Trang tin tức sự kiện

Khoa Tài chính - Ngân hàng tổ chức nghiệm thu đề tài NCKH cấp cơ sở

Các chủ nhiệm đề tài chụp ảnh lưu niệm cùng hội đồng nghiệm thu
Chiều ngày 21/7/2015, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức nghiệm thu đề tài NCKH cấp cơ sở năm 2014 do PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa làm chủ tịch hội đồng.


Tham gia báo cáo tại hội đồng nghiệm thu có 4 đề tài: “Xây dựng hệ thống tài chính xanh” do TS Trần Thị Vân Anh chủ trì; “Mô hình ngân hàng xanh: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam” do TS Nguyễn Phú Hà chủ trì; “Nghiên cứu kế toán xanh trong việc tác động đến tính toán GDP” do ThS Phạm Ngọc Quang chủ trì; “Kế toán chi phí dòng nguyên vật liệu - nghiên cứu điển hình tại doanh nghiệp Nhật Bản và điều kiện áp dụng cho Việt Nam” do TS Nguyễn Thị Hương Liên chủ trì.


TS Trần Thị Vân Anh trình bày bài nghiên cứu tại hội đồng nghiệm thu


Trong bối cảnh nguồn kinh phí hạn hẹp của các đề tài, Khoa Tài chính - Ngân hàng đã đưa ra ý tưởng phát triển những nghiên cứu cấp cơ sở của giảng viên thành những chương cho cuốn sách chuyên khảo sẽ xuất bản trong năm 2015 với nội dung tập trung chủ yếu xoay quanh các chủ đề về tài chính - ngân hàng và kế toán xanh. Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao những kết quả nghiên cứu của các chủ nhiệm các đề tài, tập trung vào: nội dung nghiên cứu, tính mới trong nghiên cứu và đã bổ sung vào cơ sở lý luận và thực tiễn những đóng góp nhất định. Bên cạnh đó, hầu hết ý kiến của hội đồng cũng cho rằng các chủ nhiệm đề tài cần chuẩn hóa lại các tiêu chí đánh giá và khung khái niệm cần thiết tiến tới kết nối một cách logic các đề tài trong khuôn khổ cuốn sách chuyên khảo “
Tài chính - ngân hàng - kế toán xanh: Kinh nghiệm quốc tế và hàm ý cho VN”. Với những phân tích sắc bén và phần tổng hợp kinh nghiệm hợp lý kèm với các bài báo khoa học gắn liền nội dung nghiên cứu của đề tài, 3/4 đề tài được hội đồng đánh giá đạt loại tốt và chỉ duy nhất 1 đề tài đạt loại khá.


Xuân Thu (Khoa TCNH)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành