Thông tin cho sinh viên
 
Trao đổi về kỹ năng giao tiếp và phương pháp thuyết trình hiệu quả

Tiếp theo buổi nói chuyện về phương pháp học tập và tư duy hiệu quả bậc đại học, ThS. Đoàn Đức Minh - Giám đốc Công ty Cổ phần Quốc tế Đoàn Gia đã có buổi chia sẻ về: “Kỹ năng giao tiếp và phương pháp thuyết trình hiệu quả” cho lớp QH-2011-E chất lượng cao Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN ngày 15/3 vừa qua.


Buổi nói chuyện bắt đầu với việc ôn lại những kiến thức mà ThS. Đoàn Đức Minh đã giảng trong lần gặp gỡ trước, trong đó có việc các sinh viên đã áp dụng những điều đó ra sao và đã gặp phải khó khăn gì trong việc thực hiện.
Tiếp đó, ThS. Đoàn Đức Minh chia sẻ thêm về hai kỹ năng mới rất cần thiết cho sinh viên không chỉ trong học tập mà còn trong công việc và cuộc sống sau này là Giao tiếpThuyết trình. ThS. Đoàn Đức Minh phân tích về sức mạnh của thông điệp ngôn từ, hình ảnh, giọng nói trong giao tiếp, ông cũng nhấn mạnh việc giao tiếp phi ngôn từ với khả năng gây ấn tượng với người khác. Đồng thời, ông khẳng định việc tạo ra sự đồng điệu về tâm trạng với người đối diện cũng rất quan trọng.
Nói về kỹ năng thuyết trình, ThS. Đoàn Minh Đức nhấn mạnh đến cách mở đầu và cách tạo sự chú ý; cách sắp xếp nội dung thân bài khi chuẩn bị trình bày và cách kết thúc làm sao cho hiệu quả, đồng thời ông cũng lưu ý sinh viên về một số quy tắc khi thuyết trình.
Với những ví dụ cụ thể và kinh nghiệm phong phú từ khi còn học phổ thông đến nay, diễn giả Đoàn Đức Minh đã cung cấp cho các sinh viên những cách tốt nhất để có được cách giao tiếp thu hút và ấn tượng, kèm theo đó là cách thuyết trình tự tin và thu hút người nghe trong những buổi học và trong công việc tương lai.
Kết thúc buổi nói chuyện, lớp trưởng lớp QH-2011-E TCNH CLC Nguyễn Hoài Nam thay mặt lớp cảm ơn ThS. Đoàn Đức Minh đã dành 2 buổi nói chuyện đầy tâm huyết cho lớp, những kỹ năng mà ông đã truyền đạt thực sự bổ ích và sẽ theo mỗi thành viên trong những chặng đường sắp tới.

Nguyễn Thị Thu Hiền (QH-2011-E TCNH CLC)