Trang tin tức sự kiện

Buổi thực tập thực tế của sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng tại MB Bank – Chi nhánh Hoàng Quốc Việt

Chiều ngày 19 tháng 12, Khoa Tài chính – Ngân hàng đã tổ chức cho lớp QH 2016E TCNH tham dự buổi thực tập thực tế tại Ngân hàng TMCP Quân Đội chi nhánh Hoàng Quốc Việt. Tham dự dẫn đoàn có ThS. Nguyễn Quốc Việt – Chủ tịch Công đoàn khoa Tài chính - Ngân hàng và TS. Trịnh Thị Phan Lan – Giảng viên bộ môn Tài chính Khoa Tài chính – Ngân hàng.


Tại đây, sinh viên đã được đại diện phía ngân hàng dẫn đi tham quan và nghe giới thiệu về cơ cấu tổ chức và hoạt động của chi nhánh MB Bank Hoàng Quốc Việt. Với sự tiếp dẫn nhiệt tình, các sinh viên đã được hiểu biết cụ thể hơn về cơ cấu hoạt động của một ngân hàng là như thế nào, được cảm nhận thực tế về môi trường về các phòng về từng lĩnh vực riêng. Nhân viên của ngân hàng đã giải thích cho các sinh viên về cách tiếp nhận khách hàng ở những phân khúc khác nhau ví dụ như khách hàng VIP, khách hàng là người già và có trẻ nhỏ sẽ được ưu tiên phục vụ ở quầy giao dịch riêng. Cùng đó là sự tiện ích của máy ATM, CTM được đặt ở phía ngoài để giúp khách hàng có thể rút tiền và gửi tiền vào tài khoản một cách nhanh chóng, tiện ích mà không cần phải vào quầy giao dịch.
 

Khi tham quan các phòng chức năng của MB Bank đoàn sinh viên của khoa Tài chính - Ngân hàng cũng được giới thiệu và nghe chia sẻ về từng nhiệm vụ của mỗi bộ phận nhỏ trong toàn chi nhánh. Đó là các vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp, thanh toán quốc tế, quản lý tiền tệ… Các cán bộ, nhân viên tại đây đều rất vui vẻ và hòa đồng.

 

Sau đó, các sinh viên còn đươc nghe chị Lê Lan – PGĐ Chi nhánh; anh Trần Mạnh Hà – Trưởng phòng KHCNChị Lan Anh – Phó phòng KHCN, phụ trách KH Private đã giới thiệu về hành trình phát triển và các lĩnh vực mà MB Bank tham gia. Các công ty cổ phần thành viên của MB đã trải rộng hết các lĩnh vực của tài chính, bao gồm:

  • Công ty Quản lý Tài sản Ngân hàng Quân đội (MBAMC)
  • Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC)
  • Công ty Tài chính TNHH MB SHINSEI (MCredit)
  • Tổng công ty Địa ốc MB
  • Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS)
  • Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Đầu tư MB

Đặc biệt, diễn giả còn chia sẻ 1 ngày làm việc của Chuyên viên KHCN tại MB Hoàng Quốc Việt, vấn đề thực tập và cơ hội thăng tiến. Đây được coi là phần sôi nổi nhất của buổi thực tế với những câu chuyên thú vị xoay quanh công việc của người cán bộ ngân hàng.

 

Các diễn giả cũng dành thời gian để nhắc nhở sinh viên về cách ứng xử, trả lời khi đi phỏng vấn. Và cũng dành lời khuyên cho các sinh viên hãy cố gắng tích lũy cho mình thật nhiều kinh nghiệp về nghiệp vụ cũng như kĩ năng ngoại ngữ, sử dụng tin học để có thể thuận lợi tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp Đại học.

 

Kết thúc buổi kiến tập, ThS. Nguyễn Quốc Việt thay mặt khoa Tài chính – Ngân hàng, giảng viên và các sinh viên của lớp QH 2016E Tài chính - Ngân hàng cảm ơn vì sự tiếp đón nhiệt tình và những kiến thức thực tiễn mà lãnh đạo, cán bộ cùng nhân viên tại MB Bank chi nhánh Hoàng Quốc Việt đã trao đổi. Hy vọng một ngày không xa, sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng sẽ lại được đến Ngân  hàng và trở thành nhân viên chính thức ở đây.

QH2016E CLC




Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành