Trang tin tức sự kiện

Sinh viên UEB tham gia cuộc thi quốc tế: Sự khởi đầu nhỏ cho những thay đổi lớn

Khi nhận được email thông báo từ Ban tổ chức cuộc thi International Risk Management Case Competition 2021 (Cuộc thi Giải quyết Tình huống Quản lý Rủi ro Quốc tế) về danh sách Top 15 Semifinalists, tôi nhớ bàn tay vẫn còn run run, ánh mắt cố gắng đọc lướt thật nhanh để tìm kiếm tên đội mình. Và thật bất ngờ, cái tên Big3 và đội NRNO Team University of Economics and Business - Vietnam National University, Hanoi trong danh sách Top 15. Niềm vui ấy như vỡ òa....


Cuộc thi International Risk Management Case Competition 2021 do Trung tâm Quản lý Rủi ro & Bền vững Chương trình Quản lý Đại học Công giáo Parahyangan, Indonesia phối hợp thực hiện. Cuộc thi dành cơ hội cho tất cả sinh viên đại học trên toàn thế giới tham gia thể hiện kỹ năng giải quyết tình huống thực tế và cạnh tranh với sinh viên toàn cầu. Cuộc thi có sức hút vô cùng lớn khi năm nay có tới 100 đội thi đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Singapore, Indonesia, Philippines,... các trường đại học hàng đầu khu vực như: National University of Singapore, Nanyang Technological University, Universitas Indonesia,.... Hội đồng giám khảo của cuộc thi gồm các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cấp cao từ các doanh nghiệp lớn và các học giả uy tín trên thế giới.

 
 Danh sách Top 15 vào vòng bán kết International Risk Management Case Competition 2021

Ngay từ lần đầu biết đến cuộc thi International Risk Management Case Competition 2021 được đăng tải trên trang web của Khoa Kế toán – Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, tôi biết rằng đây là cuộc thi rất hay và tôi mong muốn được tham gia, không phải bởi giải thưởng của cuộc thi lên tới 3000 USD, mà bởi đây chính là cơ hội tốt để bản thân mỗi sinh viên chúng tôi được mở mang kiến thức, cạnh tranh với các bạn sinh viên quốc tế, vận dụng những kiến thức được học trong Internal Audit, Assurance vào giải quyết các tình huống thực tế. 

 Những buổi coaching đội tham dự đến từ VNU - UEB

Tôi biết, cuộc thi này sẽ không hề dễ dàng bởi nó mang tính chất cạnh tranh rất khốc liệt. Nhưng không phải vì thế mà chúng tôi - những sinh viên khoa Kế toán Kiểm toán Trường đại học Kinh tế - ĐHQGHN lo sợ hay chùn bước, bởi mỗi sinh viên chúng tôi luôn mang trong mình niềm tự hào được học tập và phát triển tại ngôi trường số 1 của số 1mang tên UEB-VNU - Môi trường giáo dục hàng đầu VIệt Nam và có thứ hạng cao trên BXH thế giới (Theo Bảng xếp hạng các trường đại học trẻ khu vực Châu Á năm 2021 do tạp chí Times Higher Education - THE Châu Á công bố, ĐHQGHN tiếp tục có mặt trong năm thứ hai với vị trí nhóm 251 – 300, đứng đầu Việt Nam).

Năm nay, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có 6 đội tham gia cuộc thi bao gồm D.N.A, UEBers, Daphatea, LPD, Big3 và NRNO Team với sự hướng dẫn, khích lệ và động viên của Thầy Nguyễn Nam Trung và cô Bùi Phương Chi – Giảng viên Khoa Kế toán Kiểm toán. Từ chính sự đam mê học hỏi của mỗi bạn mà cả 6 đội chúng tôi đã cùng nhau tham gia cuộc thi với tâm thế vô cùng nghiêm túc và hứng khởi.

Tôi vẫn nhớ những đêm cả thầy và trò cùng thức, 12h đêm vẫn có bạn nhắn tin để chia sẻ về một vấn đề gì đó mà các bạn gặp phải và cần sự tư vấn, lúc ấy, thầy cô luôn có mặt để hỗ trợ. Thậm chí đôi lúc tôi cảm thấy các đội đang thi nếu áp lực 9 thì hẳn là thầy cô lo lắng 10. Thời gian thi chỉ vỏn vẹn 05 ngày từ ngày phát đề đến khi nộp bài, thầy cô luôn sát sao, theo dõi tiến độ, truyền tải kiến thức và tạo động lực cho tất cả các nhóm.

Trải qua vòng 1, với kết quả đáng tự hào khi trong 6 nhóm tham gia cuộc thi của Trường đại học Kinh tế - ĐHQGHN, chúng tôi có 02 nhóm lọt vào Top 15 (Big 3 và NRNO Team) để tiếp tục cuộc đua với 13 đội bạn đến từ các trường top trong khu vực và trên thế giới (http://case-competition.com/announcement/).

Đây thực sự là niềm tự hào rất lớn của chúng tôi - những sinh viên của UEB khi đã vượt qua gần 100 đội thi đến từ các trường đại học lớn, sánh ngang với các đội rất mạnh từ các trường đại học hàng đầu như Đại học Quốc gia Singapore (NUS) hay Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) thuộc top 3 và top 5 theo xếp hạng của THE Châu Á năm 2021.

 Đội Big3 và NRNO lọt vào vòng Bán kết

Cuộc thi vẫn còn một chặng đường nhiều thử thách phía trước, với vòng thi cam go để lựa chọn ra 5 đội mạnh nhất vào chung kết. Chúng tôi - những sinh viên UEB vô cùng tự hào và hãnh diện khi trở thành những đại diện duy nhất của Việt Nam tại cuộc thi International Risk Management Case Competition 2021. Bên cạnh đó, cùng với sự quyết tâm, tinh thần nhiệt huyết, chúng tôi sẽ nỗ lực để chinh phục cuộc thi!

Cả 6 đội thi D.N.A, UEBers, Daphatea, LPD, Big3 và NRNO Team muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy – Trưởng khoa Kế toán Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, cô đã liên hệ đối tác, tạo cơ hội để chúng em tiếp cận và thử sức trong các cuộc thi quốc tế. Cô đã giúp chúng em luôn tin rằng mỗi hành trình trải nghiệm này sẽ giúp chúng em được trang bị thêm kiến thức và sự tự tin để sẵn sàng bước vào môi trường làm việc quốc tế.

Chúng em cũng rất biết ơn TS. Bùi Phương Chi Ths. Nguyễn Nam Trung – hai mentor vô cùng đáng yêu, tâm huyết và các thầy cô khoa Kế toán Kiểm toán đã dẫn dắt, hỗ trợ các đội nhóm không chỉ về kiến thức mà còn cả về mặt tinh thần, luôn dành cho chúng em những sự khích lệ, động viên và dành tặng cho chúng em những món quà thú vị. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ trong quãng đời sinh viên của tất cả các bạn tham gia thi và đặc biệt của chính em.


Bùi Thị Linh Anh KTKT - CLC1 QH2018E



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành