Thông tin cho sinh viên
 
Vòng loại 360 KTPT: Sinh viên ĐHKT thể hiện nhiều ý tưởng về năng lượng thay thế

Nhóm "Phát triển xanh" thuyết trình tại vòng loại
Dù thời tiết không thuận lợi nhưng vòng sơ loại của cuộc thi “360° Kinh tế Phát triển” vẫn diễn ra sôi nổi tại phòng 406, nhà E4, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN ngày 30/3/2013 vừa qua.


Được khởi động từ ngày 13/3, 360º KTPT 2013 với chủ đề “Năng lượng thay thế” đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của không chỉ sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển (ĐH Kinh tế) mà cả sinh viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (các lớp đào tạo bằng kép với ĐH Kinh tế). Sau quá trình gửi đơn đăng ký, Ban tổ chức cuộc thi đã chọn được 8 đội lọt vào vòng sơ khảo.
Tham gia vòng này, các đội sẽ trải qua các phần thi 3 phần thi: phần 1 là giới thiệu về đội thi, khoa trường đang học; phần 2 là thuyết trình về các chủ đề kinh tế (do các đội tự chọn liên quan tới chủ đề cuộc thi “Năng lượng thay thế”); và phần 3 là trả lời câu hỏi phản biện của Ban giám khảo.
8h30, các nhân vật chính của cuộc thi bắt đầu tranh tài. Mở màn là đội “New world” với 3 cô gái vô cùng xinh xắn đến từ lớp QH-2012-E KTPT. Bỏ qua những bỡ ngỡ ban đầu của sinh viên năm thứ nhất, Tú Linh, Hải Yến và Vũ Thủy trình bày khá sáng tạo về chủ đề “Năng lượng thay thế từ rác thải”.
Một đội khác cũng từ lớp QH-2012-E KTPT - “Siêu vui vẻ” của Đăng Nghĩa, Trần Hiền và Thanh Giang lại nhận được sự đánh giá cao của Ban giám khảo (BGK) ở phần phối hợp teamwork. Trong chủ đề “Năng lượng sóng”, “Siêu vui vẻ” nhận được khá nhiều câu hỏi “xoáy” của BGK nhưng họ đã trả lời tự tin và trôi chảy.
Trong khi đó, với kinh nghiệm và bản lĩnh, 2 đội “Cối xay gió” và “Phát triển xanh” đến từ QH-2011-E KTPT đã thuyết phục được BGK. Đúng như cái tên “Cối xay gió”, chủ đề “Năng lượng gió” đã đưa ra khá nhiều thông tin sâu sắc và hữu ích. Hướng tới “Điện năng từ rác”, 3 cô gái “Phát triển xanh” thể hiện kỹ thuật đầy ấn tượng.
Năng động, nhiệt tình và thông minh là những gì các đội chơi từ QH-2011-E KTPT LK và QH-2012-E KTPT LK để lại cho cuộc thi. Cả 3 đội chơi: “TNC” (QH-2012-E KTPT LK), “Nấm quỷ lùn” (QH-2011-E KTPT LK) và “Win today” (QH-2011-E KTPT LK) có phong cách thuyết trình vô cùng đặc biệt. Họ đã mang một luồng không khí mới, vui vẻ và nhiều phá cách độc đáo cho vòng loại.
Nhận xét về phần thể hiên của các đội, bên cạnh những ưu điểm nói trên, BGK đã đưa ra những hạn chế nhất định của mỗi đội. Hầu hết các đội đều mắc lỗi kỹ năng teamwork - là sự kết hợp của các thành viên trong phần thuyết trình - hay phân chia thời gian chưa hợp lý. Những nhận xét chuyên sâu của BGK sẽ giúp các đội có những hướng thay đổi phù hợp, hứa hẹn mang đến một vòng chung kết có chất lượng cao và thêm phần gay cấn.

Thao Trần (QH-2012-E KTPT)