Thông tin cho sinh viên
 
Tưng bừng ngày hội tân sinh viên 2011

Chương trình thu hút đông đảo các bạn sinh viên dù thời tiết không thuận lợi
Ngày 8 - 11/10/2011, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN và Công ty Cổ phần MH Việt Nam tổ chức chương trình “Ngày hội tân sinh viên” với nhiều hoạt động thú vị.


Ngày hội năm nay có chủ đề “Vững bước tương lai”, nhằm chào đón gần 5600 tân sinh viên của Đại học Quốc gia Hà Nội.

TS. Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT (đứng thứ 6 từ phải sang) cắt băng khai mạc lễ hội.
Tại quảng trường Đại học Quốc gia Hà Nội, triển lãm sách - thiết bị trường học với sự tham gia của 12 nhà sách, nhà xuất bản lớn đã giới thiệu và cung cấp sách tham khảo, giáo trình, văn phòng phẩm với mức giá ưu đãi tới các em sinh viên.

Các gian hàng trưng bày sách được sinh viên “ghé thăm” nhiều hơn cả

Hoạt động trưng bày, triển lãm còn có sự tham gia của 35 nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ thiết yếu với đời sống sinh viên như: điện thoại, viễn thông, ngân hàng, điện máy cùng hàng loạt các chương trình giảm giá, khuyến mãi, các trò chơi trúng thưởng.

Sinh viên hứng thú với các hoạt động khuyến mãi tại các gian hàng


Đặc biệt, tại gian hàng của ban tổ chức, sinh viên có thể trực tiếp tham gia bầu chọn cho Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên của thế giới trên hệ thống máy tính. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa nhằm hưởng ứng chương trình quảng bá, bầu chọn chung về Vịnh Hạ Long của Việt Nam trước khi chương trình này kết thúc vào 31/10/2011.
Cùng với hoạt động triển lãm, “Ngày hội tân sinh viên” còn có các buổi hội thảo với nhiều chủ đề bổ ích như: chuỗi hội thảo về kinh nghiệm học tập, nghiên cứu khoa học bậc đại học, phương pháp học tập theo tín chỉ… Đặc biệt, hội thảo về chủ đề sức khỏe sinh sản với chủ đề “Thông điệp tình yêu” được các bạn sinh viên rất quan tâm và tham gia thảo luận rất sôi nổi.

Tại lễ khai mạc và đêm gala, Ban tổ chức đã trao học bổng cho 8 tân thủ khoa và 1 tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng và một điện thoại thương hiệu Việt Hi-mobile. Đặc biệt, Ban tổ chức cũng dành học bổng cho 10 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng có thành tích học tập tốt, sinh viên công nghệ xuất sắc, tân sinh viên đoạt HCV Olympic tin học quốc tế, sinh viên có nhiều thành tích đóng góp thiết thực cho phong trào sinh viên trường…

SV Phạm Minh Phương (ngoài bên trái) của ĐHKT - ĐHQGHN được trao học bổng t
rong lễ khai mạc cùng các tân thủ khoa

Điểm nhấn của “Ngày hội tân sinh viên” chính là đêm gala với nhiều tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu của các bạn sinh viên

Nhiều tiết mục được thể hiện với nét văn hóa đặc trưng của các quốc gia Trung Quốc,
Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp...

Sinh viên "cháy" hết mình trong đêm Gala

Dự kiến, bắt đầu từ năm 2011, “Ngày hội tân sinh viên” sẽ được duy trì và trở thành hoạt động thường niên vào đầu năm học mới.


Đỗ Chiêm