Trang cựu sinh viên
 
“Từ ý tưởng kinh doanh đến ước mơ khởi nghiệp”

Bà Hoàng Lệ Chi - thành viên CLB DNSG trao học bổng cho sinh viên ĐHKT
Đó là chủ đề của cuộc giao lưu giữa các doanh nhân thuộc Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn (CLB DNSG) với sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trong buổi giới thiệu cuộc thi “Giải thưởng tài năng Lương Văn Can 2012” diễn ra tại nhà E4, Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sáng ngày 18/4/2012.


Chương trình do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Ban tổ chức cuộc thi “Giải thưởng tài năng Lương Văn Can” tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các sinh viên ĐHKT được học tập tư tưởng “Đạo làm giàu” của doanh nhân Lương Văn Can; được giao lưu với các doanh nhân thành đạt; qua đó, có nhiều sáng kiến, ý tưởng kinh doanh tốt và đạt được thành công trong cuộc thi “Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2012”, cũng như từng bước trở thành doanh nhân trong tương lai.
Tới tham dự chương trình có ông Lương Quân - đại diện gia đình cụ Lương Văn Can, ông Nguyễn Thanh Minh - Chủ tịch CLB DNSG, Tổng biên tập Báo Doanh nhân Sài Gòn, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, bà Phan Thị Tuyết Mai - Phó Chủ tịch CLB DNSG, cùng các thành viên trong ban tổ chức cuộc thi “Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can”.
Về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng nhà trường, các cán bộ, giảng viên và hơn 100 sinh viên thuộc các khoa trong trường.


Ông Nguyễn Thanh Minh phát biểu tại buổi giao lưu

Mở đầu buổi giao lưu, ông Nguyễn Thanh Minh cho biết, một trong hoạt động  mà CLB DNSG rất coi trọng chính là thực hiện trách nhiệm xã hội, đặc biệt trong đó là việc tổ chức cuộc thi “Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can” và trao học bổng cho sinh viên. Ban tổ chức cuộc thi luôn mong muốn có thể mở rộng phạm vi của cuộc thi để tạo cơ hội cho các sinh viên trên cả nước thể hiện khả năng của mình. Ông hy vọng, các sinh viên ĐHKT với những ưu điểm về sự năng động, thông minh cũng như khả năng tiếng Anh tốt sẽ tích cực tham gia và giành được các kết quả cao trong cuộc thi này.
Tiếp đó, Quỹ học bổng Doanh nhân Sài Gòn đã trao tặng 20 suất học bổng cho các sinh viên ĐHKT hiếu học có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 2.5 triệu đồng.


PGS.TS Trần Anh Tài phát biểu tại buổi giao lưu


Phát biểu cảm ơn những học bổng quý giá mà CLB Doanh nhân Sài Gòn dành cho sinh viên ĐHKT, PGS.TS Trần Anh Tài khẳng định rằng, những suất học bổng này sẽ là một động lực mạnh mẽ giúp các sinh viên nhà trường trong công việc học tập và trong cuộc sống tương lai. Ông cũng cảm ơn ban tổ chức cuộc thi đã tạo ra một sân chơi bổ ích để sinh viên tham gia góp phần trau dồi thêm vốn tri thức của mình. Ông hy vọng rằng, buổi giao lưu sẽ là nền tảng cho mối quan hệ tốt đẹp, thiết thực và hiệu quả giữa nhà trường và câu lạc bộ, giữa các doanh nhân và sinh viên ĐHKT.


Đại diện cho 20 sinh viên được nhận học bổng, sinh viên Bùi Hồng Hạnh (lớp QH-2008-E QTKD) cảm ơn CLB Doanh nhân Sài Gòn vì sự quan tâm dành cho các sinh viên ĐHKT
Bà Phan Thị Tuyết Mai giới thiệu về cuộc thi "Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can"

Bà Phan Thị Tuyết Mai giới thiệu về cuộc thi "Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can"


Tại buổi giao lưu, bà Phan Thị Tuyết Mai mang tới sinh viên ĐHKT những thông tin về cuộc thi “Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can” như: thể lệ cuộc thi, những yêu cầu đối với người tham dự… Đồng thời bà gửi tới sinh viên ĐHKT lời động viên, khuyến khích: hãy tích cực tham gia cuộc thi để rèn luyện bản thân, giành được những giải thưởng cao và khẳng định khả năng của mình. Bà Phan Thị Tuyết Mai cũng cho biết, Ban tổ chức cuộc thi không những tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh mà sẽ sát cánh cùng thí sinh để biến những đề án kinh doanh sáng tạo ấy của thí sinh trở thành hiện thực.

Buổi giao lưu diễn ra trong không khí cởi mở, vui vẻ. Các doanh nhân thuộc CLB DNSG cũng chia sẻ với sinh viên ĐHKT những kinh nghiệm trong quá trình học tập và khởi nghiệp mà họ đã trải qua trước khi trở thành những doanh nhân thành đạt như ngày nay và những phẩm chất mà một doanh nhân cần phải có nếu muốn thành công.
Các doanh nhân nhấn mạnh rằng, muốn đạt được thành công, khi còn ngồi trên ghế nhà trường, sinh viên phải thực sự cần cù, chịu khó, không ngừng học tập và tiếp thu những kiến thức hữu ích. Bên cạnh đó, với những kinh nghiệm của mình, các doanh nhân cũng chia sẻ với sinh viên về kinh nghiệm quản trị xây dựng và quản trị rủi ro trong kinh doanh, cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp, kinh nghiệm tuyển chọn và quản lý nhân sự…



Các doanh nhân vui vẻ chia sẻ kinh nghiệm học tập và kinh doanh với sinh viên
Giao lưu cùng lưu với các doanh nhân, các sinh viên ĐHKT đưa ra những băn khoăn như: giai đoạn khởi nghiệp nên chọn các sản phẩm, dịch vụ mới, độc đáo hay nên kinh doanh những mặt hàng đang thành công trên thị trường; kinh nghiệm để thu hút khách hàng và tạo sự tin tưởng cho khách hàng về những sản phẩm, dịch vụ của mình…

Buổi giao lưu đã để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với mỗi người tham dự, đó là ấn tượng về những doanh nhân thành đạt nhưng gần gũi và thân thiện, là ấn tượng về những sinh viên ĐHKT năng động, sôi nổi và ham học hỏi. Những kiến thức mà sinh viên nhận được hôm nay sẽ làm hàng trang cho ước mơ trở thành những doanh nhân thành công trong tương lai.

Nguyễn Thanh