Trang tin tức sự kiện

“Cái duyên” trở thành học viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

“Với tôi, được học tập tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB – VNU) là một vinh dự, được gia nhập đại gia đình UEB – VNU thật sự là một “bản nhạc” thú vị trong cuộc sống bên bạn bè và thầy cô”, đó chính là chia sẻ của chị Đỗ Thị Thu Hương, học viên thạc sĩ Quản trị kinh doanh, QH 2021E. Chị Hương hiện đang giữ vị trí Trưởng phòng Tổng hợp, Agribank chi nhánh Tây Hồ.


 “Cái duyên” đến với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Hơn 20 năm trước, vì yêu thích ngoại giao, tôi đã theo học ngành ngoại giao. Nhưng thực tế cho thấy “nghề chọn người”, bởi sau vài tháng làm công việc được gọi là “đúng ngành, đúng nghề”, một cơ duyên khác đã đưa tôi đến với ngành ngân hàng. Nhiệm vụ của tôi không phải là vị trí Kế toán, Tín dụng hay Dịch vụ mà tôi bước vào ngành Ngân hàng với vị trí thực hiện công tác nhân sự, lao động tiền lương. Những kỹ năng, mảng kiến thức cần có để giải quyết vấn đề thực tế trong công việc khác hẳn “tài sản kiến thức” tôi đang có trong tay. Chính vì vậy, việc trang bị thêm kiến thức và kỹ năng chuyên môn về quản trị nguồn nhân lực là yếu tố tất yếu và lựa chọn của tôi chính là theo học chương trình thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

 

Từ khi bắt đầu công tác đến nay, trải qua quá trình làm việc hơn 16 năm, tôi luôn nhận thấy môi trường học tập đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với việc hình thành tư duy của mỗi người. Đó là ý nghĩ xuyên suốt chưa bao giờ thay đổi trong tôi. Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thuộc nhóm trường đại học về khối ngành kinh tế hàng đầu hiện nay, chính vì vậy, mặc dù có rất nhiều lựa chọn cho bậc học thạc sĩ, nhưng tôi đã tin tưởng vào lựa chọn của bản thân về Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là nơi trau dồi, bổ sung kiến thức phục vụ công việc tôi đã, đang và sẽ gắn bó.

Trải nghiệm học tập trong điều kiện “bình thường mới” tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Bắt đầu từ khi học chuyển đổi bổ sung kiến thức cho tới học kỳ đầu tiên của chương trình đào tạo thạc sĩ, chúng tôi đã được làm quen với hình thức học online bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 không ngừng diễn biến phức tạp. Nhưng với phương pháp giảng dạy hiệu quả, sự tương tác giữa giảng viên và học viên không kém đi phần thú vị.

Với đội ngũ giảng viên chất lượng, nhiệt huyết luôn mang đến cho học viên những kiến thức bổ ích, có thể áp dụng vào thực tiễn công việc. Đồng thời, trong môi trường học MBA, hầu hết các học viên đều có kinh nghiệm thực tiễn, thâm niên công tác, giữ vị trí quản lý và có vai trò tất yếu trong cơ quan, đơn vị nên đây là một “sân chơi bổ ích”, nơi học viên có cơ hội được chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu, học hỏi, mở rộng, tăng cường mối quan hệ, tương hỗ, mang lại những lợi ích trước mắt cũng như lợi ích tiềm ẩn, lâu dài trong công việc và trong cuộc sống.

 
  Chị Đỗ Thị Thu Hương là một cán bộ lớp nhiệt tình và năng nổ gắn kết các thành viên trong lớp và Nhà trường

Đối với cá nhân tôi, ngoài cơ hội được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm từ giảng viên và các học viên khác, việc học đăng ký học MBA sẽ mang đến cho tôi kiến thức về quản trị kinh doanh, được đào tạo đầy đủ các kiến thức trong khối ngành kinh tế như tài chính, quản trị tài chính – ngân hàng, kế toán, nhân sự, các chiến lược kinh doanh, marketing, kỹ năng lãnh đạo, mô hình quản trị tối đa hóa hiệu suất công việc... rất thiết thực cho thực tiễn công việc chuyên môn và công tác quản trị.

UEB và hơn thế nữa…

Trở thành một thành viên của đại gia đình UEB như một “bản nhạc” đầy mới mẻ trong cuộc sống của tôi. Tại UEB, tôi có thêm những người bạn mới, cùng học tập, cùng thuyết trình, cùng chia sẻ không chỉ thông tin trên giảng đường mà còn trở thành những người bạn ngoài cuộc sống, trong công việc. Có thể dịch bệnh Covid-19 đã ít nhiều ảnh hưởng đến các hoạt động kết nối, hoạt động ngoại khóa của lớp, chúng tôi chưa có nhiều cơ hội gặp gỡ, hàn huyên trực tiếp, nhưng không vì thế mà lớp học vơi bớt phần thú vị. Hẹn một ngày mai, khi dịch bệnh được kiểm soát, các học viên sẽ có nhiều hơn cơ hội kết nối không chỉ giữa ngành Quản trị kinh doanh, mà còn là sự kết nối giữa cộng đồng học viên UEB, cựu học viên UEB và hơn hết là các hoạt động giao lưu giữa học viên và nhà trường. Khoảng thời gian học tập tại UEB có thể là chưa dài, nhưng đủ để tôi khẳng định rằng: “Tôi vinh dự được trở thành học viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và chắc chắn sẽ lan tỏa vinh dự này tới mọi người xung quanh”.

 
Tin bài liên quan:
 
 
 

Học viên Đỗ Thị Thu Hương



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành