Trang tin tức sự kiện

Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa TCNH năm học 2012 - 2013

Hoạt động NCKH sinh viên của Khoa TCNH năm học 2012-2013 sôi nổi với 19 đề tài đăng ký thực hiện
Chiều ngày 17/4/2013, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2012 - 2013 với 8 công trình được lựa chọn để bảo vệ trước Hội đồng đánh giá của Khoa.


Hội đồng đánh giá gồm có TS. Quách Mạnh Hào - Chủ nhiệm Khoa TCNH, TS Đinh Thị Thanh Vân - Chủ nhiệm bộ môn Ngân hàng và TS. Nguyễn Thế Hùng - giảng viên bộ môn Tài chính.
Hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên Khoa TCNH năm nay đã có nhiều bước tiến mới cả về số lượng lẫn chất lượng so với những năm trước. Ngay từ tháng 11/2012, Khoa TCNH đã tổ chức seminar hướng dẫn thực hiện nghiên cứu khoa học, thu hút đông đảo các giảng viên và sinh viên tham dự. Tại thời điểm phát động phong trào, đã có tới 19 đề tài đăng ký thực hiện - nhiều gấp đôi so với năm học 2011-2012. Sau một quá trình nghiên cứu nghiêm túc và nỗ lực, 8 công trình đã được lựa chọn để bảo vệ trước Hội đồng đánh giá của Khoa.
Tại hội nghị, các nhóm lần lượt trình bày các đề tài của nhóm mình. Theo ý kiến đánh giá của Hội đồng, nhìn chung, các công trình của sinh viên trong khoa năm nay có nhiều hướng mới, mang tính thực tế và có tính ứng dụng cao; phương pháp nghiên cứu đi theo hướng hiện đại với khả năng thu thập số liệu và xây dựng mô hình tốt. Phần trả lời câu hỏi từ Hội đồng của các nhóm cũng làm hài lòng hầu hết các giảng viên và sinh viên tại hội nghị.


Phần trình bày của các nhóm nhận được đánh giá khá tốt từ Hội đồng

Sau khi 8 nhóm đều hoàn thành phần thuyết trình của mình, Hội đồng đánh giá đã tiến hành hội ý và đưa ra kết quả cuối cùng. Công trình “Kiểm tra sức chịu đựng các ngân hàng thương mại lớn của Việt Nam” - do sinh viên Phùng Đức Quyền (lớp QH-2009-E TCNH TA) thực hiện, ThS. Quan Đức Hoàng hướng dẫn - đã được Hội đồng cũng như giảng viên phản biện đánh giá cao cả về nội dung, phương pháp luận và ý nghĩa thực tiễn. Với số điểm trung bình 9.5, công trình đã giành giải Nhất cuộc thi.

Các công trình “Ứng dụng mô hình hồi quy đa biến trong phân tích biến động giá và kiểm định vàng là nơi trú ẩn cho thị trường Việt Nam” của sinh viên Nguyễn Đức Khương (lớp QH-2009-E TCNH) và “Đánh giá hiệu quả của các tổ chức tài chính vi mô tại Việt Nam trong công tác xóa đói giảm nghèo” của nhóm sinh viên lớp QH-2010-E TCNH lần lượt nhận giải Nhì và Ba.
Kết thúc hội nghị, TS. Quách Mạnh Hào đã trao phần thưởng cho đại diện các nhóm nghiên cứu đoạt giải, đồng thời bày tỏ mong muốn trong những năm tiếp theo, sinh viên Khoa TCNH sẽ tiếp tục có nhiều công trình nghiên cứu khoa học chất lượng.

Phùng Đức Quyền (QH-2009-E TCNH TA)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành