Trang tin tức sự kiện

Sân chơi thực chiến marketing Road to Marcom mùa đầu tiên gọi tên Quán quân WBB đến từ Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

Cuộc thi Road To Marcom 2024 mùa đầu tiên do Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN chủ trì tổ chức đã khép lại thành công với màn so tài hấp dẫn của 6 đội thi xuất sắc nhất tại vòng Chung kết. Với nhiệt huyết, bản lĩnh của các thí sinh – marketer tài năng cùng các dự án sáng tạo đã mang đến những màu sắc mới, khẳng định sự cần thiết trong việc khởi tạo và tổ chức các sân chơi trí tuệ dành cho sinh viên khối ngành kinh tế nói chung và chuyên ngành marketing nói riêng.



Road to Marcom 2024 là một sân chơi kiến thức dành cho những bạn trẻ yêu thích Mar-com (Marketing – Communication). Trong mùa đầu tiên, cuộc thi đã thu hút 60 đội chơi với gần 300 thí sinh từ 24 trường đại học trên khắp cả nước. Đây không chỉ là một sân chơi bổ ích mà còn là cơ hội để các bạn sinh viên thể hiện tài năng, học hỏi kinh nghiệm và kết nối với những chuyên gia đầu ngành về marketing và truyền thông.

Road to Marcom mùa đầu tiên đã thu hút 60 đội chơi với gần 300 thí sinh từ 24 trường đại học trên khắp cả nước

Phát biểu khai mạc đêm chung kết, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN chia sẻ: "Tham gia cuộc thi Road to Marcom 2024, các thí sinh không chỉ được tiếp cận với thực tiễn đa dạng và phong phú của lĩnh vực marketing và truyền thông mà còn có cơ hội củng cố và vận dụng những kiến thức đã học trên giảng đường. Điều này có ý nghĩa rất lớn trong việc đào tạo chuyên ngành Marketing của UEB và cũng là cơ hội để các bạn sinh viên giao lưu, kết nối với các “cây đa, cây đề” trong ngành. Tôi tin rằng Road to Marcom sẽ tiếp tục là một sân chơi uy tín và chất lượng, nơi ươm mầm những marketer tài năng trong tương lai, đóng góp vào sự thịnh vượng của nền kinh tế nước nhà.”

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN  phát biểu tại đêm Chung kết

Vượt qua các thử thách tại vòng sơ khảo, Marketing Research & Big Idea, Marketing Plan, 6 đội thi xuất sắc nhất đã có mặt tại đêm chung kết IMC & Marketing Campaign.

Hội đồng Ban giám khảo đêm chung kết là những chuyên gia trong lĩnh vực Marketing, đưa ra những lời khuyên hữu ích cho thí sinh
BTC gửi lời cảm ơn chân thành tới những Nhà tài trợ của cuộc thi
Các đội thi tại vòng Chung kết đã có phần thể hiện rất tốt, khẳng định dấu ấn và bản lĩnh của sinh viên trẻ 

TS. Đào Cẩm Thủy - Chủ nhiệm Bộ môn Marketing, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Trưởng ban tổ chức chia sẻ: “Bên cạnh các chuyến company visit, thực tập thực tế tại doanh nghiệp, Viện Quản trị Kinh doanh (UEB) cũng nỗ lực đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động “học đi đôi với hành” cho sinh viên. Thông qua Road to Marcom 2024, ban tổ chức muốn tạo ra một cuộc thi để các bạn sinh viên có thể ứng dụng kiến thức đã học trên giảng đường vào thực tế doanh nghiệp và thực tế công việc của một marketer trẻ sẽ phải làm. Bởi khi thực chiến cùng doanh nghiệp, giải các case study sẽ là phương pháp ghi nhớ tốt nhất. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng quy tụ rất nhiều chuyên gia marketing hỗ trợ đào tạo cho thí sinh, giúp các bạn được kết nối và học hỏi kinh nghiệm từ các thế hệ trước.”

TS. Đào Cẩm Thủy - Trưởng BTC cuộc thi chia sẻ về hành trình Road To Marcom

Trải qua màn tranh tài gay cấn, đội thi WBB với 4 thành viên cùng đến từ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc với chiến dịch Marketing sáng tạo và đầy hiệu quả, chinh phục hoàn toàn hội đồng ban giám khảo và khán giả tham dự chương trình.

Đội thi WBB vỡ òa hạnh phúc khi giành giải Nhất của Road to Marcom 2024

“Khi nghe MC xướng tên WBB cho ngôi vị quán quân, cảm xúc lúc đó của chúng em như muốn bùng nổ, hạnh phúc… Chúng em xin được gửi lời cảm ơn tới Nhà trường, ban tổ chức cuộc thi đã tạo ra một sân chơi rất thực tế, cho chúng em được trải nghiệm, thực chiến các công việc của một marketer trong tương lai. Bên cạnh đó, chúng em cũng được nghe nhận xét, góp ý từ các mentor, ban giám khảo - những anh chị có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Đây sẽ là những bài học vô cùng giá trị để chúng em tự tin hơn và dễ dàng hòa nhập với môi trường, công việc sau khi tốt nghiệp.”

Giải Nhì của Road to Marcom 2024 gọi tên đội NEUBEE và đội thi MAREATION (tham gia online từ đầu cầu TP. Hồ Chí Minh), giải Ba thuộc về đội INNOVATE 360. Đội thi 7DUADIHOC (tham gia online từ đầu cầu TP. Hồ Chí Minh) và đội thi MARGIC giành giải Khuyến khích.

Giải Nhì cuộc thi Road To Marcom 2024 - Đội thi NEUBEE
Giải Ba cuộc thi Road To Marcom 2024 - Đội thi INNOVATE 360
Giải Khuyến khích cuộc thi Road To Marcom 2024 - Đội thi MARGIC

Bà Đào Khánh Vân - Cố vấn marketing Xanh SM và Vincom, đại diện Ban Giám Khảo chia sẻ: “Khi đọc báo cáo chiến dịch marketing của các đội thi, tôi thấy các bạn thực sự rất giỏi và đây cũng là một cuộc thi rất hay mà ở thế hệ của tôi chưa hề có. Road to Marcom không chỉ là nơi để các bạn thể hiện kiến thức, kỹ năng về marketing mà còn là một bước đệm vững chắc cho con đường sự nghiệp sau này. Hãy xem đây là cơ hội để học hỏi, trưởng thành và chuẩn bị cho hành trình trở thành những chuyên gia marketing và truyền thông xuất sắc trong tương lai.”

Bà Đào Khánh Vân - Cố vấn marketing Xanh SM và Vincom, Ban giám khảo của Road to Marcom 2024

Bà Trần Thị Hồng, Giám đốc công ty TNHH và Dịch vụ MIRAI Việt Nam chia sẻ về đề bài đặt cho các đội thi tại vòng chung kết: “Chúng tôi đã cân nhắc kỹ lưỡng và đưa ra đề bài thách thức các đội thi phát triển các phương án marketing nhằm lan tỏa sản phẩm của doanh nghiệp, góp phần tăng doanh số cho công ty trong 4 tháng. Đây là việc không hề đơn giản vì các bạn phải đưa ra kế hoạch trong thời gian ngắn. Và tôi thực sự đã rất bất ngờ khi nhận được sản phẩm của các đội thi. Có nhiều ý tưởng hay và mới mẻ mà chính doanh nghiệp cũng cần học hỏi từ các bạn.”

Bà Trần Thị Hồng (thứ 4 từ trái sang) cùng nhà tài trợ MIRAI Việt Nam chụp ảnh với Nhà vô địch Road To Marcom 2024 - Đội thi WBB

Road to Marcom mùa đầu tiên đã mở ra một hoạt động gắn việc học tập lý thuyết với kỹ năng thực tế nhằm tạo sân chơi bổ ích cho sinh viên trên toàn quốc, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, chắp cánh cho khát vọng cho các marketer trẻ, đồng thời cũng giúp doanh nghiệp tuyển dụng được những sinh viên năng động, có năng lực và khát vọng.

Hẹn gặp lại ở Road to Marcom mùa 2 tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN!

Đăng ký ngay để trở thành sinh viên NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH tại UEB - NGÔI TRƯỜNG TOP 500 THẾ GIỚI trong lĩnh vực đào tạo Kinh tế - Kinh doanh và Nghiên cứu quản lý ở Việt Nam!

Ngành Quản trị Kinh doanh (Mã ngành: QHE40) với các chuyên ngành:

🔸 Quản trị doanh nghiệp

🔸 Marketing 

Thông báo tuyển sinh đại học 2024 xem tại đây

Đăng ký xét tuyển online tại đây 


Thu Uyên - UEB Media

Tag:


Các tin khác
Video
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành