Trang tin tức sự kiện
Seminar “Tái cấu trúc nền kinh tế và vấn đề phát triển ở Việt Nam”
Seminar “Tái cấu trúc nền kinh tế và vấn đề phát triển ở Việt Nam”

Sáng ngày 18/12/2012 Khoa Kinh tế Chính trị, trường Đại học Kinh tế đã tổ chức semina khoa học với chủ đề: “Tái cấu trúc nền kinh tế và vấn đề phát triển ở Việt Nam”.



Diễn giả của semina là PGS.TS. Lê Kim Đình - Tổng biên tập tạp chí Kinh tế và Dự báo.

Tham dự semina có đông đảo cán bộ giảng viên, sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị.

Tại buổi semina PGS.TS. Lê Kim Đình đã trình bày khái quát những ảnh hưởng của tình hình kinh tế thế giới tới nền kinh tế Việt Nam và vấn đề đặt ra cho Việt Nam. Những quan điểm riêng về khủng hoảng tài chính thế giới năm 2008 - 2009, về nợ công trên thế giới hiện nay và vấn đề “bong bóng” của nền kinh tế… đã được trao đổi. Đồng thời, những vấn đề nổi cộm của kinh tế Việt Nam như tốc độ tăng trưởng và tỷ lệ vốn đầu tư trên GDP giảm, khu vực kinh tế nhà nước hoạt động kém hiệu quả, những lĩnh vực có chỉ số lan toả kinh tế lớn thì đầu tư lại nhỏ giọt, đóng góp của năng suất các nhân tố tổng hợp có xu hướng giảm… được thảo luận sôi nổi.

Vấn đề nâng cao hiệu quả vốn đầu tư, chống lạm phát, thực thi chính sách tiền tệ thắt chặt, lựa chọn hướng đầu tư phù hợp để ưu tiên nhằm đưa nền kinh tế ra khỏi tình trạng kém phát triển... cũng dành được sự quan tâm của nhiều người.

Những câu hỏi và thảo luận xoay quanh chủ đề tái cấu trúc nền kinh tế cũng được đặt ra và bàn luận nhằm tìm ra một hướng đi đúng đắn cho nền kinh tế Việt Nam.

Buổi semina kết thúc thành công tốt đẹp, gợi mở những hướng nghiên cứu mới cho cán bộ, sinh viên trong Khoa.

Trần Thị Hồng Bích (Khoa Kinh tế chính trị)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành