Trang tin tức sự kiện

Đội thi CFA Research Challenge 2019 - Trường Đại học Kinh tế

Là đội thi danh dự của khoa Tài chính – Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế, các thành viên đã tự nỗ lực hết sức mình trải qua 3 tháng miệt mài phấn đấu để tham dự vòng chung kết cuộc thi CFA Research Challenge 2019.


Cuộc thi CFA Research Challenge là cuộc thi phân tích đầu tư quy mô toàn cầu, được tổ chức bởi Viện CFA. Năm 2018, cuộc thi đã quy tụ 5.500 sinh viên đến từ 1.100 trường đại học trên thế giới. Cuộc thi là một sân chơi trí tuệ, tạo cơ hội cho các sinh viên kinh tế tài chính vận dụng các kiến thức tài chính chuyên sâu vào thực tiễn phân tích cổ phiếu.

 
Trường ĐHKT vinh danh đội thi CFA của khoa Tài chính - Ngân hàng 

Mỗi đội tham gia thi sẽ có 2 tháng để hoàn thành bài báo cáo và khoảng 1 tháng để chuẩn bị bài thuyết trình. Mỗi đội thi bao gồm từ 3 đến 5 thành viên đại diện cho các trường Đại học trong cả nước tham gia thi vòng loại cấp Quốc gia. Đội thắng cuộc sẽ có cơ hội đại diện cho Việt Nam tham gia vòng loại cấp khu vực. Do đó, đây là cơ hội cho các bạn sinh viên giao lưu, gặp gỡ các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính cũng như các sinh viên ưu tú không chỉ trong nước mà còn với các sinh viên quốc tế.

Để được trở thành 1 trong 5 thành viên đại diện cho trường Đai học Kinh Tế - Đại học Quốc Gia Hà Nội tham gia cuôc thi, cả năm thành viên phải trải qua các vòng loại cũng như hoàn thành bài test và phỏng vấn. Các thành viên trong đội đều là những sinh viên tự tin, năng động và có đam mê với lĩnh vực phân tích tài chính, cổ phiếu. Quá trình 2 tháng thực hiện bài báo cáo đòi hỏi cả nhóm phải tập trung thời gian vào thực hiện nghiên cứu, phân tích thị trường, phân tích tình hình tài chính của công ty. Cả nhóm đã nhận được sự động viên, hỗ trợ nhiệt tình cả về vật chất lẫn tinh thần từ các thấy cô giáo trực tiếp hướng dẫn cũng như Khoa Tài Chính - Ngân Hàng.

 
Các thầy, cô giáo và sinh viên khoa TCNH chúc mừng đội thi CFA 

Mặc dù nhóm chưa đạt được kết quả cao trong cuộc thi này nhưng những trải nghiệm và kiến thức mà cuộc thi mang lại là vô cùng quý giá. Qua cuộc thi, các thành viên đều trưởng thành hơn, hiểu rõ hơn các kiến thức về tài chính, các kỹ năng mền như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng viết và trình bày báo cáo theo format chuyên nghiệp. Nhóm được tham gia các buổi training về kiến thức tài chính cũng như khả năng thuyết trình. Trong quá trình thực hiện bài cáo cáo, các thành viên được tiếp xúc và có cơ hội học hỏi thêm nhiều từ các CFA Chartered Holder.

Toàn thể thành viên nhóm xin cảm ơn sự giúp đỡ, động viên của các thầy cô giáo khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế. Hy vọng sắp tới sẽ có nhiều các bạn sinh viên mạnh dạn, tự tin đại diện cho trường tham gia cuộc thi và chúc các bạn đạt được những kết quả xuất sắc hơn nữa.

Duy Quân - TCNH 2017 


Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành