Trang tin tức sự kiện

Giới thiệu Thư viện điện tử dùng chung khối ngành Kinh tế trong các trường Đại học tại Việt Nam

Nếu các thầy cô và các em sinh viên vẫn còn đang lo lắng chưa biết cách tìm kiếm những thông tin phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu, giảng dạy và cập nhật những thông tin mới nhất về lĩnh vực Kinh tế, đặc biệt trong bối cảnh Covid khó có thể đến thư viện trực tiếp tra cứu thì chỉ cần một “click” bạn sẽ có cả một kho tàng tri thức, thông tin liên quan đến lĩnh vực Kinh tế trong “Thư viện điện tử dùng chung khối ngành Kinh tế”.


 Hiện tại, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã là thành viên của “Thư viện điện tử dùng chung” thuộc dự án “Xây dựng thư viện điện tử dùng chung cho các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam”, xin trân trọng giới thiệu tới Quý Thầy, Cô, các em sinh viên  sản phẩm dùng chung của năm 2021:

 *Website  Tạp chí điện tử đa ngành SAGE e-Journals Collection:

Link truy cập: https://journals.sagepub.com

Website này giới thiệu về cơ sở dữ liệu tạp chí điện tử đa ngành SAGE E-JOURNALS COLLECTION.

Trong năm 2021 -2022: bạn được phép truy cập trực tuyến vào dữ liệu của 962 tạp chí điện tử xuất bản từ năm 1999 đến hết năm 2022.

 *Website Tạp chí điện tử Emerald ( Nhà xuất bản Emerald là Nhà xuất bản được Top 100 Business School toàn cầu lựa chọn).

Link truy cập: https://www.emerald.com/insight

Khi truy cập vào website của tạp chí điện tử Emerald bạn sẽ tìm được:

•Bộ sưu tập chọn lọc các tạp chí khoa học chuyên ngành Kinh tế – Kinh doanh –Quản lý

•Chủ đề: Kế toán –Tài chính –Kinh tế –Kinh doanh –Quản lý & Các chủ đề liên quan

•Hơn 80% các tạp chí được chỉ mục tại Scopus & ISI

Trong năm 2021-2022 bạn được truy cập trực tuyến vào dữ liệu của 160 tạp chí điện tử xuất bản từ năm 1994 đến hết năm 2022.

 *Website của Sách điện tử SPRINGER Nature

Link truy cập: https://link.springer.com/ 

Springer Nature là nhà xuất bản khoa học hàng đầu thế giới, cung cấp nguồn dữ liệu chất lượng thông qua các sản phẩm và dịch vụ thông tin sáng tạo. Hiện Springer đã phát triển hoạt động tại 20 quốc gia ở Châu Âu, Mỹ và khu vực Châu Á, với hơn 5,000 nhân viên.

Cơ sở dữ liệu sách điện tử Springer cung cấp trong dự án Thư viện dùng chung  bao gồm 4.178 sách điện tử được xuất bản từ năm 2013 đến năm 2018. Toàn bộ sách được cấp quyền truy cập vĩnh viễn trên giao diện trực tuyến.

 *Website  sách điện tử IG PUBLISHING

Link truy cập: https://portal.igpublish.com/iglibrary/ 

IG Publishing là nhà xuất bản thuộc tập đoàn iGroup (Asia Pacific Ltd.) - nhà cung cấp dịch vụ thông tin hàng đầu tại Châu Á – Thái Bình Dương. Kể từ năm 1999, IG Publishing đã quảng bá và cung cấp các bộ sách của nhiều nhà xuất bản danh tiếng hàng đầu trên thế giới dưới dạng sách điện tử trực tuyến với phương châm …

Cơ sở dữ liệu sách điện tử IG PUBLISHING cung cấp trong dự án Thư viện dùng chung  bao gồm 6.000 sách điện tử được xuất bản từ năm 2015 đến 2020. Toàn bộ sách được cấp quyền truy cập vĩnh viễn trên giao diện trực tuyến.

 *Website sách điện tử ELSEVIER

Link truy cập: https://www.sciencedirect.com/ 

Elsevier là nhà xuất bản hàng đầu với hơn 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất bản tài liệu Khoa học – Công nghệ - Y dược học (STM – Science, Technology, Medical) về các giải pháp thông tin phục vụ quá trình ra quyết định, cung cấp các trợ giúp hiệu quả hơn, và góp phần tạo ra những khám phá quan trọng trong khoa học, công nghệ… 

Cơ sở dữ liệu sách điện tử Elsevier cung cấp trong dự án Thư viện dùng chung  bao gồm 571 sách điện tử được xuất bản từ năm 2017 trở về trước. Toàn bộ sách được cấp quyền truy cập vĩnh viễn trên giao diện trực tuyến.

 Có một lưu ý là khi đăng nhập vào các đường link trên, bạn phải đăng ký tài khoản cá nhân tại khuôn viên của trường thông qua dải IP tĩnh đã đăng ký sau đó bạn có thể truy cập tại bất cứ nơi nào có kết nối internet.

Dự án Xây dựng Thư viện điện tử dùng chung cho các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam thuộc dự án Nâng cao chất lượng giáo dục đại học do Ngân hàng Thế giới tài trợ được đầu tư mới trên cơ sở kế thừa hạ tầng công nghệ thông tin hiện tại của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Dự kiến, khi dự án đi vào hoạt động sẽ có khoảng 600.000 sinh viên và 27.000 giảng viên từ các cơ sở giáo dục đại học sẽ được tiếp cận nguồn tài nguyên học tập nghiên cứu phong phú, thông qua quyền truy cập vào thư viện điện tử dùng chung đặt tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

 Thông tin chi tiết về hướng dẫn sử dụng và giới thiệu về các website xem tại đây

 


Thanh Mai, UEB Media

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành