Thông tin cho sinh viên
 
Đại hội Công đoàn Trường ĐHKT - ĐHQGHN giữa nhiệm kỳ 2010 - 2012

Các công đoàn viên ĐHKT bầu đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn ĐHQGHN lần IV
Ngày 23/3/2012, Đại hội Công đoàn Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN giữa nhiệm kỳ 2010 - 2012 đã tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn lần thứ XVII nhiệm kỳ 2011 - 2013.


Tham dự đại hội có đ/c Nguyễn Thị Thảo - Ủy viên Thường vụ Công đoàn ĐHQGHN; Đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu cùng đông đảo công đoàn viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.
Tại đại hội, các đại biểu đã được nghe “Báo cáo cáo sơ kết hoạt động Công đoàn ĐHKT giữa nhiệm kỳ 2010 - 2012” do đồng chí Lưu Thị Mai Anh - Ủy viên Thường vụ Công đoàn trường trình bày. Báo cáo chỉ rõ: trong nửa nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Trường ĐHKT đã hoàn thành cơ bản nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Công đoàn lần thứ V đã đặt ra. Các hoạt động của Công đoàn đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ. Công đoàn ĐHKT ngoài việc tạo mọi điều kiện để Công đoàn viên nhà trường có thể phát huy năng lực của mình trong công việc còn luôn quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, tạo môi trường lao động thân thiện, cởi mở giữa các thành viên, xây dựng văn hóa cộng đồng trong nhà trường, tạo động lực nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo của nhà trường.

Công đoàn viên Trường ĐHKT đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua lớn trong toàn ngành và các phong trào thi đua do ĐHQGHN phát động. Công đoàn Trường ĐHKT đã tổ chức được một số hoạt động như: Cuộc thi tìm hiểu ISO, Cuộc thi nghiệp vụ hành chính… góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, chuyên viên nhà trường.



Đồng chí Lưu Thị Mai Anh trình bày báo cáo sơ kết hoạt động Công đoàn giữa nhiệm kỳ

Báo cáo cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại trong phong trào công đoàn ĐHKT thời gian vừa qua như: phong trào thi đua chưa thực sự đồng đều giữa các công đoàn bộ phận, kinh nghiệm tổ chức hoạt động công đoàn đôi khi còn hạn chế, Công đoàn chưa tổ chức được nhiều hoạt động nhằm cao năng lực chuyên môn cho công đoàn viên.
Để phát huy những thành tựu đã có và khắc phục những hạn chế còn tồn tại, hướng tới lễ kỷ niệm 40 năm truyền thống và 5 năm thành lập trường, Công đoàn Trường ĐHKT đã đề ra phương hướng hoạt động trong nửa nhiệm kỳ tới với các mục tiêu: toàn thể công đoàn viên trong trường nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, tích cực tham gia hơn nữa các phong trào, cuộc vận động do công đoàn cấp trên phát động, tham gia xây dựng văn hóa cộng đồng của nhà trường…


Đ/c Nguyễn Xuân Thiên, Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHKT trình bày dự thảo báo cáo của BCH Công đoàn ĐHQGHN

Trong khuôn khổ chương trình đại hội, sau khi nghe đ/c Nguyễn Xuân Thiên, Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHKT trình bày Dự thảo Báo cáo của BCH Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội tại Đại hội lần thứ IV (nhiệm kỳ 2012 - 2017), các công đoàn viên Trường ĐHKT đã thảo luận, đóng góp ý kiến cho Báo cáo sơ kết hoạt động công đoàn giữa nhiệm kỳ 2010 - 2012 của BCH Công đoàn trường và Dự thảo Báo cáo của BCH Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội tại Đại hội lần thứ IV.
Đại hội cũng đã bầu ra đoàn đại biểu gồm 9 đồng chí  tham dự Đại hội Công đoàn ĐHQGHN lần thứ IV (nhiệm kỳ 2012 - 2017) được tổ chức vào đầu tháng 4/2012.


PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT cho rằng, Nhà trường đang bước vào một giai đoạn mới, đặt ra nhiều yêu cầu, thử thách, đòi hỏi hoạt động Công đoàn trường cần phong phú, hiệu quả hơn nữa, đặc biệt trước mắt đó là thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm.


Đồng chí Nguyễn Thị Thảo phát biểu tại đại hội

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thảo, đại diện Công đoàn ĐHQGHN đã đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn Trường ĐHKT đã đạt được trong thời gian qua và khẳng định: công đoàn ĐHKT với việc tích cực hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động do nhà trường cũng như công đoàn cấp trên tổ chức đã góp phần quan trọng vào phong trào hoạt động chung của Công đoàn ĐHQGHN. Đồng chí hy vọng rằng, cùng với những ý kiến tâm huyết cho bản dự thảo báo cáo của BCH Công đoàn ĐHQGHN, đoàn đại biểu ĐHKT tham dự Đại hội Công đoàn ĐHQGHN lần IV sắp tới sẽ đóng góp những ý kiến thiết thực, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Công đoàn ĐHQGHN nói chung và các Công đoàn bộ phận nói riêng.

 
Toàn cảnh đại hội.
 

Tin: Đỗ Chiêm - Ảnh: Phạm Diệp