Trang tin tức sự kiện

Hội nghị NCKH SV Khoa Tài chính - Ngân hàng năm học 2013-2014 diễn ra thành công tốt đẹp

Các nhóm tham gia giải NCKHSV cấp Khoa
Nhằm phát huy truyền thống say mê nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong cán bộ, giảng viên và sinh viên, ngày 25/04/2014, Khoa Tài chính - Ngân hàng đã tổ chức thành công Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2013-2014.


Tham dự Hội nghị có, TS. Lê Trung Thành - Phó Chủ nhiệm khoa thường trực, TS. Trần Thị Thanh Tú - Phó chủ nhiệm khoa, các thầy giáo, cô giáo, những sinh viên báo cáo đề tài nghiên cứu khoa học và các sinh viên yêu thích nghiên cứu khoa học trong khoa.
Phát biểu khai mạc, TS. Lê Trung Thành đã khái quát chung về hoạt động NCKH của các nhóm sinh viên năm 2013 và đề ra một số giải pháp thúc đẩy phong trào SV NCKH các năm tới, đồng thời nhấn mạnh nghiên cứu khoa học là một trong những ưu tiên hàng đầu và là hướng đi chính của nhà trường nói chung và của khoa Tài chính - Ngân hàng nói riêng. Vì vậy, Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học không những là một hoạt động bổ ích, củng cố chất lượng đào tạo và tự đào tạo, bồi dưỡng cho sinh viên phương pháp nghiên cứu để phục vụ cho nghề nghiệp trong tương lai, mà còn góp phần đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong khoa, nhằm tìm ra được những đề tài hay, có ý nghĩa thực tiễn cao để tham dự các Hội nghị nghiên cứu khoa học trẻ của trường và toàn quốc.
Năm nay, số lượng các công trình chất lượng được tham gia trình bày báo cáo tại Hội nghị NCKH SV cấp Khoa tăng gấp đôi so với năm ngoái. Sau khi khai mạc Hội nghị đã chia làm 2 hội đồng nghe trình bày 12 báo cáo nghiên cứu khoa học sinh viên. Trong đó có đề tài “A cluster-Based approach for identifying Asean 5+3 possibility of forming”  do nhóm sinh viên Lý Thu Thảo và Ngô Nhật Hà lớp QH2011-E-TCNH CLC thực hiện đã xuất sắc giành được giải Nhất NCKH SV cấp Khoa, 4 trong 12 công trình có số điểm cao  được Khoa lựa chọn để tham gia báo cáo tại Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2013-2014 của Trường.

Các nhóm xuất sắc giành giải NCKHSV cấp Khoa chụp ảnh lưu niệm cùng Hội đồng

Năm nay, số lượng các công trình chất lượng được tham gia trình bày báo cáo tại Hội nghị NCKH SV cấp Khoa tăng gấp đôi so với năm ngoái. Theo đánh giá của các thành viên trong Hội đồng, các báo cáo được trình bày hầu hết có ý tưởng tốt, đa dạng, phong phú, đều có tính thực nghiệm ở các mức độ khác nhau. Hội đồng cũng đánh giá cao tình thần nghiêm túc, ham học hỏi và say mê nghiên cứu khoa học của các nhóm tham gia giải NCKH SV.

Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2013-2014 của khoa Tài chính - Ngân hàng đã thành công tốt đẹp. Hội nghị thực sự là một hoạt động khoa học ý nghĩa, thành công của Hội nghị nằm ở chỗ đã mang lại nhiều kinh nghiệm bổ ích, mới mẻ cho sinh viên, đồng thời còn trang bị cho sinh viên những kiến thức chuyên ngành cần thiết; hình thành kĩ năng nghiên cứu khoa học, góp phần mang lại niềm say mê học tập, nghiên cứu trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Lý Thu Thảo (QH-2011E-TCNH-CLC)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành