Công đoàn
 
Trường ĐHKT: Tư vấn tuyển sinh sau đại học trực tuyến đợt 1 năm 2015

Ban tư vấn tuyển sinh sau ĐH trường ĐHKT
Sáng nay, 10/2/2015, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh trực tuyến trên website của trường nhằm giúp các ứng viên của Trường có được những thông tin cập nhật, cụ thể về kỳ thi tuyển sinh sau đại học (SĐH) năm nay.


Thành phần Ban tư vấn gồm:
  • TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT
  • TS. Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng Phòng Đào tạo, Trường ĐHKT
  • ThS. Ngô Thị Thu Hà - Phó Trưởng Phòng Đào tạo, Trường ĐHKT
  • ThS. Trần Quốc Toản - Chuyên viên Phòng Đào tạo, Trường ĐHKT
  • ThS. Lê Vĩnh Tiến - Chuyên viên Phòng Đào tạo, Trường ĐHKT
  • ThS. lê Khánh Cường - Chuyên viên Phòng Đào tạo, Trường ĐHKT
  • Chị Nguyễn Mai Phương - Trưởng Phòng Đào tạo, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế, Trường ĐHKT.
Sau đây là nội dung buổi tư vấn:

** Chào Ban tư vấn! Em xin hỏi năm nay Trường ĐHKT tổ chức tuyển sinh mấy đợt ạ? Thời gian cho các đợt tuyển sinh và ôn tập như thế nào ạ?(hienanh010@gmail.com)

TS. Nguyễn Trúc Lê: Chào bạn! Trường ĐHKT tuyển sinh thành 2 đợt, Đợt 1: Thi tuyển ngày 11-12/4/2015; Đợt 2: Thi tuyển ngày 12-13/9/2015. Nội dung chi tiết bạn xem tại đây.


TS. Nguyễn Trúc Lê (bên phải) - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT và ThS. Ngô Thị Thu Hà - Phó trưởng Phòng Đào tạo đang tư vấn cho bạn đọc


 ** Em xin hỏi, năm 2015, Trường ĐHKT tuyển sinh chương trình thạc sĩ những ngành nào ạ? Thời gian học ra sao? (hina_09@gmail.com)

TS. Nguyễn Trúc Lê: Trong năm 2015, Trường ĐHKT tuyển sinh 5 ngành vào đợt 1, bao gồm: Tài chính - Ngân hàng, Kinh tế Chính trị, Quản lý Kinh tế, Quản trị Kinh doanh, Kinh tế Quốc tế. Thời gian đào tạo từ 1,5 năm đến 2 năm.

** Năm nay em muốn đăng ký dự thi Kỳ thi tuyển SĐH của Trường ĐHKT - ĐHQGHN, chuyên ngành Quản trị Kinh doanh. Em xin hỏi em có thể tìm tài liệu và xin cấu trúc đề thi của môn Đánh giá năng lực ở đâu ạ?

hanhdung.vietan@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Chào bạn! Hiện nay, ĐHQGHN và Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã công bố thông tin tại đây. Đề nghị bạn tham khảo tại địa chỉ nêu trên.

** Em đã tốt nghiệp chương trình thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh (MBA) tại Anh. Để đăng ký dự tuyển chương trình tiến sĩ ngành Quản trị Kinh doanh tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN, em có bắt buộc phải có bài báo đăng trên tạp chí khoa học không ạ? (Em đọc được thông tin, người dự tuyển theo chương trình tiến sĩ thực hành phải đáp ứng điều kiện này?) (ngocminhnguyen272@gmail.com)

TS. Nguyễn Trúc Lê: Theo quy định của ĐHQGHN, bạn cần phải có bài báo đăng trên tạp chí khoa học. Hơn thế nữa, vì bạn tốt nghiệp chương trình thạc sĩ tại Anh nên bạn cần phải đến Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng giáo dục - Bộ Giáo dục & Đào tạo để công nhận văn bằng trước khi nộp hồ sơ thi tuyển. Mọi thông tin chi tiết, bạn xem trên website Trường ĐHKT.

** Em muốn dự thi chương trình đào tạo thạc sĩ, ngành Tài chính - Ngân hàng tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Em xin hỏi, thời gian đăng ký và học bổ túc kiến thức dự thi SĐH của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN ạ? (dieulinhluong2992@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Vì bạn không nói bạn tốt nghiệp ngành nào nên chúng tôi không thể cung cấp thông tin cụ thể cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế hay Tài chính - Ngân hàng thì bạn được thi ngay. Còn nếu bạn tốt nghiệp các ngành khác thuộc khối ngành kinh tế thì bạn phải học bổ sung kiến thức trước khi dự thi. Thông tin chi tiết xem tại đây.



TS. Nguyễn Anh Tuấn (thứ hai từ trái sang) đang trả lời thắc mắc của bạn đọc

** Người dự thi vào chương trình đào tạo tiến sĩ cần có ít nhất 2 năm làm việc chuyên môn trong lĩnh vực của chuyên ngành đăng ký dự thi, em thấy hơi chung chung vì Quản trị Kinh doanh bao gồm rất nhiều lĩnh vực và vị trí khác nhau? Em có 2 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành giáo dục ở vị trí marketing, phát triển kinh doanh. Em muốn đăng ký dự tuyển chương trình tiến sĩ ngành Quản trị Kinh doanh (đúng với chuyên ngành Thạc sĩ). Em xin hỏi hồ sơ chuyên môn của em được xét chứ không phải thi tuyển?(ngocminhnguyen272@gmail.com)

TS. Nguyễn Trúc Lê: Theo quy định của ĐHQGHN, thí sinh dự thi NCS phải có 2 năm kinh nghiệm tính từ thời điểm tốt nghiệp đại học, thâm niên công tác phải được thể hiện trong hợp đồng lao động hoặc quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm. Nếu hồ sơ của bạn đáp ứng được điều kiện trên thì bạn đủ điều kiện đăng ký dự tuyển.

** Thầy/Cô cho em xin hỏi, khi nào Nhà trường tổ chức lớp ôn tập cho kỳ thi SĐH đợt 1 năm 2015 và em có thể đăng ký học ở đâu ạ? (halinh130109@gmail.com)

ThS. Lê Khánh Cường: Chào bạn! Trường ĐHKT - ĐHQGHN dự kiến mở lớp hệ thống hóa kiến thức vào cuối tháng 2 và đầu tháng 3 năm 2015, bạn có thể vào website: http://ueb.vnu.edu.vn để cập nhật thông tin. Bạn có thể đăng ký học tại phòng 504, nhà E4 Trường ĐHKT - ĐHQGHN, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

ThS. Lê Khánh Cường (bên trái)

** Chào Ban tư vấn! Trường có tổ chức lớp bổ túc kiến thức cho 3 môn: Tiếng Anh, Toán Kinh tế và Kinh tế học không ạ? Nếu có, thời gian, lịch ôn và địa điểm đăng ký học ôn cho 3 môn này là gì? (ngoctrang2909@gmail.com)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Chào bạn! Nhà trường dự kiến sẽ tổ chức lớp hệ thống hoá kiến thức cho 3 môn trên vào tháng 3/2015. Thông tin chi tiết bạn theo dõi trên website của Nhà trường.

** Em muốn dự thi chương trình thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Em xin hỏi nếu trúng tuyển, em có thể học vào thứ Bảy, Chủ Nhật không ạ? (quynhchau.neu@gmail.com)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Hiện nay, Trường ĐHKT chủ yếu tổ chức đào tạo vào các ngày cuối tuần. Nếu bạn trúng tuyển, bạn sẽ học theo lịch trình đào tạo chung của Trường.

** Em xin hỏi năm nay Trường ĐHKT tổ chức tuyển sinh SĐH những ngành nào ạ? Kỳ thi có điểm gì mới không ạ? (vutien2123@yahoo.com)

ThS. Lê Khánh Cường: Bạn có thể tham khảo điều kiện tuyển sinh và các chuyên ngành tuyển sinh SĐH đợt 1 năm 2015 của Trường tại đây.

** Em muốn tham gia lớp bổ túc kiến thức cho kỳ thi tuyển sinh SĐH đợt 1 năm 2015. Em xin hỏi trong thời gian tới, Nhà trường có mở lớp bổ túc kiến thức không? Nguồn thông tin cụ thể cho các lớp này (về cách thức đăng ký, số lượng môn học, thời gian, địa điểm…) em có thể lấy từ đâu ạ? (thanhloan198@gmail.com)

ThS. Lê Khánh Cường: Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã và đang tổ chức các lớp bổ túc kiến thức cho kỳ thi tuyển sinh SĐH đợt 1 năm 2015. Đồng thời, Nhà trường đang thu hồ sơ lớp học bổ túc kiến thức cho kỳ thi tuyển sinh SĐH đợt 2 năm 2015. Bạn có thể đăng ký học tại Phòng 504, Nhà E4, Trường ĐHKT - ĐHQGHN và có thể truy cập vào website của trường để biết thông tin chi tiết.

** Xin chào Ban Tư vấn! Em muốn hỏi ngoài các chương trình thạc sĩ do Trường ĐHKT cấp bằng, Nhà trường có mở các chương trình liên kết do nước ngoài cấp bằng không? (cuongnd123@gmail.com)

Chị Nguyễn Mai Phương: Chào bạn! Trường ĐHKT đang thực hiện liên kết đào tạo với các đối tác là các trường đại học lớn và có uy tín trên thế giới. Tất cả các chương trình đào tạo đều áp nguyên khung đào tạo của đại học đối tác và do đối tác cấp bằng. Văn bằng của các chương trình này có giá trị toàn cầu và được công nhận bởi Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng giáo dục - Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các chương trình liên kết của Trường bao gồm: Thạc sĩ QTKD liên kết với Đại học Troy (Hoa Kỳ), Thạc sĩ QTKD liên kết với Đại học Benedictine (Hoa Kỳ), Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng và Thương mại Quốc tế liên kết với Đại học Bordeaux (Pháp), Thạc sĩ Quản lý Công liên kết với  Đại học Uppsala (Thụy Điển).

Bạn vui lòng truy cập website www.cite.ueb.edu.vn của Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế trực thuộc Trường ĐHKT- ĐHQGHN để biết thêm thông tin.

** Em đã tốt nghiệp đại học loại xuất sắc, Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Em xin hỏi em có được miễn thi hay ưu tiên gì không ạ?(nguyentuyet.ueb@gmail.com).

ThS. Lê Khánh Cường: Chào bạn! Theo thông báo tuyển sinh SĐH đợt 1 năm 2015 của trường ĐHKT - ĐHQGHN thì không có chính sách ưu tiên đối với các đối tượng như bạn. Chi tiết bạn có thể xem thông báo tuyển sinh tại đây.

** Em đã thi môn tiếng Anh trong Kỳ thi tuyển sinh SĐH đợt 2 năm 2014 của Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Em xin hỏi em có thể dùng kết quả thi đó cho Kỳ thi tuyển sinh SĐH đợt 1 năm 2015 không? Nếu được, em cần phải làm những thủ tục gì ạ? (trangvu308@gmail.com)

ThS. Lê Khánh Cường: Theo quy định của ĐHQGHN, các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh SĐH đợt 1 năm 2015 không được bảo lưu kết quả môn tiếng Anh trong kỳ thi tuyển sinh SĐH đợt 2 năm 2014.

** Em đã tốt nghiệp ngành Sư phạm tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại Ngữ - ĐHQGHN. Em muốn dự thi chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Kinh tế Quốc tế tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN, em xin hỏi em phải đáp ứng những điều kiện gì ạ? (hongvan1788@gmail.com)

TS. Nguyễn Trúc Lê: Bạn tốt nghiệp ngành Sư phạm tiếng Anh thì không đủ điều kiện dự thi thạc sĩ chuyên ngành Kinh tế Quốc tế, bạn có thể dự thi chuyên ngành Quản lý Kinh tế hoặc Quản trị Kinh doanh sau khi đã học bổ sung kiến thức và đáp ứng đủ điều kiện về thâm niên công tác. Chi tiết xem tại website Trường Đại học Kinh tế.

** Em xin hỏi nếu em trúng tuyển Kỳ thi tuyển sinh SĐH đợt 1 năm 2015, thời gian nhập học khi nào? Học trong giờ hành chính hay các buổi tối trong tuần hay vào cuối tuần ạ? (xuantron90@gmail.com)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Sau khi có thông báo kết quả trúng tuyển, Trường ĐHKT sẽ có thông báo về thời gian nhập học trên website của Trường. Thời gian tổ chức đào tạo Nhà trường bố trí chủ yếu vào các ngày cuối tuần.

** Em đã tốt nghiệp đại học loại Giỏi, ngành tiếng Anh tại Trường ĐHNN - ĐHQGHN và được miễn môn thi tiếng Anh. Em xin hỏi, trong quá trình theo học, em phải học môn tiếng Anh không? Nếu không, điểm môn này sẽ được tính như thế nào ạ? (phuonglinh189@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Theo quy định của ĐHQGHN, nếu bạn tốt nghiệp đại học chính quy ngành tiếng Anh thì bạn được miễn môn tiếng Anh chung trong chương trình đào tạo thạc sĩ tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN.

** Với chuyên ngành Kinh tế Chính trị (bằng đại học), em xin hỏi em không phải học bổ túc kiến thức khi dự thi chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Quản lý Kinh tế đúng không ạ? (phuonglinh189@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Với thông tin bạn cung cấp, bạn có thể dự thi thạc sĩ ngành Quản lý Kinh tế nếu bạn hoàn thành học bổ túc kiến thức và có thâm niên 2 năm công tác. Chi tiết xem tại đây.

** Chào Ban tư vấn, em đã tốt nghiệp đại học loại Khá ngành Tài chính - Ngân hàng, hệ chính quy. Em xin hỏi, khi đăng ký dự thi chương trình đạo tạo thạc sĩ ngành Tài chính - Ngân hàng, em có phải học bổ túc kiến thức nữa không ạ?(luongthanhhang6@gmail.com)

ThS. Lê Khánh Cường: Theo quy định của Trường ĐHKT - ĐHQGHN, bạn tốt nghiệp đại học loại Khá ngành Tài chính - Ngân hàng, hệ chính quy, khi đăng ký dự thi chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường ĐHKT - ĐHQGHN thì bạn không phải học bổ túc kiến thức nữa.

** Em đã tốt nghiệp đại học loại Trung Bình Khá, ngành Kế toán, Trường Đại học Lao động Xã hội. Em xin hỏi em có đủ điều kiện dự thi Kỳ thi tuyển sinh SĐH đợt 1 năm 2015 của Trường không ạ? (quangkt7@gmail.com)

ThS. Lê Khánh Cường: Theo thông báo tuyển sinh SĐH đợt 1 năm 2015 của Trường ĐHKT - ĐHQGHN không có chuyên ngành kế toán, do đó để dự thi được vào một chuyên ngành bất kỳ, bạn phải học bổ túc kiến thức. Bạn có thể xem điều kiện cụ thể tại đây.

** Em đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành Kinh tế Đầu tư, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vào tháng 7/2014. Em đã đi làm cho 1 tổ chức phi chính phủ được 5 tháng (tháng 9/2014 - tháng 1/2015) và sau đó chuyển sang làm ngân hàng từ tháng 2/2015. Em xin hỏi, em có đủ điều kiện dự thi chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Kinh tế Quốc tế hoặc Tài chính - Ngân hàng vào đợt 2 năm 2015 của Trường không ạ? Nếu có, em sẽ phải học bổ túc kiến thức những môn nào ạ? Thời gian nộp hồ sơ, tổ chức tuyển sinh SĐH đợt 2 năm 2015 vào tầm tháng mấy ạ? (ngochai.k52c.neu@gmail.com)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Điều kiện dự thi chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Kinh tế Quốc tế và Tài chính - Ngân hàng gồm điều kiện về văn bằng bạn phải học bổ sung kiến thức; điều kiện về thâm niên: Có ít nhất 01 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực chuyên môn phù hợp với chuyên ngành đăng kí dự thi (tính từ ngày ký quyết định công nhận tốt nghiệp đại học đến ngày dự thi; Đối với những môn học bổ sung kiến thức: Bạn có xem chi tiết tại website của Nhà Trường; Thời gian thi tuyển sinh đợt 2 vào ngày 12 - 13 tháng 9 năm 2015.

** Em xin hỏi, đối với chương trình đào tạo thạc sĩ, điều kiện được miễn thi môn tiếng Anh là gì? Có những yêu cầu gì đối với bản sao các chứng chỉ tiếng Anh (nếu có) ạ? Em có thể sử dụng bản photocopy không hay cần phải có bản sao của cơ sở tổ chức thi và cấp chứng chỉ ạ? (lifecycle9119@gmail.com)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Chào bạn, điều kiện được miễn thi môn tiếng Anh của Trường ĐHKT - ĐHQGHN đối với thí sinh dự thi thạc sĩ là: Có bằng tốt nghiệp đại học, thạc sĩ, tiến sĩ được đào tạo toàn thời gian ở nước ngoài ngoài (học bằng tiếng Anh), được cơ quan có thẩm quyền công nhận văn bằng theo quy định hiện hành; Có bằng tốt nghiệp đại học chương trình tiên tiến theo Đề án của Bộ GD&ĐT về đào tạo chương trình tiên tiến ở một số trường đại học của Việt Nam hoặc bằng kỹ sư chất lượng cao (PFIEV) được ủy ban bằng cấp kỹ sư (CTI, Pháp) công nhận, có đối tác nước ngoài cùng cấp bằng hoặc bằng tốt nghiệp đại học chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, chương trình đào tạo tài năng, chương trình đào tạo chất lượng cao của ĐHQGHN; Có bằng tốt nghiệp đại học ngành ngôn ngữ tiếng Anh; Có chứng chỉ trình độ tiếng Anh tương đương các bậc của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam: bậc 3 đối với chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ chuẩn ĐHQGHN, bậc 4 đối với chương trình thạc sĩ liên kết quốc tế do ĐHQGHN cấp bằng, bậc 5 đối với chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ chuẩn quốc tế. Chứng chỉ có giá trị trong thời hạn 2 năm kể từ ngày thi chứng chỉ ngoại ngữ đến ngày đăng ký dự thi thạc sĩ và được cấp bởi cơ sở được ĐHQGHN công nhận. Các chứng chỉ tiếng Anh sẽ được Trường Đại học Ngoại ngữ thẩm định tính xác thực của chứng chỉ trước khi công nhận tương đương.

** Em đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành Kinh tế Đầu tư, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Em muốn đăng ký dự thi chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Quản lý Kinh tế tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Em xin hỏi em phải học bổ túc kiến thức những môn nào ạ? (vanlee911988@gmail.com)

ThS. Lê Khánh Cường: Nếu bạn đã học chuyên ngành Kinh tế Đầu tư, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân mà muốn đăng ký dự thi chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Quản lý Kinh tế tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN thì bạn sẽ phải học bổ túc kiến thức với chương trình gồm 5 học phần (15 tín chỉ), cụ thể:

TT

Môn học

Số tín chỉ
1
Kinh tế vi mô
3
2
Kinh tế vĩ mô
3
3
Quản trị học
3
4
Quản lý nhà nước về kinh tế
3
5
Kinh tế tiền tệ - ngân hàng
3
 

** Em xin hỏi trong phiếu đăng ký dự thi và sơ yếu lý lịch, dấu xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú do chính quyền nơi ở hiện tại hay nơi đăng ký sổ hộ khẩu cấp ạ? (nguyentuyet.ueb@gmail.com)

ThS. Lê Khánh Cường: Phiếu đăng ký dự thi và sơ yếu lý lịch bạn có thể đóng dấu xác nhận tại:

1. Cơ quan nơi công tác

2. Xác nhận của chính quyền địa phương (nơi đăng ký HKTT hoặc KT3).

** Em xin hỏi về kinh phí đào tạo của khóa học Quản trị Kinh doanh liên kết với Đại học Benedictine? Thời gian khai giảng vào khi nào? (duyentt@viettel.com.vn)

Chị Nguyễn Mai Phương: Chào bạn, Chương trình Quản trị Kinh doanh liên kết với Đại học Benedictine (Hoa Kỳ) hiện đang nhận hồ sơ cho khóa 8, dự kiến nhập học vào tháng 6/2015. Chương trình gồm 2 chuyên ngành: Quản trị Tài chính và Quản trị Nguồn Nhân lực. Bạn có thể gọi đường dây nóng số 0947.004.809 hoặc truy cập Website: www.cite.ueb.edu.vn để biết thêm thông tin chi tiết.


