Trang tin tức sự kiện

Sự kiện Lớp học Savings Game - Trò chơi tiết kiệm

Trong ngày 26 và 28/3, Khoa Tài chính - Ngân hàng đã phối hợp với Quỹ Hợp tác quốc tế Các Ngân hàng Tiết kiệm Đức tổ chức “Lớp học Tài chính cá nhân - Savings Game” dành cho các bạn sinh viên trường Đại học Kinh tế. Lớp học được tổ chức tại hội trường 801 nhà E4 của Đại học Kinh tế - đã thành công thu hút được sự quan tâm và tham gia của đông đảo các bạn sinh viên. Các sinh viên đã có dịp gặp mặt, tiếp thu những chia sẻ giàu kinh nghiệm về vấn đề tài chính cá nhân, trực tiếp tham gia trò chơi Savings Game dưới sự hướng dẫn của các giảng viên, chuyên gia của khoa Tài chính – Ngân hàng và mạng lưới Tài chính cá nhân Việt Nam.


“Savings game - Trò chơi tiết kiệm” là một boardgame do Quỹ hợp tác Quốc tế Các ngân hàng Tiết kiệm Đức biên soạn và cung cấp. Trò chơi này giúp cho người chơi có cái nhìn bao quát về tài chính cá nhân, mang đến nhiều bài học về tiết kiệm và lập kế hoạch tài chính cũng như thực hiện các hành vi chi tiêu cho cuộc sống.

Các bạn sinh viên hăng hái tham gia trò chơi

Khi tham gia trò chơi, mỗi bàn chơi sẽ được ví như một gia đình, mỗi người chơi sẽ được đóng vai một thành viên trong gia đình đó với những tính cách và sở thích riêng. Cả gia đình sẽ được lựa chọn 1 trong những mục tiêu cơ bản, thường xảy ra trong thực tế như: mua nhà, mua xe hay đầu tư giáo dục cho gia đình. Nhiệm vụ của gia đình đó là cố gắng cân đối chi tiêu, tiết kiệm, đầu tư, trao tặng sao cho đến cuối vòng chơi, mục tiêu ban đầu của gia đình được hoàn thành. Dựa vào những dữ liệu sẵn có về các thành viên trong gia đình, tình hình nền kinh tế, lãi suất, lạm phát,... người chơi phải đưa ra những quyết định về chi tiêu đúng đắn để vừa đảm bảo tiến trình thực hiện mục tiêu nhưng vẫn duy trì được tốt chất lượng cuộc sống của gia đình đó, tạo lợi ích lâu dài cho cá nhân mỗi thành viên và cả gia đình. Những quyết định trong game sẽ dẫn tới những kết quả khác nhau và khi đã đưa ra quyết định thì người chơi không thể thay đổi. Do đó, người chơi phải suy nghĩ thật kĩ trước khi đưa ra các bước đi trong game, tạo cảm giác như việc phải thực sự đưa ra quyết định trong thực tế. Gia đình chiến thắng là gia đình hoàn thành được các mục tiêu lớn và có điểm chất lượng cuộc sống cao nhất, thể hiện cho sự thịnh vượng và hạnh phúc.

Các vòng chơi được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các trợ giảng Khoa Tài chính - Ngân hàng

Boardgame được thiết kế bắt mắt thu hút người chơi

Với sự chỉ dạy nhiệt tình từ các thầy cô giảng viên của Khoa, đặc biệt là TS. Đinh Thị Thanh Vân và TS. Trịnh Thị Phan Lan, chắc hẳn các bạn sinh viên đã thu thập thêm cho mình rất nhiều kiến thức về tài chính, đặc biệt thông qua hình thức board game không quá khô khan như học tập trong sách vở.

 TS. Đinh Thị Thanh Vân giới thiệu với các bạn sinh viên về mục đích của trò chơi và khóa học

TS. Trịnh Thị Phan Lan chia sẻ về ý nghĩa của các vòng chơi qua game

Savings Game là một ý tưởng rất hay và sáng tạo, dự án sẽ được lan rộng bởi Khoa Tài chính - Ngân hàng trong khoảng thời gian sắp tới. Đây là cơ hội cho đông đảo các bạn sinh viên ngành Kinh tế được thử thách và rèn luyện bản thân mình.

Các bạn sinh viên nhận chứng chỉ sau buổi học

Các sinh viên tham gia đều cảm thấy khóa học rất bổ ích và giàu tính thực tế. Nhiều bạn bày tỏ hy vọng rằng khoa Tài chính-Ngân hàng và trường Đại học Kinh tế sẽ tiếp tục có những khóa học thiết thực khác với các hình thức học đi đôi với thực hành đa dạng, mới mẻ giúp sinh viên dễ dàng tiếp thu kiến thực và học hỏi nhiều hơn từ các thầy cô.


Thái An

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành