Thông tin cho sinh viên
 
Rộn ràng ngày hội sách UEB

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng xuân Nhâm Thìn 2012 và học kỳ mới, Câu lạc bộ Tình nguyện Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (BHVC) đã tổ chức chương trình “Ngày hội đổi sách” trong tuần từ 13 đến 18/2/2012 vừa qua. Ngày hội đã được nhiều sinh viên quan tâm và tham gia.


“Ngày hội sách” - là nơi sinh viên có thể cùng nhau trao đổi những cuốn sách cũ nhưng vẫn còn hữu ích của mình với tinh thần “cũ người mới ta”, qua đó nêu cao tinh thần tiết kiệm cũng như biết cách tái sử dụng “tài nguyên" sách một cách hữu hiệu. Trước đó, trong 5 buổi sáng (từ 13 - 17/2) trực nhận sách tại giảng đường NTC, Câu lạc bộ  Tình nguyện đã thu được hơn 200 đầu sách các loại gồm giáo trình, sách, truyện… với số lượng lên tới hơn 700 cuốn và sẵn sàng cho ngày hội diễn ra.
Sáng 18/2, ngày hội chính thức được bắt đầu vào lúc 8h. Mặc dù thời tiết khá bất lợi, trời mưa rét, nhưng ngày hội vẫn thu hút được hơn 100 sinh viên tham gia. Mọi người đều chọn được những quyển sách ưng ý cho mình.

Sinh viên nhộn nhịp trao đổi tại các gian hàng

Anh Tuấn, một sinh viên tham gia ngày hội chia sẻ: “Mình thấy hứng thú với chương trình này ngay từ khi được nghe các bạn thông báo. Đây thực sự là một hoạt động rất có ý nghĩa, đặc biệt là đối với những sinh viên năm nhất như chúng mình. Ngoài việc có được những cuốn sách yêu thích, mình còn được làm quen với nhiều bạn mới, tham gia hoạt động tập thể. Mình rất hy vọng chương trình sẽ được tổ chức thường xuyên hơn, quy mô rộng hơn, phát triển cả về số lượng và chất lượng sách.
Ngoài các gian xếp sách cũ để các bạn lựa chọn đổi, Câu lạc bộ Tình nguyện ĐHKT còn có một gian hàng sách mới bán với giá ưu đãi, thu hút được khá nhiều sự quan tâm.
Bên cạnh hoạt động trao đổi sách, ngày hội còn có phần giao lưu văn nghệ với sự tham gia của thành viên Câu lạc bộ Tình nguyện, Câu lạc bộ Guitar và sự giúp đỡ của Câu lạc bộ Truyền thông (MCC). Đây cũng là dịp để gắn kết các bạn sinh viên cũng như các câu lạc bộ trong trường với nhau.

Câu lạc bộ Guitar biểu diễn phục vụ các sinh viên trong ngày hội

Tuy mới chỉ là lần đầu tiên thực hiện, công tác tổ chức còn gặp nhiều khó nhưng “Ngày hội đổi sách” là một thành công không nhỏ của BHVC. Với hơn 700 cuốn thu được trong tuần nhận sách, tại ngày hội chính thức, BHVC đã thực hiện trao đổi gần 400 cuốn với hơn 100 lượt trao đổi. Lượng sách còn lại được câu lạc bộ lưu lại làm nguồn sách cho chương trình vào những học kỳ sau.


Các thành viên BHVC với ngày hội sách thành công

“Ngày hội đổi sách” chính thức kết thúc vào 16h ngày 18/2/2012. Theo dự kiến, với những kinh nghiệm đã đạt được, Câu lạc bộ Tình nguyện ĐHKT sẽ nâng chương trình lên thành hoạt động thường kỳ, đem lại những cuốn sách hữu ích cho sinh viên.

Thu Phương & Đình Tùng (CLB tình nguyện BHVC)