễn Trung Phong và đồng chí Trần Thị Thu Hưởng.


Đỗ Chiêm