Trang tin tức sự kiện

Sinh viên Khoa TCNH giành giải cao nhất tại Hội nghị NCKHSV cấp trường.

Hội đồng đánh giá chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên
Ngày 03/6/2015, hai công trình của sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH), Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã xuất sắc đạt giải cao nhất tại “Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2014 - 2015”, góp phần vào sự thành công liên tiếp trong 3 mùa NCKHSV của Khoa.


Trước khi Hội nghị NCKHSV cấp trường diễn ra, Khoa TCNH đã tổ chức Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Khoa và chọn ra được 02 công trình đạt kết quả tốt nhất trong số 12 công trình để tham gia Hội nghị NCKH cấp trường. Những công trình này đã được gửi tới các nhà khoa học thuộc các trường đại học, viện nghiên cứu trong nhóm ngành kinh tế - xã hội trong cả nước để nhận xét, đánh giá và chấm điểm.

Tại hội nghị, tác giả các công trình đã tự tin thuyết trình trước Hội đồng về những kết quả nghiên cứu của đề tài, nêu bật được những điểm chủ đạo, quan trọng, tính mới và khoa học trong cách tiếp cận đề tài, phương pháp nghiên cứu...

Phần trao đổi thảo luận giữa các nhóm nghiên cứu và hội đồng khoa học cũng diễn ra hết sức sôi nổi, thú vị và không kém phần căng thẳng khi thành viên trong hội đồng đưa ra những lý lẽ, phản biện chặt chẽ và những câu hỏi chuyên môn sâu mang tính tư duy tới các nhóm sinh viên.


Nhóm sinh viên lớp QH2012-E TCNH giành giải Nhất tại Hội nghị NCKHSV cấp trường

Sau một ngày làm việc tập trung, nỗ lực và công tâm, Hội đồng đánh giá đã quyết định trao 1 giải Nhất và 2 giải Nhì trong tổng số 11 công trình tham gia báo cáo tại Hội nghị. Trong đó, 2 nhóm sinh viên của Khoa TCNH đã xuất sắc giành 1 giải Nhất và 1 giải Nhì NCKH SV cấp trường:

1. Giải Nhất: “Đánh giá niềm tin của khách hàng cá nhân đối với ngân hàng thương mại ở Việt Nam” (của nhóm tác giả Nguyễn Thị Thúy Dung, Vũ Đức Kiên, Vũ Văn Đức, QH-2012E TCNH do TS Đinh Xuân Cường - Phó Chủ nhiệm Khoa TCNH  hướng dẫn). Đây là đề tài được Hội đồng đánh giá độc đáo, có tính mới, phù hợp với xu thế phát triển kinh tế - xã hội, phương pháp nghiên cứu hay và những kết quả nghiên cứu có chất lượng và ý nghĩa cả về lý luận và thực tiễn.

2. Giải Nhì: “Đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ an toàn và lành mạnh tài chính của các ngân hàng thương mại VN giai đoạn 2008 - 2013” (của nhóm tác giả Lê Ngọc Thiên Trang, Bùi Nguyên Hạnh, QH-2012-E TCNH và QH2012E-Kế toán, TS Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm Khoa TCNH  hướng dẫn)

Thành công của mùa nghiên cứu khoa học năm nay đánh dấu nỗ lực không ngừng nghỉ của sinh viên và giáo viên tham gia hướng dẫn các công trình NCKHSV của Khoa. Và sẽ trở thành động lực thúc đẩy phong trào NCKHSV của Khoa TCNH phát triển hơn nữa trong những năm kế tiếp.

Tin: Trịnh Hường - Xuân Thu, Ảnh: Đỗ Chiêm

Tag:


Các tin khác
<12>
Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành