Thông tin cho sinh viên
 
Ngày hội định hướng - Chào QH-2011-E: “Shing with FIBE”

Chương trình cũng giới thiệu và dành tặng cuốn cẩm nang sinh viên do nhóm sinh viên FIBE Team biên soạn.
Ngày 15/9/2011, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Ngày hội định hướng - Chào K56 chào mừng tân sinh viên khoá QH-2011-E KTĐN: “Shining with FIBE” tại phòng 706 Giảng đường Việt Úc.


Chương trình vinh dự có sự góp mặt của TS. Vũ Anh Dũng - Chủ nhiệm khoa KT&KDQT; PGS.TS. Hà Văn Hội, PGS.TS. Nguyễn Xuân Thiên – Phó Chủ nhiệm khoa, cùng toàn thể tân sinh viên khoá QH-2011-E và nhiều  sinh viên các khóa QH-2008-E, QH-2009-E, QH-2010-E của khoa.
TS. Vũ Anh Dũng chia sẻ với sinh viên Khoa TKT&KDQT
Mở đầu chương trình, thay mặt Ban chủ nhiệm khoa TS. Vũ Anh Dũng có đôi lời chia sẻ cũng như chúc mừng các sinh viên khoá mới đã xuất sắc vượt qua một kỳ thi đầy thử thách để chính thức ghi tên mình vào danh sách sinh viên Khoa KT&KDQT, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN cũng như đưa ra một cái nhìn tổng quan về mục tiêu, tầm nhìn, sứ mệnh của trường và khoa.
Chương trình cũng giới thiệu và dành tặng cuốn cẩm nang sinh viên do nhóm sinh viên FIBE Team biên soạn. Đây là cuốn cẩm nang cung cấp những thông tin cần thiết cho các tân sinh viên về Trường, Khoa, chương trình học tập, hoạt động ngoại khoá, học bổng, địa điểm mua sắm, ăn uống, bảo hiểm y tế,… cũng như những vấn đề cần thiết khác. Đây cũng là một món quà dành tặng sinh viên khoá mới nhằm giúp các em có thể hoà nhập một cách dễ dàng hơn vào một môi trường sinh viên nhiệt huyết và năng động. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cũng được biết thêm thông tin cơ bản về các câu lạc bộ hoạt động trong trường. Từ đó tìm được câu lạc bộ phù hợp với năng lực và sở thích bản thân để có những hoạt động ngoại khoá bổ ích bên cạnh những giờ học căng thẳng trên lớp.

Một bất ngờ khác dành cho tân sinh viên QH-2011-E KTĐN là chương trình “Buddy System” lần đầu tiên có mặt tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Chương trình được xây dựng với mục đích thiết lập một mạng lưới sinh viên hỗ trợ và giúp đỡ các em tân sinh viên làm quen với môi trường đại học đầy cơ hội và thách thức thông qua các buổi gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ hàng tuần giữa các thế hệ sinh viên với những thông tin bổ ích và chủ đề đa dạng.


Tiết mục văn nghệ do sinh viên Khoa KT&KDQT thể hiện.

Chương trình đã kết thúc tốt đẹp trong không khí đầm ấm của một gia đình chào đón những thành viên mới, không còn những rào cản vô hình, không còn những khoảng cách xa lạ, mọi thành viên đã trở nên thật gần nhau… Một năm học mới lại bắt đầu, cả chặng đường dài vẫn đang ở phía trước. Hãy trải lòng mình để đón nhận những chân trời mới bằng cả niềm tin và những ước mơ để một ngày mai tự tin toả sáng.


Mai Nguyệt Ánh (QH-2009-E CLC,Khoa KT&KDQT)