Trang tin tức sự kiện

Nhóm nghiên cứu trường ĐHKT tham dự Hội thảo Ngân hàng và Tài chính Thế giới năm 2015

PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú trình bày tại Hội thảo
Trong 2 ngày 17 và 18 tháng 12 năm 2015, nhóm nghiên cứu về Tài chính vi mô Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN do PGS.TS Trần Thị Thanh Tú làm trưởng nhóm đã tham dự Hội thảo Ngân hàng và Tài chính thế giới0 (WFBS - World Finance & Banking Symposium) tại Hà Nội.


Hội thảo Ngân hàng và Tài chính Thế giới bàn về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực tài chính – ngân hàng được tổ chức thường niên tại các quốc gia trên toàn thế giới. Hội thảo năm nay thu hút hơn 140 đại biểu đến từ hơn 40 nước trên toàn thế giới.

Hội thảo là diễn đàn khoa học để các nhà nghiên cứu, giáo sư, nghiên cứu sinh chia sẻ các kết quả nghiên cứu mới về các chủ đề chuyên sâu về tài chính. Hội thảo được chia thành các tiểu ban, gồm:  quản trị công ty, tài chính hành vi, thị trường hiệu quả, cơ cấu vốn và chi phí vốn, ngân hàng và các tổ chức tài chính, mua bán và sáp nhập, đầu tư…

Thay mặt nhóm nghiên cứu, PGS. TS. Trần Thị Thanh Tú đã trình bày nghiên cứu về “Tác động tiếp cận tài chính nông thôn đến giảm nghèo bền vững tại Việt Nam” ở tiểu ban về Tài chính quốc tế. Kết quả nghiên cứu của nhóm nghiên cứu được các nhà nghiên cứu đánh giá cao về phương pháp, quy mô nghiên cứu và giá trị thực tiễn. Các ý kiến  tại hội thảo là những  góp ý hữu ích cho nhóm nghiên cứu nhằm hoàn thiện tham luận, đồng thời cũng gợi mở ra những hướng nghiên cứu mới để nhóm tham khảo triển khai.

Tiếp đó, các thành viên của nhóm nghiên cứu cũng đã  tham gia thảo luận tại tiểu ban về thị trường hiệu quả, thị trường bất động sản, tài chính doanh nghiệp.

Việc tham gia hội thảo của nhóm nghiên cứu về Tài chính vi mô của Trường ĐHKT – ĐHQGHN có ý nghĩa quan trọng trong việc mở rộng mạng lưới nghiên cứu của Trường tại các diễn đàn khoa học trên thế giới và góp phần tích cực vào quá trình hiện thực hoá mục tiêu xây dựng nhà trường theo định hướng đại học nghiên cứu.

Một số hình ảnh của nhóm nghiên cứu tại hội thảo.

Các đại biểu tham dự hội thảo

Trao đổi học giả giữa các nhà nghiên cứu

 


Khoa TCNH

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành