Trang tin tức sự kiện

Giá trị hơn cả một bài nghiên cứu



Nghiên cứu khoa học đã trở thành một hoạt động thường niên của sinh viên khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế nói riêng và sinh viên đại học Kinh tế- ĐHQGHN nói chung. Đến với nghiên cứu khoa học lần này, tôi cũng đầy quyết tâm và nỗ lực như bao bạn sinh viên khác, và khi tên đề tài của cả nhóm được sướng tên trong danh sách đạt giải tôi cảm thấy như vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi những công sức của mình được ghi nhận.

 Thanh Hằng (thứ 2, từ trái qua, hàng dưới) trong lễ trao giải NCKH sinh viên của Khoa KT&KDQT

Cũng bằng sự tình cờ tôi đến với đề tài từ những băn khoăn, khúc mắc mà càng khám phá tôi càng thấy hấp dẫn, thú vị dần dần những điều tôi tìm được trong sách và thu nhận từ cuộc sống đã hình thành nên trong đầu mình những ý tưởng. Để thể hiện được hết những gì mình nghĩ lên giấy không phải là điều dễ dàng, đặc biệt với một cô sinh viên kinh nghiệm thực tế cũng như kiến thức làm khoa học còn ít ỏi. Đứng trước nhiều công việc, tôi cảm thấy khó khăn trong việc chon lựa, thu thập và phân tích thông tin. Đã có lúc mọi việc tưởng chừng đi và bế tắc vì tôi không biết bắt đầu từ đâu và làm như thế nào nhưng thật may mắn khi chúng tôi có cơ hội được học hỏi và được nhận sự giúp đỡ của thầy giáo hướng dẫn- một người thầy tuyệt vời. Thầy giúp chúng tôi định hướng phát triển bài nghiên cứu của mình sao cho thể hiện tốt nhất mỗi ý tưởng của từng thành viên. Dưới sự hướng dẫn của thầy chúng tôi tìm đến những viện nghiên cứu, tìm kiếm những tài liệu liên quan trên mạng hay trên thư viện, sâu chuỗi lại thành một thông tin hoàn chỉnh phục vụ cho đề tài.

Cũng giống như bao bạn khác, tôi cũng gặp rất nhiều trở ngại, học tập trên lớp và đôi khi là cả những hoạt động yêu thích cũng phải tạm dừng để nhường chỗ cho khoa học. Nhớ những buổi trưa làm việc quên ăn, rồi những ngày cuối tuần không được về với gia đình để ở lại chuyên tâm làm nghiên cứu. Một phần trong bài thôi mà có khi phải sửa đi sửa lại bốn, năm lần. Để làm ra một bài nghiên cứu không chỉ có công sức mà thật sự phải có đam mê mới có thể tìm thấy niềm vui nơi những con số vốn khô khan và cứng nhắc. Và kết quả dường như đã đền đáp xứng đáng cho công sức mà nhóm đã bỏ ra đó là khi bài nghiên cứu của nhóm nhận giải nhì cấp khoa và tiếp tục được đưa lên bảo vệ cấp trường. Tôi đã nhảy lên sung sướng, cái cảm giác hạnh phúc ấy thật kỳ diệu. Nhưng bạn biết không,“thành công là cả một cuộc hành trình chứ không phải là điểm đến”, tôi nhận ra mình đã học được nhiều hơn thế. Tôi thấy mình có cơ hội được học hỏi và gắn bó với người thầy  giáo tuyệt vời, luôn sát cánh và cổ vũ chúng tôi vào những thời điểm khó khăn và quyết định. Tôi thấy mình học được cách phân tích tìm kiếm số liệu cũng như những kiến thức tôi tìm tòi được từ một vấn đề. Tôi học được cách vượt qua chính mình, khi khó khăn là khi mình càng phải cố gắng nhiều hơn nữa. Và tôi biết mọi cố gắng của tôi hôm nay là thành công của tôi ngày mai. 

Cảm ơn nghiên cứu khoa học đã cho chúng em được biết đến thầy và hiểu về thầy. Nếu năm sau có thể, tôi vẫn muốn tiếp tục làm khoa học, phát triển tiếp đề tài này của mình bởi thật sự gì tôi nhận lại được còn nhiều hơn cả một bài nghiên cứu.


THANH HẰNG QH 2010 E- KTĐN(Người đăng: Nguyễn Quốc)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành