Trang tin tức sự kiện

Nghiệm thu cấp cơ sở đề tài cấp tỉnh “Xây dựng chuỗi giá trị Nấm ở Ninh Bình”

Ngày 6/8/2015, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở đối với đề tài: “Xây dựng chuỗi giá trị Nấm ở Ninh Bình” do PGS. TS. Trần Anh Tài là chủ nhiệm.


Tham gia hội đồng nghiệm thu, về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có TS. Nguyễn Anh Thu – Phó Hiệu trưởng, TS. Lê Trung Thành – Trưởng phòng NCKH & HTPT, TS. Nhâm Phong Tuân – Trưởng bộ môn Quản trị chiến lược, Khoa QTKD và TS. Nguyễn Thị Hương Liên, Trưởng bộ môn Kế toán, Khoa KTKT. Về phía khách mời có PGS. TS. Nguyễn Ngọc Sơn – Chủ nhiệm khoa Kinh tế Phát triển, Đại học Kinh tế Quốc dân, TS. Phạm Thị Huyền, Trưởng bộ môn Marketing, Khoa Marketing, Đại học Kinh tế Quốc dân và TS. Phạm Minh Tú, Học viện Chính sách và Phát triển.

Đề tài được thực hiện từ tháng 02/2014, đến nay đã đạt được nhiều kết quả rất tích cực, có 03 bài báo khoa học được đăng ở các tạp chí uy tín trong nước và 01 bài chuẩn bị đăng vào tháng 08 tới. Một sổ tay cẩm nang hướng dẫn xây dựng chuỗi giá trị nấm, đây là sản phẩm khác biệt và là nét mới so với những sản phẩm khoa học vốn có. 02 khóa đào tạo tập huấn cho các thành viên tham gia trong chuỗi, tao ra sự gắn kết bền vững giữa các khâu trong chuỗi và làm tăng giá trị của chuỗi giá trị nấm ở Ninh Bình. Nhóm thực hiện đề tài chuẩn bị cho ra mắt cuốn sách chuyên khảo về chuỗi giá trị nông sản với ứng dụng thực tế là chuỗi giá trị nấm ở Ninh Bình.

Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao những kết quả nghiên cứu của đề tài. Đây là một công trình nghiên cứu công phu, nghiêm túc với nhiều nỗ lực của nhóm tác giả, để tổng hợp và xây dựng nên chuỗi giá trị cho sản phẩm nấm – một sản phẩm nông nghiệp giá trị cao – cho Ninh Bình. Những mô hình chuỗi giá trị và những đề xuất nhằm đảm bảo sự vận hành của chuỗi là đáng trân trọng và những giải pháp đưa ra có ý nghĩa khoa học và thực tiễn với tính khả thi cao, mang lại nhiều giá trị cộng hưởng cho các thành viên tham gia chuỗi giá trị và mở ra định hướng nghiên cứu nhằm phát triển chuỗi giá trị nông sản trong phát triển kinh tế nông thôn mới.

Với những phân tích sắc bén và phần tổng hợp kinh nghiệm hợp lý kèm với các bài báo khoa học gắn liền nội dung nghiên cứu của đề tài, đề tài đã được hội đồng đánh giá đạt loại tốt và chuẩn bị cho hội đồng nghiệm thu cấp tỉnh tại Ninh Bình sắp tới.

 

Lan Phương (Khoa TCNH)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành