Thông tin cho sinh viên
 
Phình Hồ, Yên Bái - Những dấu chân tình nguyện

Ngày 24 và 25/7 vừa qua đoàn công tác của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường ĐH Kinh tế đã lên thăm và động viên tinh thần đội sinh viên trường đang hoạt động tình nguyện tại xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.


Tham dự đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Trung Phong - Phó Bí thư Đoàn, đồng chí Nguyễn Trọng Khánh - Phó Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên trường cùng các cán bộ Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên.

Sau hành trình gần 300 cây số từ sáng sớm ngược về vùng rừng núi phía bắc, bui chiều cùng ngày đoàn công tác đã có mặt tại xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Tạo hóa quả thực đã dành tặng cho mảnh đất này nhiều ưu ái, đó là những dãy núi trùng điệp, những quả đồi với màu xanh ngút ngàn của cây rừng ngày đêm bồng bềnh trong mây khói trắng tinh khôi. Tuy nhiên bên cạnh vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên cây cỏ, cuộc sống của người dân nơi đây lại vô cùng thiếu thốn và gặp rất nhiều khó khăn. Đó cũng chính là lý do mà các chiến sĩ tình nguyện Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã có mặt tại mảnh đất này để giúp đỡ nhân dân với nhiểu hoạt động tích cực như làm đường, hỗ trợ sản xuất, dạy học cho các em, diễn tập phòng chống bão lụt, tổ chức các buổi sinh hoạt để tuyên truyền về vệ sinh môi trường và phòng chống tệ nạn xã hội.

Đoàn công tác làm việc với cán bộ xã Phỉnh Hồ, huyện Trạm Tấu

 Cuộc sống tuy thiếu thốn, thiếu nước sạch, đường xá đi lại hết sức khó khăn nhưng không hề làm nản lòng những con người trẻ tuổi với nhiệt huyết sục sôi và khát khao cống hiền một phần sức mình cho quê hương, Tổ quốc. Chỉ trong một thời gian ngắn tất cả các thành viên của đội đã nhanh chóng thích nghi với điều kiện sống nơi đây, những hoạt động được tích cực triển khai và thu được nhiều thành quả cũng như nhận được những phản hồi tích cực từ phía người dân và cán bộ địa phương.
 

Công việc vất vả, đời sống khó khăn và thiếu thốn không hề làm nản lòng những bước chân tình nguyện

 Dường như núi rừng Tây Bắc và cuộc sống khó khăn nơi đây đã đưa mọi người đến gần nhau hơn. Mỗi người một tính cách với những nét khác biệt riêng và đến từ nhiều vùng quê khác nhau trên khắp mọi miền đất nước, nhưng ngày hôm nay tất cả đều cùng chung một ngôi nhà, cùng chia sẻ những khó khăn, vất vả, chia sẻ những bữa cơm đạm bạc, những phút giây bên nhau đầy ắp tiếng cười. Và rồi tiếng hát trẻ trung lại vang lên đâu đó trong bầu không khí thật ấm cúng của một gia đình, gia đình yêu thương.
 

Đêm lửa trại đầy niềm vui và ấm áp trong cái se lạnh của miền đồi núi

Trong buổi giao lưu và bữa cơm thân mật giữa đoàn công tác, đội sinh viên tình nguyện và cán bộ địa phương, Phó Bí thư Nguyễn Trung Phong đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành trước sự đón tiếp nhiệt tình và chu đáo cũng như sự giúp đỡ nhiệt tình của UBND xã Phình Hồ, Huyện Đoàn Trạm Tấu để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đội sinh viên tình nguyện Trường ĐH Kinh tế hoàn thành nhiệm vụ. Tại đây đoàn cũng đã tới thăm và gửi những món quà tới các hộ nghèo trong địa bàn xã. Phát biểu trong buổi giao lưu đồng chí Chủ tịch xã cũng đã gửi lời cảm ơn tới đội sinh viên tình nguyện đã giúp đỡ nhân dân địa phương cải thiện điều kiện sinh hoạt cũng như sự quan tâm mà Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã dành cho nhân dân xã Phỉnh Hồ, huyện Trạm Tấu.

 
Cán bộ xã Phỉnh Hồ và đoàn công tác, tập thể đội sinh viên tình nguyện trường ĐH Kinh tế
 

Mảnh đất Yên Bái, núi rừng và sương mây đã thực sự làm nên một mùa hè xanh đầy ý nghĩa, một mùa hè với cuộc hành trình của những tấm lòng, của những trái tim đầy nhiệt huyết, của sức trẻ căng tràn với mong muốn cho một cuộc sống tốt đẹp hơn trên quê hương Việt Nam.


Tin: Nguyệt Ánh - Ảnh: Đức Thắng Khoa KT&KDQT, ĐHKT