Thông tin cho sinh viên
 
Khoa KT&KDQT: Tổng kết chương trình "Buddy System"

Ngày 18/11/2011, tại Giảng đường Việt Úc, Khoa KT&KDQT, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi tổng kết chương trình "Buddy System" - một chương trình đầy ý nghĩa nhằm giúp các tân sinh viên làm quen và hoà nhập nhanh hơn với những ngày tháng đầu tiên tại giảng đường đại học cũng như một cuộc sống mới, hoàn toàn khác biệt, đầy những cơ hội và thách thức phía trước.


Mở đầu chương trình là phần giới thiệu của 10 nhóm buddies - newbies. 10 nhóm, 10 cách thể hiện sáng tạo đã thực sự mang lại một không khí đầy niềm vui và hứng khởi. Những bài hát, tiếng vỗ tay và những nụ cười không ngớt tràn ngập căn phòng nhỏ mà ấm cùng. Dường như có một sợi dây vô hình nào đó kết nối những trái tim, xoá đi mọi khoảng cách và mang những con người đến gần nhau hơn.

Thông qua buổi giao lưu này, nhiều suất học bổng Tiếng Anh đã được trao cho các tân sinh viên. Đây cũng là một phần quà ý nghĩa mà FIBE Team dành tặng cho những thành viên mới của gia đình Khoa KT&KDQT với mong muốn các em sẽ nõ lực và cố gắng hơn nữa trong học tập cũng như đóng góp nhiều hơn vì sự phát triển của Khoa nói riêng và của Trường ĐH Kinh tế nói chung.

Tiếp nối chương trình là một đoạn phim tổng hợp lại những buổi gặp mặt của các nhóm. Không gian bỗng chợt lắng lại, và những kỷ niệm trong suốt một tháng như ùa về. 4 tuần, một khoảng thời gian không dài nhưng cũng đủ để khiến những phút giây bên nhau, cùng chia sẻ những câu chuyện, những khó khăn của ngày đầu vào đại học, những bỡ ngỡ trước một cuộc sống khác biệt giữa những người anh, người chị và các em trở nên thực sự ý nghĩa.

Tiếng nhạc vang lên cũng là lúc các em newbies viết lên những mảnh giấy nhỏ bằng cả tấm lòng. Đó là những câu nhắn gửi, những lời cảm ơn chân thành dành cho các anh chị buddies đã luôn giúp đỡ các em trong suốt thời gian qua để hôm nay đây các em thêm tự tin vững bước.

"Buddy System" - tách trà ấm áp là một thông điệp mà Khoa KT&KDQT muốn gửi tới những tân sinh viên khoá QH-2011-E: “Như một người bạn đồng hành, các anh chị mong muốn giúp các em bước những bước đi đầu tiên trong cuộc đời sinh viên đầy thử thách và giờ là lúc các em phải tự bước đi trên chính đôi chân của mình, kiên cường và bản lĩnh, nuôi dưỡng những ước mơ và tin tưởng vào con đường mình đã chọn. Nhưng bất cứ lúc nào và ở nơi đâu các em sẽ không đơn độc một mình, anh chị sẽ vẫn ở bên hỗ trợ và luôn là gia đình của các em.”

Dù thế nào ta vẫn luôn bước đi bên nhau…


Tin: Nguyệt Ánh - Ảnh: Đức Thắng (Khoa KT&KDQT)