Chị Nguyễn Mai Phương (bên trái) giải đáp thắc mắc của bạn đọc

** Em vừa tốt nghiệp đại học loại Khá, chuyên ngành Kế toán vào tháng 6/2014. Hiện tại, em đang làm kế toán ở một doanh nghiệp tư nhân. Em xin hỏi em có đủ kiện dự thi ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường ĐHKT - ĐHQGHN luôn đợt này không? Nếu trúng tuyển, em có thể đăng ký học lớp ngoài giờ hành chính không ạ?(phamthuykt5b@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Với thông tin bạn cung cấp, bạn đủ điều kiện dự thi ngành Tài chính - Ngân hàng vào đợt 2 năm 2015 nếu bạn đã hoàn thành việc bổ sung kiến thức và có 01 năm kinh nghiệm thể hiện bằng hợp đồng lao động hoặc quyết định bổ nhiệm. Thông tin về học bổ túc xem tại đây

** Em đã tốt nghiệp Viện Đại học Mở Hà Nội, Khoa Tài chính - Ngân hàng. Em muốn dự thi chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Em xin hỏi em có phải học bổ túc kiến thức môn nào không ạ?(trangly.fbf@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Với thông tin bạn cung cấp, nếu bạn tốt nghiệp loại Khá ngành Tài chính - Ngân hàng thì bạn được thi ngay. Nếu bạn tốt nghiệp dưới loại Khá thì bạn cần thâm niên 01 năm kinh nghiệm tính từ thời điểm tốt nghiệp, thể hiện bằng hợp đồng lao động hoặc quyết định bổ nhiệm.

** Chào Ban tư vấn! Em xin hỏi trong Kỳ thi tuyển sinh SĐH, điều kiện được miễn thi môn tiếng Anh của Trường ĐHKT - ĐHQGHN là gì ạ? (thanhloan198@gmail.com)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Chào bạn! Điều kiện được miễn thi môn tiếng Anh của Trường ĐHKT - ĐHQGHN đối với thí sinh dự thi thạc sĩ là: Có bằng tốt nghiệp đại học, thạc sĩ, tiến sĩ được đào tạo toàn thời gian ở nước ngoài ngoài (học bằng tiếng Anh), được cơ quan có thẩm quyền công nhận văn bằng theo quy định hiện hành; Có bằng tốt nghiệp đại học chương trình tiên tiến theo Đề án của Bộ GD&ĐT về đào tạo chương trình tiên tiến ở một số trường đại học của Việt Nam hoặc bằng kỹkỹ sư chất lượng cao (PFIEV) được ủy ban bằng cấp kỹkỹ sư (CTI, Pháp) công nhận, có đối tác nước ngoài cùng cấp bằng hoặc bằng tốt nghiệp đại học chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, chương trình đào tạo tài năng, chương trình đào tạo chất lượng cao của ĐHQGHN; Có bằng tốt nghiệp đại học ngành ngôn ngữ tiếng Anh; Có chứng chỉ trình độ tiếng Anh tương đương các bậc của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam: bậc 3 đối với chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ chuẩn ĐHQGHN, bậc 4 đối với chương trình thạc sĩ liên kết quốc tế do ĐHQGHN cấp bằng, bậc 5 đối với chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ chuẩn quốc tế. Chứng chỉ có giá trị trong thời hạn 2 năm kể từ ngày thi chứng chỉ ngoại ngữ đến ngày đăng ký dự thi thạc sĩ và được cấp bởi cơ sở được ĐHQGHN công nhận. Các chứng chỉ tiếng Anh sẽ được Trường Đại học Ngoại ngữ thẩm định tính xác thực của chứng chỉ trước khi công nhận tương đương.

** Em muốn đăng ký dự thi chương trình đào tạo thạc sĩ đợt 1 năm 2015 của Trường ĐHKT - ĐHQGHN, em xin hỏi Nhà trường đã có lớp tổng hợp kiến thức chưa, bây giờ em đăng ký luôn được không ạ?(quynhhuong2891@gmail.com)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Chào bạn, lớp tổng hợp kiến thức dự thi chương trình đào tạo thạc sĩ sẽ được thông báo chi tiết trên website của Trường Website: http://ueb.vnu.edu.vn

** Em thấy năm nay Nhà trường mới tổ chức thi môn Đánh giá năng lực. Em xin hỏi em phải chuẩn bị những kiến thức gì để có thể thi tốt môn này ạ? Nhà trường có tổ chức lớp bổ túc kiến thức cho môn Đánh giá năng lực không? (quynhchau.neu@gmail.com)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Để thi tốt môn này, bạn nên tham khảo dạng thức đề thi trên website của Trường tại đây.


ThS. Lê Vĩnh Tiến (bên phải) tư vấn cho ứng viên các chương trình đào tạo sau ĐH

** Em muốn dự thi chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh. Trong đó, môn thi cơ bản bao gồm môn Đánh giá năng lực. Em xin hỏi môn Đánh giá năng lực là như thế nào ạ? (le_nguyet_nd03b@yahoo.com)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết về môn Đánh giá năng lực tại website của Trường.

** Tầm cuối tháng 3, em tốt nghiệp đại học chuyên ngành Kinh tế Đối ngoại, loại Khá, Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Em xin hỏi em được dự thi chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Kinh tế Quốc tế luôn đợt 1 năm 2015 không ạ? (nguyenthuy161188@gmail.com)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Với những thông tin bạn cung cấp thì bạn đủ điều kiện dự thi thạc sĩ chuyên ngành Kinh tế Quốc tế. Nếu bạn nộp hồ sơ trước ngày 16/3/2015 thì bạn đủ điều kiện dự thi đợt tháng 4/2015. Nếu không kịp thi đợt tháng 4/2015 thì bạn có thể dự thi đợt tháng 9/2015.

** Em xin hỏi, một năm Nhà trường tổ chức mấy đợt tuyển sinh SĐH ạ? Các đợt tuyển sinh SĐH này được tổ chức vào tầm tháng nào ạ? (nguyenhoaphuong@gmail.com)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Theo thông báo tuyển sinh năm 2015, Trường ĐHKT - ĐHQGHN tổ chức 02 đợt thi. Đợt 1: ngày 11-12/4/2015; Đợt 2: ngày 12-13/9/2015.

** Em đã nhận bằng đại học vào tháng 4/2013 và đã đi làm. Em xin hỏi, dự thi chương trình thạc sĩ tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN, em có được ưu tiên gì không ạ? (quanganhnguyen90@gmail.com).

ThS. Lê Khánh Cường: Đối tượng và chính sách ưu tiên cho các thí sinh dự thi tuyển sinh sau đại học đợt 1 năm 2015 của trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cụ thể như sau :

1. Đối tượng ưu tiên

- Người có thời gian công tác liên tục từ 2 năm trở lên (tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi) tại các địa phương được quy định là Khu vực 1 trong Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành. Trong trường hợp này, thí sinh phải có quyết định tiếp nhận công tác hoặc điều động, biệt phái công tác của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền; Người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú từ 2 năm trở lên (tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi) tại các địa phương được quy định là Khu vực 1 trong Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành;

- Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh;
- Con liệt sĩ;
- Anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động;

- Con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học, được Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh công nhận bị dị dạng, dị tật, suy giảm khả năng tự lực trong sinh hoạt, học tập do hậu quả của chất độc hoá học.

