Thông tin cho sinh viên
 
Rộn ràng “Sắc màu BBS Massey”

Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp với ĐH Massey và Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam tổ chức đêm Gala “Sắc màu BBS Massey” tối ngày 12/9/2011.


Gala được tổ chức với mong muốn giới thiệu tới học sinh, sinh viên Việt Nam về đất nước, con người New Zealand cũng như chương trình đào tạo cử nhân Quản trị Kinh doanh liên kết với ĐH Massey, New Zealand (BBS Massey), đồng thời là đêm hội giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - New Zealand với các tiết mục văn nghệ đặc trưng cho hai dân tộc. Gala cũng thể hiện mong muốn hợp tác, gắn bó lâu dài giữa hai trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và ĐH Massey.
Tham dự chương trình có bà Heather Riddell - Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, GS. Steve Maharey - Hiệu trưởng ĐH Massey, ông Bruce Grahan - Giám đốc Văn phòng Quốc tế ĐH Massey, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN, TS. Phạm Vũ Thắng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế, Trường ĐHKT… cùng các sinh viên khóa 1, 2, các phụ huynh và sinh viên tiềm năng khóa 3 của chương trình.



Lãnh đạo Trường ĐHKT chụp ảnh với các vị khách quý đến từ News Zealand.

Mở đầu chương trình, các sinh viên khóa 1, 2 và sinh viên tiềm năng khóa 3  đã khiến cả khán phòng sôi động với điệu nhảy được kết hợp giữa nhảy hiện đại và điệu Maori Haka - một nét văn hóa đặc sắc và đặc trưng của New Zealand. Màn biểu diễn của các bạn sinh viên đã gây ấn tượng mạnh cho những người có mặt tại đêm gala. Bà Heather Riddell vui mừng chia sẻ: “Các bạn dường như trở thành những người New Zealand thực thụ với điệu múa này.”

Điệu nhảy đặc sắc của sinh viên khóa 1, 2


Những nét đặc trưng về chương trình giáo dục, cơ sở vật chất hiện đại, khuôn viên thân thiện cũng phong cách dạy và học của Trường ĐH Massey được hiện lên thông qua những giới thiệu sinh động của ông Bruce Grahan. Đó là những thông tin bổ ích dành cho những học sinh, sinh viên đã và đang có ý định học tại ĐH Massey.

Ông Bruce Grahan với phần giới thiệu về trường ĐH Massey


Chương trình trở nên sôi động hơn với trò chơi ô chữ cùng sự góp mặt của “chú Tễu”. Các câu hỏi thú vị với chủ đề Tết trung thu cùng sự dẫn dắt vui nhộn của “chú Tễu” lôi cuốn các bạn học sinh, sinh viên tham gia. Màn múa sư tử với âm thanh rộn rã cũng là một nét văn hóa độc đáo của Việt Nam mỗi dịp trăng tròn.
Sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng cùng những sáng tạo vui nhộn, trẻ trung của các bạn sinh viên đã đem lại cho những người tham gia khoảng thời gian vui vẻ và ý nghĩa trong đêm hội đặc biệt này.


C
ác bạn sinh viên hào hứng với những phần trình diễn vui nhộn



Đại sứ News Zealand Heather Riddell trả lời phỏng vấn của MC chương trình




Cách bài trí kết hợp những nét văn hóa truyền thống của hai nước tạo nên sự gần gũi
cho người tham dự



Trước đó, các bạn sinh viên đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng



… để tạo nên một đêm diễn thật ý nghĩa.

Tin: Đỗ Chiêm - Ảnh: CITE