2. Mức ưu tiên

- Người dự thi thuộc đối tượng ưu tiên (gồm cả người thuộc nhiều đối tượng ưu tiên) được cộng vào kết quả thi 10 điểm cho môn ngoại ngữ (thang điểm 100) nếu không thuộc diện được miễn thi ngoại ngữ và cộng 01 điểm (thang điểm 10) cho môn thi cơ bản hoặc 15 điểm (thang điểm 150) cho môn thi đánh giá năng lực.

- Lưu ý: Việc xác định đối tượng ưu tiên phải được thực hiện tại thời điểm nhận hồ sơ đăng kí dự thi.

** Năm 2014, Trường ĐKHT - ĐHQGHN có tổ chức thi 3 môn trong Kỳ thi tuyển sinh SĐH đối với ngành Quản trị Kinh doanh: Toán kinh tế, tiếng Anh và Quản trị học. Năm nay, Nhà trường đổi môn Toán kinh tế thành môn Đánh giá năng lực. Em xin hỏi Trường có tổ chức lớp bổ túc kiến thức cho môn Đánh giá năng lực không ạ ? Khi nào Nhà trường mở lớp bổ túc kiến thức cho Kỳ thi tuyển sinh SĐH đợt 1 năm 2015 ạ? (quanganhnguyen90@gmail.com)

ThS. Lê Khánh Cường : Theo mình hiểu là bạn đang cần tìm hiểu thông tin về lớp hệ thống hóa kiến thức môn Đánh giá năng lực, Trường ĐHKT - ĐHQGHN sẽ có thông báo tổ chức các lớp hệ thống hóa kiến thức cho các thí sinh dự thi SĐH đợt 1 năm 2015 vào cuối tháng 2, đầu tháng 3. Bạn có thể cập nhật thông tin tại đây.

** Em đã tốt nghiệp đại học ngành Quản trị Kinh doanh, hệ chính quy của một trường đại học công lập và đi làm được 2 năm ở vị trí chuyên viên kinh doanh. Em muốn học thạc sĩ ngành Kinh tế Quốc tế, em xin hỏi em có đủ điều kiện dự thi không ạ? (ngoclinh120690@gmail.com)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Em đủ điều kiện dự thi sau khi học bổ sung kiến thức theo quy định. Chi tiết xem tại đây.

** Em đã tốt nghiệp đại học loại Giỏi, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chuyên ngành Quản trị Doanh nghiệp vào tháng 8 năm 2014 và hiện tại đã đi làm. Em muốn đăng ký dự thi Kỳ thi tuyển sinh SĐH đợt 1 năm 2015, ngành Quản trị Kinh doanh, Trường ĐHKT - ĐHQGHN, em xin hỏi em có đủ điều kiện dự thi không ạ?(lethinhung110@gmail.com)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Trường ĐHKT - ĐHQGHN cần xem bằng tốt nghiệp đại học và bảng điểm của bạn. Nếu các môn học trong bảng điểm của bạn trùng 80% với nội dung chương trình đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh tại trường ĐHKT thì bạn đủ điều kiện dự thi ngay. Nếu nội dung chương trình đào tạo trùng dưới 80% thì bạn phải học bổ sung kiến thức theo quy định và có thể dự thi vào đợt tháng 9/2015 nếu hoàn thành chương trình bổ sung kiến thức. Chi tiết xem tại đây.

**Em đã tốt nghiệp đại học ngành QTKD tại Anh và bây giờ em muốn thi tuyển vào Chương trình Thạc sĩ liên kết với Đại học Troy, Hoa kỳ. Em xin hỏi em cần đáp ứng những điều kiện gì ạ?(hainh57@gmail.com)

Chị Nguyễn Mai Phương: Để thi tuyển vào Chương trình Thạc sĩ liên kết với Đại học Troy (Hoa Kỳ), bạn cần đáp ứng những điều kiện sau:

- Văn bằng Đại học tại Anh cần được công nhận bởi Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục - Bộ GD&ĐT

- Có chứng chỉ IELTS 6.0 và GMAT từ 400 điểm trở lên. Nếu chưa có những chứng chỉ này, bạn có thể tham gia lớp bồi dưỡng Tiếng Anh và GMAT do chương trình tổ chức.

- Có tối thiểu 1 năm kinh nghiệm công tác (miễn kinh nghiệm nếu bằng đại học đạt loại khá trở lên).

Bạn vui lòng gọi đường dây nóng số 0947 004 809 hoặc truy cập website: www.cite.ueb.edu.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

** Trong quá trình học tập, nếu vì điều kiện công việc, em không thể theo học tiếp được. Em xin hỏi thủ tục xin bảo lưu kết quả học tập là gì ạ? Thời gian bảo lưu tối đa trong bao lâu?(ngodiemquynh@gmail.com)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Nếu bạn muốn bảo lưu kết quả học tập, bạn nộp đơn xin gia hạn thời gian học tập. Tổng thời gian đào tạo tối đa là thời gian đào tạo chính thức cộng thêm thời gian gia hạn 02 năm.

** Về luận văn tốt nghiệp, em xin hỏi Nhà trường phân công giảng viên hướng dẫn hay học viên sẽ được đăng ký đề tài, lựa chọn giảng viên hướng dẫn ạ? (linhhuyen161188@gmail.com)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Khi đăng ký đề tài luận văn, học viên có thể đăng ký nguyện vọng giáo viên hướng dẫn. Nhà trường sẽ ưu tiên phân công giáo viên hướng dẫn đúng với nguyện vọng của học viên nếu giáo viên hướng dẫn có hướng nghiên cứu phù hợp với đề tài luận văn của học viên và đảm bảo các quy định khác theo quy chế.

** Em đã nhận bằng đại học vào tháng 4/2013 và đã đi làm. Em có nguyện vọng dự thi chương trình thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh, em xin hỏi em có cần học bổ sung hay học chuyển đổi gì không ạ? Nếu phải học chuyển đổi, em phải học những môn gì và bao giờ Nhà trường mở lớp ạ? (quanganhnguyen90@gmail.com)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Nếu bạn đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh loại Khá trở lên thì bạn không phải học bổ sung kiên thức và được dự thi ngay. Nếu tốt nghiệp ngành khác, bạn phải học bổ sung kiến thức. Thông tin chi tiết bạn tham khảo trên website của Trường.

Toàn cảnh buổi làm việc của Ban tư vấn Sau ĐH trực tuyến


** Năm nay Nhà trường đổi môn Toán kinh tế thành Đánh giá năng lực. Em xin hỏi Nhà trường có tổ chức học ôn có môn Đánh giá năng lực không và bao giờ thì có lớp ôn cho đợt 1 năm 2015? (quanganhnguyen90@gmail.com)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Chào bạn, bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết tại đây:

** Em là Cựu sinh viên Khoa Pháp K39, Trường Đại học Ngoại Ngữ - ĐHQGHN. Sau khi ra trường em đã học thêm 01 bằng ĐH thứ 2 tại Học Viện Ngân hàng, chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng. Hiện nay em đang công tác tại Sở Kế hoạch và Đầu tư Tỉnh Ninh Bình (Tính đến nay, thời gian công tác của em là hơn 01 năm). Em xin hỏi, đăng ký dự thi chương trình thạc sĩ ngành Quản lý Kinh tế tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN thì em đã đủ điều kiện dự thi chưa ạ? (dungpp@ninhbinh.gov.vn)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Theo thông tin bạn cung cấp, điều kiện dự thi chương trình thạc sĩ ngành Quản lý Kinh tế tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN gồm: Điều kiện về văn bằng: Nếu khác ngành, bạn cần học bổ sung kiến thức; Điều kiện về thâm niên: phải có ít nhất hai năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực liên quan đến quản lý kinh tế, kể cả người có bằng tốt nghiệp đại học loại khá trở lên (tính từ ngày ký quyết định công nhận tốt nghiệp đến ngày dự thi) tại một trong những vị trí, lĩnh vực công tác sau đây (Lãnh đạo, chuyên viên, nghiên cứu viên các đơn vị có chức năng nghiên cứu, xây dựng, đề xuất các chính sách quản lý kinh tế của nhà nước hoặc của các cơ quan hành chính, sự nghiệp nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức xã hội; Giảng viên giảng dạy các môn học thuộc lĩnh vực quản lý kinh tế tại các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước; Lãnh đạo từ cấp phó phòng hoặc tương đương trở lên tại các tập đoàn kinh tế, các tổ chức kinh tế nhà nước và tư nhân).

** Chào Ban tư vấn, em xin hỏi em có được cộng điểm cho luận văn tốt nghiệp không nếu em có bài báo đăng tạp chí? (nguyenhonghuong64@gmail.com)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Theo Quy chế đào tạo thạc sĩ 4668 của ĐHQGHN, Luận văn tốt nghiệp được cộng tối đa 1 điểm cho bài báo khoa học có cùng hướng nghiên cứu với Luận văn thạc sĩ. Điểm bài báo khoa học do Hội đồng chấm Luận văn thạc sĩ quyết định.

** Chào Ban tư vấn, em xin hỏi, nếu em trúng tuyển chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Tài chính - Ngân hàng, em sẽ được học những môn nào trong năm đầu ạ? (thanhchidang@gmail.com)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Em có thể vào website của Trường ĐHKT để xem lịch trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng tại đây.

** Chào Ban tư vấn, em xin hỏi chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh khác với chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Quản lý Kinh tế như thế nào ạ? (ninhhongvp@yahoo.com)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Kinh doanh và chuyên ngành Quản lý Kinh tế khác nhau ở nhiều điểm, chủ yếu là vị trí công tác sau khi tốt nghiệp, chuẩn đầu ra và nội dung chương trình đào tạo. Bạn có thể xem chi tiết hai chương trình đào tạo này trên website của Trường để so sánh. Thông tin chi tiết xem tại đây

** Chào Ban tư vấn, có thể trong quá trình học tập, em phải đi công tác thường xuyên. Em xin hỏi em có thể gia hạn việc hoàn thành luận văn tốt nghiệp không ạ? Thời gian gia hạn trong bao lâu ạ? (hoangbachktqd@gmail.com)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Theo quy định hiện hành, thời gian đào tạo chương trình thạc sĩ định hướng ứng dụng là 1,5 năm, chương trình đào tạo thạc sĩ định hướng nghiên cứu là 02 năm, thời gian gia hạn tối đa cho cả 2 chương trình thêm 02 năm. Vậy bạn phải hoàn thành toàn bộ chương trình đào tạo kể cả bảo vệ luận văn tốt nghiệp tối đa 3,5 đối với chương trình định hướng ứng dụng và 04 năm đối với chương trình định hướng nghiên cứu.

** Chào Ban tư vấn, em xin hỏi nếu em thi đỗ Kỳ thi tuyển sinh SĐH tại Trường nhưng không học được luôn, em có thể bảo lưu kết quả thi được không? Thời gian bảo lưu tối đa trong bao lâu ạ?(trungson1987@gmail.com)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Chào bạn! Theo quy chế tuyển sinh sau đại học của trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thì không được bảo lưu kết quả thi bạn nhé!

** Chào Ban tư vấn, em xin hỏi em sẽ xem kết quả của Kỳ thi tuyển sinh SĐH ở đâu, đến Trường, trên web, hay nhận kết quả qua đường bưu điện ạ?(chiennguyendinh@gmail.com)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Kết quả kỳ thi tuyển sinh SĐH sẽ được thông báo trên website của Trường.

** Chào Ban tư vấn, em là con thương binh. Em xin hỏi em sẽ nhận được những chính sách ưu tiên gì khi đăng ký dự thi vào chương trình đạo tạo thạc sĩ của Trường ạ? (phamthioanhkt@gmail.com)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Chào bạn, nếu bạn là con thương binh sẽ không được ưu tiên trong kỳ thi tuyển sinh SĐH. Chi tiết về đối tượng ưu tiên bạn có thể xem tại đây.

** Chào Ban Tư vấn, em tốt nghiệp ĐH chuyên ngành Tiếng Anh tại trường ĐHNN - ĐHQGHN, em muốn đăng ký theo học Chương trình Thạc sĩ Tài chính - Ngân hàng và Thương mại Quốc tế liên kết với ĐH Bordeaux (Pháp) thì cần những điều kiện gì? (natluuly_tlt_muamua13@yahoo.com)

Chị Nguyễn Mai Phương:  Chương trình Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng và Thương mại Quốc tế liên kết với Đại học Bordeaux (Pháp) chỉ tuyển ứng viên tốt nghiệp đúng chuyên ngành và các chuyên ngành gần.Với bằng ngoại ngữ bạn có thể tham gia Chương trình QTKD liên kết với trường Đại học Benedictine (Hoa Kỳ) với 2 chuyên ngành Quản trị Tài chính và Quản trị Nguồn Nhân lực. Bạn có thể gọi đường dây nóng số 0947.004.809 hoặc truy cập Website: www.cite.ueb.edu.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

** Chào Ban tư vấn, em muốn đăng ký lớp hệ thống hóa kiến thức cho Kỳ thi tuyển sinh SĐH đợt 1 tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN, nhưng hiện tại vẫn chưa thấy có thông báo. Em xin hỏi lịch ôn em có thể xem trên mục nào ạ? (nguyenlien1210@gmail.com)

Ths. Lê Vĩnh Tiến: Chào bạn, lịch hệ thống hóa kiến thức được đăng tải trên website của Trường ĐHKT - ĐHQGHN, mục Thông báo tuyển sinh Sau đại học. Bạn chú ý theo dõi.

** Chào Ban tư vấn, em đã tốt nghiệp Trường Đại học Bellingham - Washington của Mỹ. Theo thông tin trên website, Trường miễn thi tiếng Anh cho đối tượng có bằng tốt nghiệp đại học được đào tạo toàn thời gian ở nước ngoài (học bằng tiếng Anh), được cơ quan có thẩm quyền công nhận văn bằng theo quy định hiện hành. Em xin hỏi em phải đến cơ quan nào để được công nhận văn bằng ạ? (thantrungamer@gmail.com)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Em đến Cục Khảo thí của Bộ Giáo dục và Đào tạo để làm thủ tục công nhận văn bằng.

** Chào Ban tư vấn, em xin hỏi chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Kinh tế Quốc tế được giảng dạy bằng tiếng Anh hay tiếng Việt ạ?(thanhmaitrucnguyen@gmail.com)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Các chương trình thạc sĩ hiện nay của Trường ĐHKT - ĐHQGHN được giảng dạy bằng tiếng Việt.

** Tôi muốn tham gia chương trình Thạc sĩ Quản lý Công do yêu cầu của cơ quan công tác. Xin thầy cô tư vấn giúp về chương trình này.Thời gian tuyển sinh và yêu cầu tuyển sinh như thế nào? (levan3273@gmail.com)

Chị Nguyễn Mai Phương:  Chương trình Thạc sĩ Quản lý Công liên kết với Đại học Uppsala (Thụy Điển) bắt đầu nhận hồ sơ khóa 8 từ tháng 3/2015 - 8/2015, dự kiến nhập học tháng 9/2015. Yêu cầu tuyển sinh như sau:

- Có bằng Đại học ngành Quản lý Công hoặc các ngành phù hợp khác.

- Có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm công tác.

- Có bằng ngoại ngữ trình độ tương đương B2 Châu Âu.

Bạn có thể gọi đường dây nóng số 0947.004.809 hoặc truy cập Website: www.cite.ueb.edu.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

** Chào Ban tư vấn, em đã tốt nghiệp đại học ngành Kế toán, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Em muốn dự thi chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Em xin hỏi, em phải học bổ túc kiến thức những môn gì ạ?(huongkht123@gmail.com)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Nếu bạn tốt nghiệp hệ chính quy thì bạn sẽ phải học bổ sung kiến thức 5 môn, nếu tốt nghiệp hệ không chính quy bạn sẽ phải học 9 môn. Chi tiết các môn bổ sung kiến thức tại đây.

** Chào Ban tư vấn, em xin hỏi, Nhà trường có dự kiến đào tạo thạc sĩ ngành Kế toán - Kiểm toán không ạ? (hangntm@gmail.com)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Hiện nay, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chưa mở mã ngành đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Kế toán - Kiểm toán.

** Thầy cô cho em hỏi, khi nào trường mình mở lớp bổ túc kiến thức SĐH cho tuyển sinh đợt 2 năm 2015? (ienthanh@yahoo.com.vn)

ThS. Trần Quốc Toản: Trường ĐHKT đã thông báo trên website thông tin cụ thể về lớp bổ túc kiến thức SĐH cho cả 2 đợt. Chi tiết xem tại đây.

** Thưa thầy cô, em vừa tốt nghiệp Khoa Kinh tế Chính trị - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội loại khá. Em có thể thi vào hệ đào tạo thạc sĩ nào của trường ĐHKT ạ? (Anna_nguyen0909@gmail.com)

ThS. Trần Quốc Toản: Thông tin em cung cấp thì em có thể thi ngay vào thạc sĩ chuyên ngành Kinh tế Chính trị. Em đến phòng 504 nhà E4 để mua hồ sơ đăng ký dự thi. Chúc Em thành công.

** Chào Ban tư vấn, em đã tốt nghiệp đại học ở nước ngoài ngành Thống kê. Em muốn dự thi chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Em xin hỏi em phải học bổ túc kiến thức những môn học nào ạ?(duongthuy56@gmail.com)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Bạn mang bằng đến Cục khảo thí - Bộ giáo dục & đào tạo để làm thủ tục công nhận văn bằng. Sau khi văn bằng được công nhận, theo quy định bạn sẽ phải học 5 môn, chi tiết tại đây.

** Chào Ban tư vấn, em xin hỏi mức thu học phí cho chương trình đào tạo thạc sĩ hiện nay là bao nhiêu ạ? Bố em là liệt sĩ, vậy em có được miễn giảm học phí không ạ? (nguyenhoahuyentrang@gmail.com)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Trường ĐHKT - ĐHQGHN thu học phí căn cứ theo nghị định 49 của Chính phủ, mức thu cụ thể là: 8.250.000đ/1 năm học. Không có chính sách miễn giảm học phí cho các đối tượng ưu tiên.

** Chào Ban Tư vấn, em tốt nghiệp ĐH chuyên ngành Tiếng Anh tại trường ĐHNN - ĐHQGHN, em muốn đăng ký theo học Chương trình Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng và Thương mại Quốc tế liên kết với ĐH Bordeaux (Pháp) thì cần những điều kiện gì? (matluuly_tlt_muamua13@yahoo.com)

Chị Nguyễn Mai Phương:  Chương trình Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng và Thương mại Quốc tế liên kết với ĐH Bordeaux (Pháp) chỉ tuyển ứng viên tốt nghiệp đúng chuyên ngành và các chuyên ngành gần.Với bằng ngoại ngữ bạn có thể tham gia Chương trình QTKD liên kết với Trường Đại học Benedictine (Hoa Kỳ) với 2 chuyên ngành Quản trị Tài chính và Quản trị Nguồn Nhân lực.

Bạn có thể gọi đường dây nóng số 0947.004.809 hoặc truy cập Website: www.cite.ueb.edu.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

** Chào Ban tư vấn, em đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng vào tháng 7/2012 và dự kiến tháng 4 em sẽ thi IELTS (em ước lượng đạt 6.5 IELTS). Em đang tìm hiểu chương trình thạc sĩ về Tài chính - Ngân hàng. Ban Tư vấn có thể giới thiệu chương trình đào tạo thạc sĩ phù hợp với em? (huong.dinhthu93@gmail.com)

Ths. Lê Vĩnh Tiến: Chào bạn, bạn có thể dự thi các chương trình đào tạo thạc sĩ của Trường ĐHKT - ĐHQGHN (Tài chính - Ngân hàng, Kinh tế chính trị, Quản lý kinh tế, Quản trị kinh doanh, Kinh tế quốc tế). Bạn xem thông tin chi tiết tại website của Trường.

**Chào Ban tư vấn, em đang là học viên cao học của Trường ĐHKT - ĐHQGHN khóa 23. Đồng thời, em đang học văn bằng 2 ngành tiếng Anh tại Trường ĐHNN - ĐHQGHN và sẽ tốt nghiệp vào tháng 6/2015. Em xin hỏi em có đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh của chương trình thạc sĩ tại Trường ĐHKT không? Em có được miễn học phần tiếng Anh nào không ạ? (truongton.vnu.edu@gmail.com)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Nếu bạn có bằng tốt nghiệp đại học hệ chính quy ngành Tiếng anh tại trường ĐHNN - ĐHQGHN, bạn sẽ được miễn môn tiếng anh cơ bản (không được miễn học phần tiếng anh học thuật) trong chương trình đào tạo và khi nộp hồ sơ bảo vệ luận văn tốt nghiệp, bạn nộp bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành tiếng Anh phô tô công chứng thay cho chứng chỉ B1.

** Chào Ban tư vấn, bằng tốt nghiệp đại học của em được ký ngày 24/6/2013 nhưng Quyết định tuyển dụng của cơ quan làm việc từ ngày 1/2/2014. Theo thông báo trên website, Trường ĐHKT- ĐHQGHN sẽ tổ chức thi tuyển sinh SĐH đợt 1 năm 2015 vào 11-12/4/2015. Em xin hỏi em có đủ điều kiện về thâm niên công tác để được dự thi chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Quản lý Kinh tế đợt 1 năm 2015 không? Đối với sinh viên tốt nghiệp đến nay chưa kiếm được việc làm thì có được tham gia dự thi chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Quản lý Kinh tế không ạ? (phuonglinh189@gmail.com)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Điều kiện dự thi tuyển sinh sau đại học ngành Quản lý Kinh tế của trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN gồm điều kiện về văn bằng và điều kiện về thâm niên công tác chi tiết tại đây. Vậy theo thông tin bạn cung cấp thì bạn chưa đủ điều kiện về thâm niên công tác để dự thi ngành Quản lý kinh tế.

** Chào Ban tư vấn, em đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng vào tháng 7/2012 và dự kiến tháng 4 em sẽ thi IELTS (em ước lượng đạt 6.5 IELTS). Em đang tìm hiểu chương trình thạc sĩ về Tài chính - Ngân hàng. Ban Tư vấn có thể giới thiệu chương trình đào tạo thạc sĩ phù hợp với em? (huong.dinhthu93@gmail.com)

Ths. Lê Vĩnh Tiến: Chào bạn, bạn có thể dự thi các chương trình đào tạo thạc sĩ của Trường ĐHKT - ĐHQGHN (Tài chính - Ngân hàng, Kinh tế Chính trị, Quản lý Kinh tế, Quản trị Kinh doanh, Kinh tế Quốc tế). Bạn xem thông tin chi tiết tại website của Trường.

** Thưa thầy cô, em đã tốt nghiệp ngành Luật - ĐHQGHN được 2 năm, loại khá. Em có thể thi vào hệ đào tạo SĐH ngành Quản trị Kinh doanh của Trường ĐHKT không? Em có phải học bổ sung kiến thức để đủ điều kiện thi không ạ? (mocmien_ha@gmail.com)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Theo thông báo tuyển sinh, thí sinh nộp hồ sơ thi tuyển thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh phải có điều kiện thâm niên công tác là 3 năm nếu có bằng tốt nghiệp đại học chính quy ngành Luật. Vậy bạn chưa đủ thâm niên công tác để dự thi trong năm nay.

**Em chào thầy cô. Em xin được hỏi, nếu em thi đỗ SĐH đợt 1 năm nay của trường mình. Lịch học và địa điểm học thế nào ạ?(phamkhue_it@yahoo.com)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Lịch học và địa điểm học sẽ được thông báo chi tiết trên website của Trường ĐHKT - ĐHQGHN sau khi có quyết định trúng tuyển. Trường ĐHKT - ĐHQGHN ưu tiên bố trí lịch học vào các ngày cuối tuần.

** Em chào thầy, cô. Thầy, cô cho em hỏi khi nào nhà trường tổ chức lớp ôn tập thi sau đại học và em có thể đăng ký học ở đâu ạ? (halinh130109@gmail.com)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN dự kiến tổ chức lớp hệ thống hóa kiến thức vào tháng 3 năm 2015. Chi tiết sẽ thông báo trên website của Trường.

** Em là sinh viên Khóa QH2011 bằng kép Kinh tế Đối ngoại, Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Hiện tại, em đã tích lũy đủ tín chỉ và sẽ nộp hồ sơ xét tốt nghiệp đợt tháng 3/2015 này. 

- Thầy cô cho em hỏi, em có đủ điều kiện để thi cao học luôn đợt 1 năm 2015 này không? Hay phải chờ đến lúc chính thức có bằng cứng thì mới được đăng ký dự thi? 

- Câu hỏi thứ 2 là em học ngành kinh tế quốc tế nhưng muốn học cao học Tài chính  Ngân hàng có được không? Em nghe nói là phải học 5 môn chuyển đổi, vậy cụ thể là những môn nào? 

Mong nhận được tư vấn của các thầy cô, em xin chân thành cảm ơn ạ!

(Phan Thanh Hằng QH2011E-KTĐN-LK).
 

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Chúng tôi xin trả lời các câu hỏi của bạn như sau:

- Phòng Đào tạo thu hồ sơ đăng ký dự thi SĐH đợt 1 năm 2015 đến hết ngày 16/3/2015. Nếu bạn hoàn thiện hồ sơ theo quy định và nộp đúng hạn thì bạn đủ điều kiện dự thi cao học chuyên ngành Kinh tế Đối ngoại.

- Bạn có thể dự thi cao học ngành Tài chính - Ngân hàng nếu có thâm niên công tác 01 năm và hoàn thành chương trình bổ sung kiến thức 5 môn, xem chi tiết tại đây.

** Chào Ban tư vấn, em đã tốt nghiệp chương trình đào tạo đại học ngành Quản trị Kinh doanh liên kết giữa Trường ĐHKT - ĐHQGHN và Đại học Troy (Hoa Kỳ). Em xin hỏi em có thể dự thi chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh của Trường không? Hồ sơ của em cần có những gì? (vutienthan111@gmail.com)

Ths. Lê Vĩnh Tiến: Chào bạn, văn bằng đại học do các trường đại học nước ngoài cấp, hồ sơ phải có giấy chứng nhận của Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng giáo dục - Bộ Giáo dục và Đào tạo.

** Thưa thầy cô, em tốt nghiệp loại giỏi chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng hệ chính quy trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và bây giờ em muốn thi lên thạc sĩ trường mình cùng chuyên ngành Tài chính Ngân hàng thì em có phải học bổ túc kiến thức không ạ? Hiện tại em không có chứng chỉ tiếng Anh nào, vậy em sẽ phải thi 3 môn: Tiếng anh, Toán kinh tế và Kinh tế Chính trị đúng không ạ?

Em muốn xin thầy cô cung cấp cho em tài liệu để ôn thi ba môn trên ạ. Thầy cô có thể cho em biết khi nào nhà trường tổ chức lớp ôn tập thi sau đại học, cách thức đăng ký học ở đâu được không ạ? Em cám ơn thầy cô ạ!

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Bạn đủ điều kiện dự thi thạc sĩ chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng, không cần học bổ sung kiến thức.

- 3 môn thi tuyển sinh thạc sĩ chuyên ngành Tài Chính - Ngân hàng là: Tiếng Anh, Toán Kinh tế và Kinh tế học.

- Trường dự kiến tổ chức lớp hệ thống hóa kiến thức vào tháng 3/2015. Chi tiết sẽ có thông báo trên website của Trường Đại học Kinh tế.

Cuộc tư vấn trực tuyến xin tạm dừng tại đây. Các câu hỏi chưa được giải đáp, Ban tư vấn sẽ gửi câu trả lời trực tiếp cho quý vị.

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

- Phòng Đào tạo (Phòng 504, nhà E4), Trường Đại học Kinh tế, số 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội; Website: www.ueb.vnu.edu.vn

- Điện thoại: 04.37457506 (máy lẻ 514, 524)

hoặc bạn đọc có thể gửi emai tới địa chỉ: news_ueb@vnu.edu.vn để được giải đáp.

 

Trường ĐHKT - ĐHQGHN